Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2018

Đền thờ là chính tâm hồn mỗi người


Kết quả hình ảnh cho cầu nguyện trong đền thờ

Đến nhận một giáo phận trong đó hàng giáo sĩ thì rời rạc, giáo dân lại quá khô khan, Đức Cha Hẹc-vát (Hervas) rất đỗi lo âu. Ngài cầu nguyện, nghiên cứu, đối thoại và cuối cùng đi đến một phương thức tĩnh tâm với một kỹ thuật rất độc đáo, hấp dẫn, nhằm thánh hoá giáo dân, đào tạo cán bộ tông đồ trong giáo phận: đó là "Học Hội Kitô hữu"' (Cursillos de Christiandad). Công việc đang tiến hành tốt đẹp thì đùng một cái: một số người trong giáo phận hiểu lầm ngài và ra sức chống đối kịch liệt. Họ còn làm đơn kiện đến Toà Thánh và bày tỏ thái độ bất hợp tác với ngài về mọi mặt. 
Để tránh sự đổ vỡ lớn hơn, Toà Thánh đã thuyên chuyển Đức Cha Hervas sang một giáo phận nhỏ nhất nước Tây Ban Nha. Tuy thế vẫn chưa yên. Vị Giám mục kế vị ngài lại còn ra một bức thư luân lưu kết án "Học Hội Kitô hữu" là một tổ chức lạc đạo, sai lầm về tín lý lẫn luân lý. 
Phần Đức Cha Hervas, ngài vẫn kiên trì bền chí. Dần dần nhiều người cảm phục, hàng giáo phẩm và giáo sĩ nhận ra cái hay của phương pháp ngài và ra sức hưởng ứng. Phong trào "Học Hội Kitô hữu" bành trướng khắp nơi, được các Đức Cha chúc lành và khuyến khích.
Gương khiêm nhường và sự bền chí của Đức Cha Hervas thật đáng cho mọi người khâm phục. Hiện nay ngài vẫn còn sống và đang hướng dẫn phong trào lớn mạnh khắp nơi trên thế giới. 

Thứ sáu 23/11/2018 - Tuần 33 TN
Lời Chúa : Lc 19, 45-48

Khi ấy, Chúa Giêsu vào đền thờ, Người liền xua đuổi các người buôn bán tại đó và phán bảo họ rằng: “Có lời chép rằng: Nhà Ta là nhà cầu nguyện, các ngươi đã biến thành sào huyệt trộm cướp”. Và hằng ngày Người giảng dạy trong Đền thờ. Các thượng tế, luật sĩ và kỳ lão trong dân tìm cách hại Người, nhưng họ không biết phải làm cách nào, vì dân chúng hết thảy đều chăm chú nghe Người.


Những hành động phán đoán trong đền thờ của Chúa Giêsu đã được hiểu rẳng đó là một dấu hiệu tiên đóan và cảnh báo cho mọi người biết rằng Thiên Chúa coi việc thờ phượng của chúng ta một cách rất nghiêm túc. Trong sự việc này, chúng ta thấy Chúa Giêsu đã thấy việc Chúa Giêsu thanh tẩy(làm sạch) đền thờ một cách cương quyết và Nhanh chóng, Ngài đánh đuổi những người đã sử dụng đền thờ của Thiên Chúa để lam nơi buôn bán, bóc luột những người đến để thờ Phượng Thiên Chúa.
Chúa Giêsu muốn dạy cho chúng ta biết cách của Ngài để giúp chúng ta có thể phát triển trong sự thánh thiện hơn. Cả hai việc chỉ thị và sự huớng dẫn của Chúa đã giúp chúng ta trong tình yêu của Ngài để dẫn dắt chúng ta biết từ bỏ những thói hư tật xấu của đường tội lỗi mà dẫn đưa chúng ta về sống trong sự thât (công chính) và trong nền công lý của Ngài. Chúng ta hay để cho Lời Chúa biến đổi chúng ta theo đường lối hứơng dẫn của Thiên Chúa để biết sống trong tình yêu và sự thánh thiện của Thiên Chúa


Lạy Chúa Giê su, bài học Chúa thanh tẩy Đền thờ Giê-ru-sa-lem vẫn luôn có tính thời sự cho chúng con. Xin Chúa giúp chúng con biết luôn dành cho Chúa sự thờ phượng đúng đắn nhất trong tâm hồn, với tất cả tâm tình và con người của chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào: