Thứ Ba, 4 tháng 2, 2020

Giê su tình yêu của mọi người


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng mc 5,21-43"

CHÚA BỒNG TA TRÊN CÁNH TAY CỦA NGƯỜI

Một hôm, một chàng thanh niên đang đi bách bộ trên bãi biển vào lúc chiều tà. Bỗng nhiên chàng thấy Đức Giêsu đang đi bên cạnh. Bốn dấu bàn chân của hai thầy trò để lại trên mặt cát ướt sau mỗi bước đi. Chàng ta vừa đi vừa nói chuyện với Người. Tuy nhiên, cũng có lúc mải suy nghĩ nên chàng quên đi sự hiện diện của Chúa bên cạnh mình. Khi đi ngược trở lại, chàng ta rất ngạc nhiên khi thấy trên mặt cát lúc thì có 4 dấu chân của hai thầy trò, có lúc lại chỉ có hai dấu chân. Chàng ta liền hỏi Đức Giêsu: “Lạy Chúa, lúc nãy Chúa ở đâu mà để con phải đi một mình như thế ?” Bấy giờ Đức Giêsu liền ôn tồn nói với chàng ta: “Con hãy nhìn kỹ lại xem hai dấn chân in trên cát này là của ai ?” Sau khi nhìn kỹ chàng thanh niên đã xác định được hai dấu bàn chân kia là của Chúa. Chàng ta lại hỏi : “Vậy lạy Chúa, trong thời gian chỉ có hai dấu chân của Chúa thì con ở đâu ?”. Đức Giêsu âu yếm trả lời : “Này con, những lúc con lo âu phiền não, hoặc khi con gặp phải gian nan thử thách, Thầy biết con không thể bước đi một mình được, nên Thầy đã bồng con trên đôi tay của Thầy đó !”.

Thứ ba 04/02/2020 - Tuần 4 TN
Lời Chúa : Mc 5,21-43

(21) Đức Giêsu xuống thuyền, lại trở sang bờ bên kia. Một đám rất đông tụ lại quanh Người. Lúc đó, Người đang ở trên bờ Biển Hồ. (22) Có một ông trưởng hội đường tên là Gia-ia đi tới. Vừa thấy Đức Giêsu, ông ta sụp xuống dưới chân Người, (23) và khẩn khoản nài xin : “Con bé nhà tôi gần chết rồi. Xin Ngài đến đặt tay lên cháu, để nó được cứu thoát và được sống”. (24) Người liền ra đi với ông. Một đám rất đông đi theo và chen lấn Người. (25) Có một bà kia bị băng huyết đã mười hai năm, (26) bao phen khổ sở vì chạy thầy chạy thuốc đã nhiều đến tán gia bại sản, mà vẫn tiền mất tật mang, lại còn thêm nặng là khác. (27) Được nghe đồn về Đức Giêsu, bà lách qua đám đông, tiến đến phía sau Người, và sờ vào áo của Người, (28) vì bà tự nhủ : “Tôi mà sờ vào được áo Người thôi, là sẽ được cứu”.(29) Tức khắc, máu cầm lại, và bà cảm thấy trong mình đã được khỏi bệnh. (30) Ngay lúc đó, Đức Giêsu cảm thấy có một năng lực tự nơi mình phát ra. Người liền quay lại giữa đám đông mà hỏi : “Ai đã sờ vào áo Tôi ?”. (31) Các môn đệ thưa : “Thầy coi, đám đông chen lấn Thầy như thế mà Thầy còn hỏi : “Ai đã sờ vào Tôi ?”. (32) Đức Giêsu ngó quanh để nhìn người phụ nữ làm điều đó. (33) Bà này sợ phát run lên, vì biết cái gì đã xảy đến cho mình. Bà đến phủ phục trước mặt Người, và nói hết sự thật với Người. (34) Người nói với bà ta : “Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con. Con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh” (35) Đức Giêsu còn đang nói, thì có mấy người từ nhà ông trưởng hội đường đến bảo : “Con gái ông chết rồi, làm phiền Thầy chi nữa ?” (36) Nhưng Đức Giêsu nghe được câu nói đó, liền bảo ông trưởng hội đường : “Ông đừng sợ, chỉ cần tin thôi”. (37) Rồi Người không cho ai đi theo mình, trừ ông Phê-rô, ông Gia-cô-bê và em ông là ông Gio-an. (38) Các Ngài đến nhà ông trưởng hội đường, Đức Giêsu thấy người ta khóc lóc, kêu la ầm ĩ. (39) Người bước vào nhà và bảo họ : “Sao lại náo động và khóc lóc như vậy ? Đứa bé có chết đâu, nó ngủ đấy !”. (40) Họ chế nhạo Người. Nhưng Người bắt họ ra ngoài hết, rồi dẫn cha mẹ đứa trẻ và những kẻ cùng đi với Người, vào nơi nó đang nằm. (41) Người cầm lấy tay nó và nói : “Ta-li-tha kum”, nghĩa là : “Này bé, Thầy truyền cho con : Chỗi dậy đi !”. (42) Lập tức con bé đứng dậy và đi lại được, vì nó đã mười hai tuổi. Và lập tức người ta kinh ngạc sững sờ. (43) Đức Giêsu nghiêm cấm họ không được để một ai biết việc ấy, và bảo họ cho con bé ăn.

Suy niệm :
Lời Chúa hôm nay tường thuật việc Chúa Giê-su đến nhà ông Giairô là trưởng hội đường để chữa cho con gái của ông được sống lại. Câu chuyện bị gián đoạn bởi trên đường đi xảy ra việc xuất hiện một phụ nữ bị bệnh loạn huyết lẻn vào đám đông vây quanh Chúa Giê-su để chạm và Người. Xuyên suốt tường thuật nổi bật lên chứng từ niềm tin của hai nhân vật và Chúa Giê-su đã ra tay thực hiện điều họ ao ước bởi niềm tin của họ.
Mọi người chúng ta muốn đến được với Chúa rất cần một sự can đảm và liều lĩnh, nhất là khi chúng ta đang sống trong sự bi đát của tội lỗi, sống tách biệt với cộng đoàn đã lâu năm, bị mọi ngăn trở xã hội và cả tôn giáo tạo nên ngăn cản chúng ta đến với Chúa. Hãy can đảm đứng lên, mau chạy đến Bí tích hoà giải để được Chúa chữa lành thương tích linh hồn, để hoà nhập với cộng đồng. Hãy chạy đến Bí tích Thánh Thể để tâm hồn được chạm đến Chúa Giê-su và sinh lực từ Thánh Thể sẽ phát ra làm cho chúng ta nên mạnh mẽ.

Lạy Chúa Giê su, Nhiều lần con đã đến nhà thờ cầu nguyện và tham dự thánh lễ. Tai con đã bao lần được nghe Lời Chúa dạy, bàn tay và môi miệng con đã nhiều lần được chạm đến Mình Máu Chúa, thế mà sao con vẫn chưa được khỏi các đam mê tội lỗi. Xin hãy gia tăng lòng tin cậy mến và sự quyết tâm xa lánh dịp tội cho con, nhờ đó con hy vọng sẽ được ơn Chúa chữa lành như người phụ nữ trong Tin Mừng hôm nay.

Không có nhận xét nào: