Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Bỏ lại tất cả thôi !



Kết quả hình ảnh cho nghĩa trang


Ngày nọ, Cha Bốt-cô (Bosco) nói với các trẻ: Hôm nay là ngày lễ bổn mạng của Cha. Cha muốn tặng chúng con nhiều món quà kỷ niệm. Vậy các con mỗi người hãy lấy một miếng giấy viết tên món quà mình ưa thích và ký tên thật rõ ràng. Cha sẽ cố gắng tối đa để các con được hài lòng.
Các em mừng quá. Ai nấy đều nghĩ ngợi, viết lên giấy món quà mình ưa thích, rồi đợi. Sau đó, cha Bosco đã đọc được những sở thích như mũ bê-rê, quần áo, sách vở, xe điện.. nhưng có một mảnh giấy nhỏ ghi rõ nét mấy dòng sau đây làm ngài vừa bỡ ngỡ bàng hoàng vừa vui mừng sung sướng:
“Xin Cha hãy làm cho linh hồn con được rỗi và giúp con mỗi ngày trở nên Đạo Đức hơn. Ký tên: SAVIO”


Câu chuyện trên đây nói đến ý nguyện muốn sống tốt đẹp hơn của Savio, vị Thánh trẻ trung. Đó là ước nguyện đẹp nhất, ý nghĩa nhất giúp cho Svio sống nghĩ tới đời sau, Mặc dù còn bé nhưng Savio đã hiểu rằng chỉ có đời sống đạo đức mới có giá trị vĩnh cửu. Thật thế, chẳng một ai có phép mầu nào sỗng mãi mà không đến ngày phải chết. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau đây :

Thứ Sáu 11/11/2016 - Tuần 32 TN
Lc 17, 26-37: Ngày của Con Người
Hai biến cố



26 Và cũng như thời ông Nô-ê, sự việc đã xảy ra cách nào, thì trong những ngày của Con Người, sự việc cũng sẽ xảy ra như vậy.27Thiên hạ ăn uống, cưới vợ lấy chồng, mãi cho đến ngày ông Nô-ê vào tàu, và nạn hồng thủy ập tới, tiêu diệt tất cả.28 Sự việc cũng xảy ra giống như vậy trong thời ông Lót: thiên hạ ăn uống, mua bán, trồng trọt, xây cất.29 Nhưng ngày ông Lót ra khỏi Xơ-đôm, thì Thiên Chúa khiến mưa lửa và diêm sinh từ trời đổ xuống tiêu diệt tất cả. 30 Sự việc cũng sẽ xảy ra như thế, ngày Con Người được mặc khải. (c 26-30)

Suy niệm:
Lời Chúa hôm nay nêu lên 2 vấn đề.
Thứ nhất, hai biến cố:
Một là lụt đại hồng thủy: “Nạn hồng thủy ập tới, tiêu diệt tất cả” (c 27)
Hai là lửa trời thiêu đốt thành Xơ-đôm: “Thiên Chúa khiến mưa lửa và diêm sinh từ trời đổ xuống tiêu diệt tất cả” (c 29)
Thứ hai, hai biến cố muốn nói gì?
Ý nói đời mau qua chóng hết, không vững bền. Do đó, chúng ta không nên quá lệ thuộc cái chóng qua.
Ý cũng muốn nói việc Chúa quan trọng hơn việc đời. Do đó, chúng ta không nên quá coi trọng việc đời mà quên việc Chúa.


Tâm tình :
Lạy Chúa Giê-su, mỗi lần ra nghĩa trang, nhìn tên của bao người thân, của bạn bè của người quen ghi trên từng phần mộ. Co
n hiểu rồi cũng đến lượt mình nằm xuống như thế. Tất cả những bằng cấp, địa vị, tài sản con đã dày công thực hiện...đều không còn giá trị gì nữa. Xin giúp con hiểu cuộc đời chóng qua mau hết, để không bám víu vào trần gian, nhưng luôn nghĩ đến cõi đời đời để sống tốt cuộc sống trần gian, bằng việc sống yêu thương, hy sinh giúp người hoạn nạn, người nghèo ...hầu ngày sau của đời con được vui hưởng hạnh phúc trên cõi Trời với Chúa .Amen.

Không có nhận xét nào: