Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Vượt qua thử thách

Kết quả hình ảnh cho vượt qua thử thách cuộc đời

Kết thúc 12 năm học dưới quê, mình lên thành phố và bắt đầu vào đại học. Vừa lên ở được vài tháng thì mặt bắt đầu nổi đầy mụn bọc, mụn đỏ chi chít, đã thế chỗ chân lông lại to nữa.
Lo lắng, mình đến cửa hàng mỹ phẩm, nhà thuốc, người ta giới thiệu loại nào giúp điều trị mụn hiệu quả là cứ thế mà mua loại đó về. Nhưng tình hình không có chuyển biến gì, mặt vẫn đầy mụn, cơn đau nhức, ngứa ngáy khiến bản thân vô cùng khó chịu.
Thời gian khủng hoảng ấy mình khóc thầm hằng đêm, nghĩ về tương lai ra đời với gương mặt đầy mụn, mình suy sụp mà chẳng biết bấu víu vào đâu – chúng kinh khủng quá.
Mỗi lần nhận được điện thoại của mẹ, mình đều khóc nấc lên, vì thương con gái mà mẹ cũng đau lòng theo, bảo hãy về nhà và nghỉ ngơi vài hôm cho lại tinh thần, nhưng mình nhất quyết không, vì mặt mũi đâu mà về, nhớ thì nhớ thật, thương cũng thương mẹ thật nhưng sự tự ti của mình đều lấn át hết.
Vậy là ở nhà, mẹ cứ hỏi thăm người này người nọ, mua rồi gửi đủ thứ vào thành phố, hằng ngày đều gọi mấy lần để nhắc mình sử dụng đều đặn. Giọng nói lo lắng và ân cần của mẹ khiến mình vừa đau lòng vừa yêu mẹ, tự hứa với lòng, sẽ không bao giờ khiến mẹ vì con gái mà lo lắng đến như này nữa.
Ám ảnh những tháng ngày mụn tấn công vẫn tiếp diễn, thuốc mẹ gửi lên dùng hoài dùng hoài nhưng vẫn không đỡ được phần nào...

Như được hướng dẫn, mỗi sáng và tối, mình rửa mặt bằng sữa rửa mặt sakura, sau đó bôi kem trị mụn lên, chỗ nào nhiều bôi nhiều.Ngày nào mẹ cũng gọi nhắc, tuần đầu trôi qua chẳng có tiến triển gì, mẹ nói không được nản, con gái bạn mẹ phải cả tháng mới thấy được hiệu quả cơ, cứ yên tâm mà dùng.
Đến tuần 2 mình thấy được sự thuyên giảm rõ rệt. Sau hơn 1 tháng mụn đã hết, lỗ chân lông cũng se khít đi rất nhiều, chỉ còn lại những vết thâm.Mình vui sướng khoe với mẹ và chỉ muốn chạy ngay về để khoa với mẹ gương mặt của mình lúc này.
Những ngày sau đó, mình tiếp tục kiên trì bôi kem, rửa mặt trị mụn, và giờ mặt mình không những hết sạch mụn mà không còn vết thâm nào luôn, da dẻ sáng mịn lên, đẹp hơn cả da mặt hồi xưa luôn! Phải nói thật, bộ trị mụn Sakura này thần thánh thật.
Giờ đây, mình muốn gởi lời cảm ơn sâu sắc đến mẹ, mình quả thực nợ mẹ cả thế giới này rồi!

Chia sẻ của bạn Thanh Nga trên đây nói lên tinh thần phấn đấu, vươn lên mọi thử thách. Kết quả Bạn đã thành công nhờ người Mẹ đã dẫn dắt chọn cho mình cách tốt nhất và phù hợp. Trong cuộc đời, có biết bao lần có cơ hội để ta phát triển, nhưng ta lại ù lì dậm chân tại chỗ. Cuối cùng ta trắng tay...Dụ ngôn dưới đâyChúa đã dạy cho ta biết phải sinh lợi những nén bạc là những ơn Chúa ban.Mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau :


Lc 19,11 – 28
(11) Khi người ta đang nghe những điều ấy, thì Ðức Giêsu lại kể thêm một dụ ngôn, vì Người đang ở gần Giêrusalem và vì họ tưởng là Triều Ðại Thiên Chúa sắp xuất hiện đến nơi rồi. (12) Vậy Người nói: "Có một người quý tộc kia trẩy đi phương xa lãnh nhận vương quyền, rồi trở về. (13) Ông gọi mười người trong các tôi tớ của ông đến, phát cho họ mười nén bạc và nói với họ: "Hãy lo làm ăn sinh lợi cho tới khi tôi đến". (14) Nhưng đồng bào ông ghét ông, nên họ cử một phái đoàn đến sau ông để nói rằng: "Chúng tôi không muốn ông này làm vua chúng tôi".(15) "Sau khi lãnh nhận vương quyền, ông trở về. Bấy giờ ông truyền gọi những đầy tớ ông đã giao bạc cho, để xem mỗi người làm ăn sinh lợi được bao nhiêu. (16) Người thứ nhất đến trình: "Thưa ngài, nén bạc của ngài đã sinh lợi được mười nén". (17) Ông bảo người ấy: "Khá lắm, hỡi người đấy tớ tài giỏi! Vì anh đã trung thành trong việc rất nhỏ, thì hãy cầm quyền cai trị mười thành".(18) Người thứ hai đến trình: "Thưa ngài, nén bạc của ngài đã sinh được năm nén". (19) Ông cũng bảo người ấy: "Anh cũng vậy, anh hãy cai trị năm thành".
(20) Rồi người thứ ba đến trình: "Thưa ngài, nén bạc của ngài đây, tôi đã bọc khăn giữ kỹ. (21) Tôi sợ ngài, vì ngài là người khắc nghiệt, đòi cái không gửi, gặt cái không gieo".(22) Ông nói: "Hỡi tên đầy tớ tồi tệ! Ta cứ lời miệng ngươi mà xử ngươi. Ngươi đã biết ta là người khắc nghiệt, đòi cái không gửi, gặt cái không gieo.(23) Thế sao ngươi không gửi bạc của ta vào ngân hàng? Và khi ta đến, ta sẽ rút ra được cả vốn lẫn lời!"(24) Rồi ông bảo những người đứng đó: "Lấy lại yến bạc nó giữ mà đưa cho người đã có mười yến". (25) Họ thưa ông: "Thưa ngài, anh ấy có mười yến rồi!" (26) "Tôi nói cho các anh hay: phàm ai đã có, thì sẽ được cho thêm; còn ai không có, thì ngay cái nó đang có cũng sẽ bị lấy đi".
(27) "Còn bọn thù địch của tôi kia, những người không muốn ta làm vua cai trị chúng, thì hãy dẫn chúng lại đây và giết chết trước mặt tôi".


Suy niệm :
Bài Tin mừng hôm nay nói về việc ông chủ trao tài sản lại cho các đầy tớ rồi trẩy đi phương xa. Có những người đã biết làm cho đồng tiền của ông chủ sinh lợi theo khả năng của từng người. Nhưng cũng có những người vì sợ hãi không dám làm cho đồng tiền đó sinh lợi.Hình ảnh của anh con trai út càng làm cho chúng ta hiểu rõ hơn thái độ sợ sệt của người thứ ba trong dụ ngôn. Anh ta sợ không dám làm gì hết, nên đem đồng tiền đi chôn cất. Ngược lại, người con trai út thấy không còn an toàn nữa thì anh ta đã trả lại mạng sống mình cho Thiên Chúa.Vì vậy, điều quan trọng nhất trong đời sống đức tin là chúng ta có đủ can đảm đáp trả lại lời mời gọi của Thiên Chúa hay không? Có mạnh mẽ để làm cho lời đó sinh ích lợi hay không? Hay chúng ta sợ hãi, vì phải dấn thân theo Chúa, để rồi cứ ù lì trong tình trạng cố chấp của mình.

Chúng ta không dám vươn lên mặc dù biết mình đang vướng mắc nhiều thứ. Chúng ta không dám ra khỏi ánh sáng, dù biết mình đang ở trong bóng tối. Chúng ta không dám cựa quậy để gỡ mình ra khỏi những cái vòi bạch tuộc đang quấn chặt lấy mình…


Tâm tình :

Lạy Chúa, chính thái độ sợ hãi sẽ làm con không thể sinh ích lợi từ những nén bạc Chúa trao. Vì vậy xin Chúa cho con biết can đảm để chiến đấu mỗi ngày. Nếu ngày nào Chúa thấy con không đủ can đảm nữa, thì xin Chúa hãy lấy mạng sống con đi, vì “thà chết còn hơn phạm tội”. Lạy Chúa Giêsu là vua nhân từ
Là Đấng giàu lòng quảng đại, xót thương!
Xin thương ban ánh sáng Chúa soi chiếu tâm hồn,
Để con biết khôn ngoan khi sử dụng những ân huệ Chúa ban.
Sống giữa một thế giới đề cao chủ nghĩa cá nhân, hưởng thụ khiến lòng người trở nên khô cằn, ích kỷ . Xin Chúa giúp con không bao giờ nhụt chí trong việc trao ban tình yêu cách vô vị lợi.  Xin Chúa giúp con can đảm lội ngược dòng để con dám “kinh doanh” những mặt hàng mà thế gian cho là ngu dại, thua thiệt.Lạy Chúa, xin giúp con luôn sống khôn ngoan và trung tín trong việc thực thi những giáo huấn Tin mừng của Chúa,
Để con nên chứng tá tình yêu của vương quốc vĩnh hằng. Amen.

Nt. Maria Chinh Anh           

Không có nhận xét nào: