Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Hậu quả ra sao nếu làm việc xấu xa !


Khu vực căn nhà nơi diễn ra bữa tiệc chết chóc.

Tháng 7 năm 2011, một vụ án giết người với các tình tiết máu lạnh, xảy ra trong một gia đình ở Florida đã gây chấn động toàn nước Mỹ. Hung thủ Tyler Hadley, 17 tuổi đã dùng búa đánh cha mẹ mình tới chết, sau đó giấu thi thể của họ trong phòng ngủ rồi tổ chức một bữa tiệc linh đình để ăn mừng.

Khoảng 5 giờ chiều ngày 16/7/2011, Tyler quyết định ra tay sát hại bố mẹ. Cậu ta đã giấu chiếc điện thoại của bà mẹ để họ không thể gọi giúp đỡ. Trước khi xuống tay, Tyler đã nghe bản nhạc "Feel Lucky" của rapper Lil Boosie, uống 3 viên thuốc lắc vì lo sợ mình sẽ không thể giết bố mẹ nếu như vẫn còn tỉnh táo. Tyler tìm thấy trong gara một cái búa móng vuốt. Cậu ta quay trở lại, đứng ngay sau mẹ mình khi bà đang làm việc. Tyler đã đứng đó 5 phút, suy nghĩ về những gì mình sắp làm. Sau đó, Tyler bổ dứt khoát chiếc búa xuống đầu Mary Jo.

Mary Jo đã hét lên kinh hoàng "Tại sao? Tại sao?" Nghe thấy tiếng la hét của vợ, Blake chạy ra khỏi phòng ngủ và chứng kiến cảnh con trai giết vợ mình. Cũng giống như Mary Jo, Blake liên tục lắp bắp hỏi tại sao. Tyler đã vung búa lên, tiếp tục sát hại cha ruột của mình. Vừa bổ chiếc búa xuống đầu Blake, Tyler vừa quát "Tại sao à?"

Sau khi thực hiện xong hành vi mất nhân tính của mình, Tyler đã dùng khăn quấn quanh đầu bố mẹ mình và kéo họ vào phòng ngủ. Xác hai nạn nhân được đặt cạnh nhau, nằm úp mặt xuống đất và cây búa được đặt giữa hai người. Tyler mất đến 3 giờ để lau chùi sạch sẽ máu vương vãi ở sàn nhà - lâu hơn so với thời gian cậu ta dự kiến. Sau đó Tyler cất tất cả những bằng chứng buộc tội cậu ta vào trong tủ, phủ lên xác chết những đồ vật bị vỡ, khăn và gối đẫm máu, sách vở..vv.. Cuối cùng Tyler bước vào phòng tắm, nhìn mình trong gương rồi cười. Khi cậu ta bước ra, bữa tiệc đã được tổ chức đúng như những gì cậu ta đảm bảo với bạn bè mình.

Rạng sáng ngày 17/7/2011, sau khi nhận được thư nặc danh nghi ngờ trong nhà Tyler có người chết, cảnh sát đã ngay lập tức đến nơi. Khi họ bao vây căn nhà của Tyler, một cảnh tượng hỗn loạn hiện ra trước mắt họ. Có khoảng 60 đứa trẻ đến dự tiệc. Tất cả bọn chúng đều uống bia, hút thuốc và bày bừa mọi thứ có thể. Đồ đạc bị vứt lung tung trên sàn nhà, kệ bếp, bệ cửa sổ… Cảnh sát tìm thấy một con chó săn giống nhỏ nằm co rúm dưới gầm giường anh trai Tyler, người đã chuyển tới Bắc California để học đại học từ 6 tuần trước.
Cảnh sát lục soát khắp nơi và cuối cùng cũng tìm thấy bố mẹ Tyler đã chết trong phòng ngủ của họ. Ngay trên cửa phòng đã có máu. Ghế phòng ăn và những chiếc khăn thấm đẫm máu xếp chồng lên nhau thành một đống lớn. Sàn nhà vương vãi đồ đạc và máu có ở khắp nơi. Thi thể bố mẹ Tyler bị khoá ở trong chính phòng ngủ của mình. 

Tyler đã bị bắt và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Còn với gia đình và bạn bè anh ta, những gì Tyler đã làm thật sự quá kinh khủng. Nhiều người bạn cho đến bây giờ vẫn còn không thể tin được là mình đã ăn uống và chơi bời trong một bữa tiệc có cả người chết…
Xuyên suốt những năm tháng tuổi thơ của Tyler, hạt St. Luice vô cùng nổi tiếng bởi hai điều: New York Mets - một tổ chức trại huấn luyện mùa xuân ở đó và cần sa. Người trồng cần sa và tiêu thụ chúng đã vượt ngoài tầm kiểm soát của chính quyền. Chúng có ở khắp mọi nơi, thậm chí ngửi thấy thường xuyên trong không khí. Thanh thiếu niên thất nghiệp, lang thang và bất hảo đầy rẫy trên đường. Tội phạm vị thành niên ngày một nhiều hơn, thường xuyên góp mặt trong các bản tin thời sự của địa phương.
Và lẽ đương nhiên, khi sống trong một môi trường "bẩn" như thế, Tyler cũng đã nhanh chóng đua đòi, tập thành sử dụng cần sa. Tâm lý cậu ta bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là khi bố mẹ cậu ta cũng rất nghiêm khắc, trong gia đình thường xuyên xảy ra bất hoà, đã đẩy Tyler đến những suy nghĩ và hành động máu lạnh là giết hại bố mẹ mình.
Hành động giã man mất nhân tính của Tyler thật khó thứ tha, những người như thế này đã làm cho thế giới rung động, mời Ban cùng đọc Lời Chúa nói về loại người này ra sao :

Thứ hai 07/11/2016 - Tuần 32 TN
– Tin Mừng : Lc 17, 1-6
1 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Không thể không có những cớ làm cho người ta vấp ngã ; nhưng khốn cho kẻ làm cớ cho người ta vấp ngã ! 2 Thà buộc cối đá lớn vào cổ nó và xô xuống biển, còn lợi cho nó hơn là để nó làm cớ cho một trong những kẻ bé nhỏ này vấp ngã. 3 Anh em hãy đề phòng !
“Nếu người anh em của anh xúc phạm đến anh, thì hãy khiển trách nó ; nếu nó hối hận, thì hãy tha cho nó.4 Dù nó xúc phạm đến anh một ngày đến bảy lần, rồi bảy lần trở lại nói với anh : ‘ Tôi hối hận ‘, thì anh cũng phải tha cho nó.”
5 Các Tông Đồ thưa với Chúa Giê-su rằng : “Thưa Thầy, xin thêm lòng tin cho chúng con.” 6 Chúa đáp : “Nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì dù anh em có bảo cây dâu này : ‘ Hãy bật rễ lên, xuống dưới biển kia mà mọc ‘, nó cũng sẽ vâng lời anh em.”

Suy niệm:
Qua đoạn lời Chúa hôm nay, chúng ta bàn đến 2 loại gương xấu.
Thứ nhất, loại gương xấu ngăn cản người khác làm việc lành:
Ai nói lời tiêu cực làm cho người khác nản lòng là không tốt.
Ai nói lời khích bác làm người ta nhụt chí là không tốt.
Thứ hai, loại gương xấu làm hư trẻ nhỏ:
Trẻ hay bắt chước. Do đó, làm gương xấu trước mặt trẻ em là điều tai hại.
Trẻ biết rất sớm: Độ tuổi tiếp thu để hiểu biết của trẻ quan trọng nhất là từ khi trẻ nằm trong bào thai đến 6 tuổi. Do đó, ai làm gương xấu là giết linh hồn của chúng.


Tâm tình :
Lạy Chúa Giê-su, người đời thường nói “Một gương tốt bằng một ngàn lời nói hay”, xin Chúa giúp chúng con luôn nghĩ đến điều tốt và chỉ làm điều tốt để gây ảnh hưởng tốt cho mọi người lớn nhỏ. Amen.


Không có nhận xét nào: