Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Ánh sáng thật xóa tan bóng tối



Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Ga 12,44-50


Bé trai 8 tuổi người Mỹ Landon đã may mắn sống sót sau một vụ tai nạn ô tô kinh hoàng khi đang trên đường lái xe về nhà cùng với cha mẹ. Sau khi tỉnh dậy, Landon đã kể với Julie – mẹ của cậu bé – rằng cậu đã gặp 2 ‘đứa em’ của mình trong cơn hôn mê… tuy nhiên Landon lại là đứa con duy nhất của bà Julie …
         Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào năm 1997 khiến Andy – cha của Landon chết ngay tại chỗ, trong khi cậu bé lâm vào tình trạng nguy kịch.
Tại hiện trường, chiếc xe của gia đình bà Julie bị phá hủy đến mức các nhân viên cấp cứu còn không biết Landon đang ở trong xe. Nhưng ngay khi nhìn thấy chiếc giầy của cậu bé, họ mới nhận ra là có trẻ em ở bên trong.
          Khi các nhân viên cứu hộ kéo Landon ra khỏi chiếc xe từ phía sau, cậu bé dường như đã tắt thở. Các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Carolina nói với Julie rằng con bà khó có thể qua khỏi.
Tuy nhiên, sau 2 tuần hôn mê, Landon đã tỉnh lại như một phép màu. Hơn thế nữa, mọi người đều sốc khi thấy cậu bé không xuất hiện bất kỳ tổn thương nào về não.
         Thay vào đó, Landon đã kể lại một câu chuyện khó tin về quãng thời gian trải nghiệm cận tử và viễn cảnh ở bên kia thế giới, khiến bà Julie và ai nấy nghe thấy cũng phải ‘nổi hết gai ốc’.
       Trước đó, Julie đã lấy hết can đảm kể với cậu con trai về cái chết của người cha, nhưng bà không tin nổi vào tai mình về phản hồi của cậu bé sau đó. “Con đã nhìn thấy bố trên thiên đàng”, Landon nói. Landon cũng nói đã gặp bạn của cha cậu – vốn đã qua đời trước Andy 1 tháng trong một tai nạn xe hơi khác, và cả đứa con bất hạnh của ông ấy.
“Mọi người và con, không một ai nói với nhau câu nào, tất cả chỉ đứng đó”, cậu bé nhớ lại.
Tuy nhiên, chi tiết ly kỳ nhất của câu chuyện làm cho bà Julie phải ‘khiếp hết cả hồn vía’ đó là: Sau khi nhìn vào mắt mẹ mình, cậu bé nói rằng “Tiện thể, con quên mất chưa nói với mẹ. Con đã gặp 2 đứa con khác của mẹ”.
    Ban đầu, Julie không biết cậu con trai đang nói về chuyện gì, sau đó bà mới hiểu ra. Trước đây, Julie từng bị sảy thai 2 lần trước khi hạ sinh Landon, nhưng bà chắc chắn rằng chưa từng kể với cậu bé về chuyện này.
Ánh sáng tâm linh của cậu bé trên đây chỉ là một điều gì rất nhỏ, rất lạ mà khoa học chưa thể giải thích tường tận. Nhưng Chúa Giê su đã khẳng định Ngài là ánh sáng đã đến trong thế gian bất cứ ai tin sẽ không còn sống trong tối tăm nữa. Ánh sáng đã bùng lên trong lòng tin của những người tin theo Ngài bất chấp những nguy hiểm rình chờ, đến nỗi họ dám hy sinh cả mạng sống ở đời này ...Xin mời Bạn cùng đọc Lời Chúa dưới đây :

Thứ tư 10/5/2017 - Tuần 4 PS
Tin Mừng : Ga 12, 44-50
“Ta là sự sáng đã đến thế gian”.

Khi ấy, Chúa Giêsu lớn tiếng nói rằng: “Ai tin vào Ta thì không phải là tin vào Ta, nhưng là tin vào Đấng đã sai Ta. Và ai thấy Ta là thấy Đấng đã sai Ta. Ta là sự sáng đã đến thế gian, để bất cứ ai tin Ta, người ấy sẽ không ở trong sự tối tăm. Nếu ai nghe lời Ta mà không tuân giữ, thì không phải chính Ta xét xử người ấy, vì Ta đã đến không phải để xét xử thế gian, nhưng là để cứu độ thế gian. Ai khinh dể Ta, và không chấp nhận lời Ta, thì đã có người xét xử: lời Ta đã nói sẽ xét xử người ấy trong ngày sau hết. Bởi vì Ta đã không tự mình nói ra, nhưng Cha là Đấng sai Ta, chính Người đã ra lệnh cho Ta phải nói gì và phải công bố gì. Và Ta biết rằng lệnh của Người là sự sống đời đời. Những điều Ta nói, thì Ta nói theo như Cha đã dạy”.


Chúng ta hãy chú ý từng từ Gioan đã viết, ông dùng từ rất chuẩn. Gioan không viết: “Ta là Ánh sáng thế gian” nhưng Gioan viết: “Ta là Sự sáng đã đến thế gian”, có nghĩa, trước khi Chúa Giêsu xuất hiện thực hiện Chương trình cứu độ, thế gian luôn ở trong bóng tối sự chết. Khi ánh sáng đến, nó đến rất mạnh mẽ và dứt khoát, không có một lực nào có thể cản trở được. Ánh sáng đi đến đâu quét tan bóng tối đến đó, vì bóng tối không thể cản được ánh sáng
Khi ánh sáng đến, bao nhiêu ý nghĩ xấu xa của con người, bao ý đồ đen tối của họ đều bị phơi bày, nó không còn chỗ để ẩn nấp. Người Do Thái ở đây là một ví dụ rất cụ thể, trước những lời mạc khải của Chúa Giêsu về Chúa Cha và về Ngài, người Do Thái đã phản ứng dự dội, có nghĩa đã phơi bày ra tất cả.
“BẤT CỨ AI TIN TA, NGƯỜI ẤY SẼ KHÔNG Ở TRONG SỰ TỐI TĂM”

Chúa Giêsu là Ánh sáng đã đến thế gian, vậy bất kỳ ai tin vào Ngài thì sẽ ở trong ánh sáng và đương nhiên họ không còn ở trong tối tăm. Tất cả mọi ý nghĩ, việc làm của họ đều quang minh chính đại.
Điều quan trọng là ta phải tin vào Chúa Giêsu, và Gioan viết “BẤT CỨ AI” tức không loại trừ người nào.

“NẾU AI NGHE LỜI TA MÀ KHÔNG TUÂN GIỮ, THÌ KHÔNG PHẢI CHÍNH TA XÉT XỬ NGƯỜI ẤY, VÌ TA ĐÃ ĐẾN KHÔNG PHẢI ĐỂ XÉT XỬ THẾ GIAN, NHƯNG LÀ ĐỂ CỨU ĐỘ THẾ GIAN. AI KHINH DỂ TA, VÀ KHÔNG CHẤP NHẬN LỜI TA, THÌ ĐÃ CÓ NGƯỜI XÉT XỬ: LỜI TA ĐÃ NÓI SẼ XÉT XỬ NGƯỜI ẤY TRONG NGÀY SAU HẾT”

Lạy Chúa Giêsu mến yêu, Lời Chúa là lời chân lý. Chúa có lời ban sự sống đời đời. Xin cho chúng con biết mau mắn tuân theo Lời Chúa. Xin giúp chúng con đừng vì những đam mê mù quáng để rồi ngoảnh mặt làm ngơ trước tiếng nói của Chúa. Xin ban ơn để chúng con thắng vượt những yếu đuối bản thân, biết làm chủ tư tưởng, ước muốn, lời nói, việc làm cùa mình theo đường lối huấn lệnh của Chúa. Xin cho chúng con biết bước đi trong ánh sáng Lời Chúa, biết ăn ở ngay lành theo tiếng nói của lương tâm. Xin cho chúng con luôn biết sống đẹp lòng Chúa qua việc lắng nghe và thực thi lời Chúa.
Lạy Chúa, Chúa hằng mong muốn chúng con được sống đời đời. Xin ban cho chúng con một lương tâm ngay thằng để chúng con biết sống đúng với phẩm giá làm người của mình. Xin cho chúng con mau mắn tuân theo lề luật tối thượng của Chúa để lề luật của Chúa sẽ gìn giữ chúng con khỏi chết muôn đời. Amen.

Không có nhận xét nào: