Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Nên đi con con đường nào ?


Kết quả hình ảnh cho Suy niệm tin mừng Mt 7,6-12-14

“Sự việc xảy ra hôm 16/7 vừa qua. Anh em mình đã rất may mắn khi gặp được anh Nam. Mình muốn gửi trăm nghìn lần lời cảm ơn tới người đã không ngần ngại đưa anh trai mình đi viện trong lúc anh đang nguy cấp tới tính mạng”. Hiếu kể, khi đang trên đường đi du lịch bằng xe máy, anh Hiếu gặp nạn tại đoạn đường Hồ Chí Minh, giữa Thanh Hóa và Nghệ An. "Lúc đó, tình trạng của anh trai rất nguy hiểm, chân phải chảy nhiều máu và có nguy cơ hôn mê. Đoạn đường đó lại rất vắng người, mình chỉ kịp kéo anh mình vào lề đường rồi cố gắng nói chuyện để anh ấy không hôn mê, đồng thời kêu cứu. Rất may, khi xảy ra sự việc khoảng 5-10 phút, có một chiếc xe đã dừng lại và đồng ý chở anh trai mình đến bệnh viện gần nhất", Hiếu chia sẻ.
Người tài xế tốt bụng trong câu chuyện có tên Nguyễn Thành Nam, quê Nghệ An, hiện sống và làm việc tại Hà Nội. Theo anh Nam, khi thấy Hiếu vẫy tay cầu cứu, nhìn thấy người bị nạn đang bị thương khá nặng, anh lập tức hô hoán và đưa đi bệnh viện gần nhất. “Tôi cùng bạn Hiếu di chuyển anh trai bạn ấy lên xe rồi đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, chúng tôi phải chuyển viện hai lần vì bệnh viện cơ sở không xử lý được. Rất may, khi đến được bệnh viện lớn hơn, các bác sĩ đã kịp thời cứu được người bị nạn”, anh Nam cho hay. Anh Nam nói thêm, ngay sau đó, anh cùng Hiếu đã quay lại chỗ bị tai nạn giúp họ di chuyển xe máy đến nhà người quen. Anh cũng rất vui khi biết tin người mình cứu đã hồi phục và không ảnh hưởng gì tới tính mạng. Sau sự việc, Hiếu và người nhà có điện thoại, gửi lời cảm ơn tới anh. “Lúc đó, tôi không nghĩ gì nhiều, chỉ hành động theo bản năng thôi. Tôi nghĩ ai trong trường hợp nguy cấp cũng sẽ làm như vậy”, anh Nam cho biết.
Câu chuyện khiến không ít người cảm động và có thêm niềm tin vào cuộc sống. Thành viên Hòa Nguyễn bình luận: “Đời vẫn còn rất nhiều người tốt. Chúc anh có sức khỏe và ngày càng làm được nhiều điều ý nghĩa hơn”. “Hành động của anh khiến tôi cảm thấy yêu cuộc sống hơn. Thực tế cho thấy, rất nhiều người sợ bị liên lụy mà không thể có hành động đẹp như anh. Cầu chúc mọi điều tốt đẹp đến với anh”

Người tốt là người không quản ngại phải mất thời giờ, sức khỏe, vật chất... để giúp đỡ một hay nhiều người trong tinh thần liên đới giữa người với người, nhất là những tấm lòng quảng đại đã dang tay ôm ẵm những mảnh đời bất hạnh . Xin mời Bạn cùng đọc Lời Chúa :

Thứ ba 26/6/2018 - Tuần 12 TN
Lời Chúa: Mt 7, 6. 12-14

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Ðừng lấy của thánh mà cho chó, và đừng vất ngọc trai trước mặt heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi quay lại cắn xé các con. “Vậy tất cả những gì các con muốn người ta làm cho các con, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế! Ðấy là điều mà lề luật và các tiên tri dạy. “Các con hãy vào qua cửa hẹp, vì cửa rộng và đường thênh thang là lối đưa đến hư mất, và có nhiều kẻ đi lối ấy; cửa và đường đưa tới sự sống thì chật hẹp, và ít kẻ tìm thấy”.

Trong Tin Mừng Matthêu, những người không xứng đáng chính là những Kitô hữu chối đạo hoặc cố chấp không chịu sám hối. Như vậy giáo huấn rõ ràng của phần này là không nên đem giá trị Nước Trời cho những người chối đạo hoặc cố chấp trong tình trạng tội của mình. Không phải vì Giáo Hội ích kỷ, nhưng vì họ không thấy được sự quy giá của Nước Trời nên họ không xứng đáng. Giả dụ có đưa cho họ, chẳng những họ “đạp dưới chân” mà còn quay lại “cắn xé” người đem đến cho họ.Đừng có ngu ngốc, cố giải thích những điều cao siêu, điều tốt đẹp cho những người không đủ điều kiện lãnh hội. Không những họ không biết quý trọng những giá trị tốt đẹp đó mà còn coi thường, chà đạp lên nó.
Đây là một kinh nghiệm thực tế mà những nhà truyền giáo đã thất bại, có nhiều người ngây ngô nghĩ rằng, ta cứ nói hay nói tốt, nói hùng hồn về Đạo là người ta sẽ chấp nhận. Nhưng thử hỏi có bao nhiêu người tin theo Đạo vì những lời lẽ này. Nếu vậy, thì ngày nay số người Công giáo đã đông rồi, đâu chỉ còn là 1/3 dân số toàn cầu.
Như vậy, việc truyền giáo đâu cứ phải nói hay, nói hùng hồn là người ta tin theo, mà trên hết là cách sống Đạo của người Công giáo và sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần. Đó mới là truyền giáo đích thực.

Lạy Chúa Giê su, bài học yêu thương và tự hủy của Chúa con đã thuộc lòng. Do sự ích kỷ, “con đã nhận nhiều song cho chẳng bao nhiêu”. Nguyện xin Chúa dẫn con ra khỏi đường đời rộng thênh thang với ích kỷ cá nhân và hưởng thụ để dấn thân vào đường hẹp yêu thương và quảng đại. Amen.

Không có nhận xét nào: