Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Mẹ đến đem bình an





Tượng Đức Mẹ Fatima mang niềm vui cho nạn nhân bão Haiyan

Một trong 6 bức tượng Đức Mẹ Fatima được Đức Thánh cha Phanxicô làm phép và rước đi vòng quanh thế giới đã đến thành phố Tacloban của Philippines

February 9, 2017
Tượng Đức Mẹ Fatima mang niềm vui cho nạn nhân bão Haiyan thumbnail.
Những người sùng kính Đức Mẹ Fatima tôn kính tượng Đức Mẹ hành hương khi bức tượng đến thành phố Tacloban thuộc miền trung Philippines hôm 6-2.
Tượng Đức Mẹ Fatima hành hương đến thành phố Tacloban hôm 6-2 là “dấu chỉ lời cầu nguyện đã được nhậm lời” đối với Rowena Badeo, 22 tuổi, người kỷ niệm sinh nhật vào ngày hôm đó.
Người phụ nữ trẻ, cư dân của quận San Jose trong thành phố này, nơi có hàng trăm người thiệt mạng trong trận bão Haiyan năm 2013, nói chị đã cầu nguyện xin cho được một dấu chỉ “Chúa vẫn còn đoái thương”.
“Tôi cảm thấy bị bỏ rơi. Nỗi đau mất gia đình vẫn còn đó. Tôi đã từng hỏi tại sao Chúa lại lấy đi những người mà tôi yêu thương nhất” Badeo nói trong tiếng khóc nức nở.
“Tôi đặt câu hỏi với Chúa, nhưng chưa bao giờ mất đi đức tin”, chị nói với ucanews.com. Chồng và đứa con trai một tuổi của chị nằm trong số những người thiệt mạng vì bão.
Badeo sùng kính Đức Mẹ Fatima từ lúc còn nhỏ. “Tôi lấy sức mạnh từ Đức Mẹ Fatima. Tôi luôn cầu nguyện xin Đức Mẹ hướng dẫn và ban sức mạnh cho tôi”, chị nói.
Aljun Diaz, 26 tuổi, cũng là người sống sót sau bão, hầu như không thể giấu được cảm xúc khi nghe tin tượng Đức Mẹ đến thành phố.
Diaz kể lại khi bão Haiyan đổ bộ vào thành phố, anh cùng gia đình đọc kinh Mân Côi. “Đức tin đã cứu chúng tôi. Cả nhà chúng tôi được cứu sống”.
Ít nhất có 7.500 người bị thiệt mạng và khoảng 2.000 người bị mất tích khi siêu bão Haiyan, cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào đất liền được ghi nhận trong lịch sử, tàn phá miền trung Philippines tháng 11-2013.
“Tôi cảm thấy rất được an ủi vì trong những lúc chúng tôi không có gì, thì được Chúa quan phòng vì đức tin”, Diaz nói.

Kêu gọi cầu nguyện và đền tội
Cha Erby Davy Lajara của giáo xứ Thánh Giuse, nơi tôn vinh tượng Đức Mẹ, nói chuyến hành hương 3 ngày của Đức Mẹ Fatima tại đây là một “lời kêu gọi cầu nguyện và đền tội”.
“Đây là sự khẳng định cuộc sống tươi đẹp và Chúa luôn ở với chúng ta”, vị linh mục kêu gọi các tín hữu cầu nguyện cho hòa bình giữa lúc xảy ra hàng loạt vụ giết hại trong nước.
Bà Gay Gaspay, 58 tuổi sống sót sau bão, cầu nguyện trước tượng Đức Mẹ, tạ ơn Chúa đã bảo vệ 6 người con và 4 người cháu của bà.
“Mẹ đã bảo vệ chúng tôi”, Gaspay nói đến Đức Mẹ Đồng Trinh. “Mẹ đến đây để kêu gọi cầu nguyện. Tôi tin rằng Mẹ sẽ cầu bầu để bảo vệ chúng ta khỏi bị hại”, bà nói thêm.

Đức ông Ramon Aguilos nói tượng Đức Mẹ được rước đến miền trung Philippines là “một sự nhắc nhớ cho chúng ta rằng chúng ta cần khởi hành cuộc hành trình cầu nguyện, đoàn kết và học hỏi”.
"Tượng Đức Mẹ giúp chúng ta tái khẳng định chúng ta là một dân tộc ao ước đi theo Chúa Giêsu. Đức Maria Mẹ Ngài đang chỉ cho chúng ta đường đi”, vị linh mục nói.
Vị linh mục cho biết tượng Đức Mẹ đến từ Rôma và là một trong 6 bức tượng được Đức Thánh cha Phanxicô làm phép và được rước đi vòng quanh thế giới nhân dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ Đồng Trinh hiện ra với 3 trẻ ở Fatima, Bồ Đào Nha, từ năm 1916-1917.

Đối với hàng trăm người sống sót sau bão, xếp hàng hôn và tôn kính tượng Đức Mẹ, cuộc rước tượng Đức Mẹ Fatima này là một “sự khẳng định Mẹ Maria đang ở bên chúng ta và sẽ không bỏ rơi chúng ta”. Trong cuộc sống chúng ta, luôn có Mẹ đồng hành kề bên, Mẹ nâng đỡ, dìu dắt, hướng dẫn. Mẹ thật tuyệt vời, và tế nhị dường bao ! Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ tư 31/52017 - Tuần 7 PS
Đức Maria thăm viếng Bà Elisabeth
Phúc Âm: Lc 1, 39-56

"Ðấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại: Người nâng cao những người phận nhỏ".
Trong những ngày ấy, Maria chỗi dậy, vội vã ra đi lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa. Bà vào nhà ông Dacaria và chào bà Elisabeth, và khi bà Elisabeth nghe lời chào của Maria, thì hài nhi nhảy mừng trong lòng bà, và bà Elisabeth được đầy Chúa Thánh Thần, bà kêu lớn tiếng rằng:
"Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và Con lòng Bà được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm? Vì này tai tôi vừa nghe lời Bà chào, hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi. Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện".
Và Maria nói: "Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Ðấng Cứu Ðộ tôi, vì Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa. Này từ nay muôn thế hệ sẽ khen tôi có phước, vì Ðấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại, và Danh Ngài là thánh. Lòng thương xót Chúa trải qua đời nọ đến đời kia dành cho những người kính sợ Chúa. Chúa đã vung cánh tay ra oai thần lực, dẹp tan những ai thần trí kiêu căng. Chúa lật đổ người quyền thế xuống khỏi ngai vàng và nâng cao những người phận nhỏ. Chúa đã cho người đói khát no đầy ơn phước, và để người giàu có trở về tay không. Chúa săn sóc Israel tôi tớ Chúa, bởi nhớ lại lòng thương xót của Ngài. Như Chúa đã phán cùng các tổ phụ chúng tôi, cho Abraham và dòng dõi người đến muôn đời".
Maria ở lại với bà Elisabeth độ ba tháng, đoạn Người trở về nhà Mình.

Tin Mừng hôm nay là một bài học của sự chia sẻ. Biết mình sẽ là Mẹ của Đấng Cứu thế, điều đầu tiên mà Mẹ Maria làm là viếng thăm người chị họ Êlisabet. Chắc chắn, Mẹ muốn phục vụ và đồng hành cùng với chị mình đang mong đợi đứa con đầu lòng chào đời khi đã cao niên. Nhưng trên cả sự giúp đỡ, Mẹ Maria đang chia sẻ chính Chúa với người chị họ mình.
Êlisabet ắt hẳn rất lo lắng và sợ hãi về những khó khăn của việc nuôi nấng con thơ trong tuổi già. Sự hiện diện của Mẹ Maria mang lại sự bình an, an ủi và đảo đảm cho bà. Hơn nữa, Mẹ Maria mang Chúa Giêsu đến cho bà. Còn ai tốt hơn Chúa Giêsu có thể giúp bà vượt qua những sợ hãi và lo lắng?
Quả thật, có món quà nào tốt hơn là ban tặng chính Chúa Giêsu cho tha nhân? Người khác cần sự hiện diện, sự cảm thông, sự thấu hiểu, sự tin cậy và đôi tai lắng nghe của chúng ta. Thật là tuyệt vời nếu chúng ta có thể trao ban những điều này. Tuy nhiên sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu chúng ta chia sẻ Chúa Giêsu cho những kẻ cần tới Ngài. 
Thiên Chúa luôn gần bên chúng ta, trong tầm tay chúng ta. Thiên Chúa vẫn tiếp tục đến và viếng thăm chúng ta. Chúng ta gặp gỡ Ngài nơi những nguời làm ơn cho chúng ta, và nơi những anh chị em cần chúng ta giúp đỡ. Ngài đến giúp đỡ chúng ta, nhất là khi thập giá của chúng ta quá nặng, khi chúng ta gặp khó khăn, buồn chán.
Chúng ta có để Ngài đi vào cuộc sống của mình chưa? Chúng ta có tỏ thấy mình chào đón và cần đến Ngài chưa?
Tôi có ra khỏi cuộc sống của mình để lắng nghe, đồng cảm và thương xót người khác không?


Lạy Chúa Giê su, xin cho chúng con luôn biết trân quý những ân huệ Chúa ban cho mình và cho tha nhân. Xin ở lại với chúng con và ban ơn biến đổi để chúng con trở nên những khí cụ mang niềm vui, bình an và sự cảm thông, chia sẻ đến cho anh chị em mình. Amen.

Không có nhận xét nào: