Thứ Năm, 13 tháng 2, 2020

tình yêu vượt mọi rào cản



Kết quả hình ảnh cho vượt mọi rào cản\

Chuyện tình vượt mọi rào cản và sự thật cảm động

Chuyện tình của chàng trai hào hoa và cô gái mắc bệnh ung thư não khiến nhiều người cảm phục. Nhưng sau đó là một sự thật ít ai ngờ.
      Một cặp đôi "trai tài gái sắc" tại Thái Lan đã chứng minh tình yêu là thứ giúp chúng ta vượt qua mọi đớn đau bệnh tật, khiến nhiều người cảm phục. Nhưng đằng sau đó là một sự thật khiến mọi người bất ngờ.
     Cặp đôi này khiến nhiều người chú ý bởi vẻ ngoài thu hút khi chàng là người hào hoa với khuôn mặt trắng trẻo, đáng yêu, còn nàng toát lên vẻ đẹp thanh tao bởi chiếc mũi cao và mái tóc dài. Sau khi câu chuyện tình yêu của cô gái bệnh ung thư - Aungkana - được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, lập tức cặp đôi này nhận được sự đồng cảm cũng như xót xa cho số phận cô gái xinh xắn chẳng may mắc phải căn bệnh quái ác.Aungkana phát hiện mình mắc bệnh ung thư vào năm ngoái. Dù biết bạn gái mắc bệnh hiểm nghèo nhưng Sirima Sae-lim vẫn luôn túc trực trong bệnh viện chăm sóc mà chẳng rời bỏ. Càng cảm phục trước tình yêu đẹp của cặp đôi này bao nhiêu, người ta càng đau đớn khi nhìn thấy hình ảnh tiều tụy, mái tóc rụng dần sau từng đợt hóa trị của cô gái.Tuy phải đối diện với bệnh tật nhưng cô luôn được bạn trai tiếp thêm nghị lực bên cạnh gia đình. Hàng ngày, anh luôn túc trực bên cạnh giường bệnh, chăm sóc và trở thành điểm tựa để cô gái không phải lo sợ vì bất kì khó khăn nào nữa. Sirima Sae-lim đã chứng minh cho mọi người thấy những lời đồn đoán về việc anh cũng chia tay Aungkana vì căn bệnh ung thư là hoàn toàn sai lầm. Những hình ảnh Sirima túc trực trong bệnh viện đến mức ngủ gục bên cạnh giường bệnh khiến nhiều người cảm phục cho một tình yêu quá đỗi chân thành. Tuy nhiên, người ta càng bất ngờ và thương cảm hơn nữa, khi sự thật đằng sau những tấm hình quan tâm này được công bố.

Chàng trai Sirima Sae-lim thực chất là một... cô gái chuyển giới. Tuy bất ngờ nhưng rồi sau đó, người ta càng cảm phục hơn về chuyện tình của cặp đôi LGBT này. Đó là tình yêu của những người sống vì nhau, đến với nhau bằng sự chân thành, bất chấp mọi rào cản của cuộc sống.Có thể nói, chuyện tình yêu của cặp đôi này được nhiều người ngưỡng mộ vì nhiều lí do. Nhưng chắc chắn một số bộ phận sẽ thay đổi cách nhìn về tình yêu đồng giới, khi mà con người dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp nhất bất kể giới tính hay rào cản từ căn bệnh quái ác.

Thứ năm 13/02/2020 - Tuần 5 TN
Lời Chúa : Mc 7, 24-30

Khi ấy, Ðức Giêsu đến địa hạt Tia. Người vào một nhà nọ mà không muốn cho ai biết, nhưng không thể giấu được. Thật vậy, một người đàn bà có đứa con gái nhỏ bị quỷ ám, vừa nghe nói đến Người, liền vào sấp mình dưới chân Người. Bà là người Hy lạp, gốc Phênixi thuộc xứ Xyria. Bà xin Người trừ quỷ cho con gái bà. Người nói với bà: “Hãy để con cái ăn trước, vì không nên lấy bánh của con cái mà ném cho chó con” Bà ấy đáp: “Thưa Ngài, đúng thế, nhưng chó con ở dưới gầm bàn cũng được ăn những mảnh vụn của lũ trẻ nhỏ.” Người nói với bà: “Vì bà nói thế, bà cứ về đi, quỷ đã xuất khỏi con gái bà rồi.” Về đến nhà, bà thấy đứa bé nằm trên giường và quỷ đã xuất.

Để có được cuộc gặp gỡ giữa Đức Giêsu với người phụ nữ, hai bên đã phải vượt qua nhiều đường ranh, nhiều rào cản. Đức Giêsu đã bỏ đất Ítraen để đến vùng Tia, vùng đất ô uế của dân ngoại. Người đàn bà dân ngoại đã vượt qua sự ngăn cách với người đàn ông Do thái. Qua câu đáp của bà, bà cũng vượt qua được sự lụy phục thường gặp nơi phụ nữ sống trong một nền văn hóa do đàn ông làm chủ ở thế kỷ đầu.
Trong Tin Mừng Máccô, đây là phép lạ duy nhất nhắm đến dân ngoại. Rõ ràng Đức Giêsu không có ý làm phép lạ trừ quỷ này, Chúng ta ngạc nhiên khi thấy Đức Giêsu từ chối giúp bà ta, rồi lại đổi ý. Nhiều người không tin đây là cách cư xử vốn có của Đức Giêsu trước nỗi đau của trái tim người mẹ có đứa con bị quỷ ám.
Chúng ta học được gì nơi cách cư xử của người phụ nữ?Chúng ta học được gì nơi thái độ của Đức Giêsu?

Lạy Chúa Giêsu, có những ngày con cảm thấy đời sống thật nặng nề; có những lúc con muốn buông trôi, để mặc cho dòng đời đưa đẩy; có những khoảng thời gian dài, con như mảnh đất khô khan cằn cỗi.
Xin cho con ánh sáng của Chúa để con biết lối mà đi.
Xin cho con tấm bánh của Chúa để con có sức mà dấn bước.
Xin cho con Lời của Chúa để con vững một niềm tin.
Xin cho con sự sống của Chúa để con lấy lại niềm hăng say và sự tươi tắn, niềm vui và sáng tạo.
Lạy Chúa Giêsu, con thấy mình cần Chúa trong mỗi giây phút của cuộc đời.
Ước gì ai gặp con cũng gặp được sự hiện diện của Chúa. Amen.


Không có nhận xét nào: