Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Đi theo Người là đường, là sự thật và sự sống



Hoa khôi Mexicô chọn đi tu vì ‘Chúa là hạnh phúc không gì sánh bằng’
EsmeraldaSols_HermanaTeresaGutierrez_260417


Thái Hà (05.02.2017) – Esmeralda Solís Gonzáles, một phụ nữ Mexico trẻ được trao vương miện nữ hoàng sắc đẹp hồi năm 2016 ở thị trấn Valle de Guadalupe (bang Jalisco, Mexicô) – giờ đây đã gia nhập Dòng Clara Nghèo khó của Bí tích Thánh thể.
Câu chuyện của cô gái hai mươi tuổi này, đã lan truyền trên mạng xã hội tuần qua khi được đăng tải trên trang Facebook Hoa hậu Mexico (Miss Mexico).

Esmaralda sinh ngày 12/4/1997 tại Valle de Guadalupe, bang Jalisco, trong một gia đình Công giáo.
Cô hiện đang là dự tu của Dòng Clara Nghèo khó của Bí tích Thánh thể (Poor Clare Missionaries of the Blessed Sacrament) ở Cuernavaca tại bang Morelos, sau khi rời bỏ nghề chuyên gia dinh dưỡng.
Emeralda nói với CNA: “Bạn sẽ không thật sự biết đời sống tu trì là gì cho đến khi bạn trải nghiệm nó. Giờ đây tôi đã có thể nhìn từ một góc nhìn khác, thế gian là những gì và nó ban cho bạn cái gì.”
“Tôi đã rất hạnh phúc với tất cả những gì tôi có, nhưng hạnh phúc đó không thể so sánh với hạnh phúc mà Thiên Chúa giờ đây đang đặt trong tim tôi.”
          Cô cho biết, mình đã từng gặp các nữ tu Dòng Clara khi 14 tuổi, khi ấy ý tưởng về việc bước vào đời sống tu trì của cô “được đánh thức” qua “các trại ơn gọi.”
Esmaralda cũng nói về khoảng thời gian một tháng biện phân ơn gọi rất khó khăn, và vào hồi tháng Ba năm 2017 vừa rồi, cô đã quyết định xin vâng theo tiếng gọi tu trì vào ngày lễ Tuyền tin.
Cô nói: “Thiên Chúa sắp xếp thời gian rất hoàn hảo. Trong thời gian [biện phân ơn gọi], ngài ban cho tôi một số trải nghiệm như được làm nữ hoàng sắc đẹp, cùng nhiều trải nghiệm khác. Điều đó mãi mãi sẽ để lại dấu ấn nơi tôi, và giúp tôi được rất nhiều điều.”
          Qua việc khám phá ơn gọi, “tôi nhận ra rằng mình phải dành chỗ và tìm hiểu xem kế hoạch của Thiên Chúa trên cuộc đời mình là gì. Trong thời gian biện phân ơn gọi, cũng có những sợ hãi và nghi ngờ, nhưng tình yêu mà Chúa thể hiện ra mỗi ngày giúp tôi vượt qua bất kỳ sự chán nản nào.”
Tôi nhận ra Thiên Chúa kêu gọi “tôi phục vụ Ngài một cách triệt để”, tức là thay đổi “đời sống và ôm lấy thập giá của Chúa Kitô chặt chẽ hơn.”
“Xa gia đình là điều khó khăn, nhưng gia đình luôn ủng hộ tôi. Mặc dù tôi có thể phát triển bản thân trong một môi trường khác, nhưng tôi nghĩ nếu Chúa cần tôi thì tôi có thể sinh hoa trái theo một cách khác.”
         Esmeralda cũng khuyên các bạn trẻ rằng, bất kỳ ơn gọi nào cũng có những khó khăn “nhưng nếu bạn tiến bước và nắm lấy tay Chúa, thì bạn sẽ luôn có thể bước tiếp.”
Cô nói: “Đời sống tu trì sẽ có rất nhiều hy sinh, nhưng luôn đi kèm phần thưởng hạnh phúc sau đó.”
“Hạnh phúc thế gian ban tặng thực sự rất hấp dẫn” nhưng bạn “cần phải hướng mắt về những gì sẽ tồn tại mãi.”
“Nếu Chúa gọi bạn, thì ngài sẽ chăm lo mọi thứ. Bạn đừng sợ, tất cả những gì bạn cần làm là đón nhận Ngài, với sự bình an, niềm vui và sự tự tin. Tôi tin rằng nỗi sợ sẽ làm vơi đi hạnh phúc thực sự mà chỉ có Thiên Chúa mới có thể ban cho ta.”
           Dòng Clara Nghèo khó của Bí tích Thánh thể là một dòng tu thuộc quyền giáo hoàng, được Chân phước María Inés Teresa Arias thành lập tại Cuernavaca, Mexicô năm 1945.
Các nữ tu truyền giáo trong dòng hiện làm việc trong các phòng khám, các nhóm thanh thiếu niên, trường mầm non và trường học, ký túc xá đại học, trung tâm tcnh tâm và nhiều công tác khác. Dòng có trụ sở ở Mexico, Costa Rica, Argentina, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Ý, Ireland, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Sierra Leone, Nigeria, Việt Nam và Ấn Độ.
Theo CNA

Câu chuyện theo Chúa của hoa khôi Mêxicô trên đây cho ta một suy nghĩ : Người mà cô đã từ bỏ mọi vinh quang, lợi thế trần gian để đi theo, để hiến dâng đời mình mãi mãi. Đó là Thầy Giê su mà Bài Tin Mừng dưới đây cho ta thấy." Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống."Đó là lý do Cô HH theo Chúa cách tự nguyện và và đầy ý nghĩa. Xin mời Bạn cùng đọc,,,


Thứ bảy 13/5/2017 - Tuần 4 PS
Kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima
Tin Mừng: Ga 14,6-14


Đức Giê-su nói: "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy. Nếu anh em biết Thầy, anh em cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, anh em biết Người và đã thấy Người."
Ông Phi-líp-phê nói: "Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện." Đức Giê-su trả lời: "Thầy ở với anh em bấy lâu, thế mà anh Phi-líp-phê, anh chưa biết Thầy ư? Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Sao anh lại nói: "Xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha"? Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy sao? Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình nói ra. Nhưng Chúa Cha, Đấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm những việc của mình. Anh em hãy tin Thầy: Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy; bằng không thì hãy tin vì công việc Thầy làm. Thật, Thầy bảo thật anh em, ai tin vào Thầy, thì người đó cũng sẽ làm được những việc Thầy làm. Người đó còn làm những việc lớn hơn nữa, bởi vì Thầy đến cùng Chúa Cha. Và bất cứ điều gì anh em nhân danh Thầy mà xin, thì Thầy sẽ làm, để Chúa Cha được tôn vinh nơi người Con. Nếu anh em nhân danh Thầy mà xin Thầy điều gì, thì chính Thầy sẽ làm điều đó.



Suy niệm :
Khao khát được biết Thiên Chúa Cha là khát vọng chính đáng của con người, và cùng đích của con người chính là được đời đời chiêm ngưỡng thánh nhan Cha. Chính vì thế mà sau khi Chúa Giêsu nói về Thiên Chúa Cha, tông đồ Philípphê đã không ngần ngại thưa với Chúa Giêsu rằng: “Xin Thầy tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con đã mãn nguyện”.
Thấy Thiên Chúa Cha ư? Con mắt phàm tục không thể nhìn thấy Thiên Chúa. Đó là điều được nói đến trong Cựu Ước, rằng không ai có thể nhìn thấy Thiên Chúa mà còn sống: Môsê phải che mặt khi đối diện, Êlia chỉ được nhìn thấy phía sau, các tổ phụ, thẩm phán và ngôn sứ chỉ được thấy Chúa qua các thiên sứ hoặc các biến cố như mây, lửa… Và chính Chúa Giêsu cũng khẳng định: “Không ai thấy Thiên Chúa bao giờ, nhưng phải nhờ Chúa Con mặc khải cho”. Mở đầu bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nói: “Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”.
Như thế, chỉ có Chúa Giêsu là mặc khải tròn đầy về Thiên Chúa Cha. Câu trả lời cho Philípphê hôm nay chứng mình điều đó, đồng thời mạc khải chắc chắn về mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi: Ba Ngôi vừa hiện hữu tại thân vừa hiện hữu hướng về đến duy nhất, như Chúa Giêsu nói: “Ai thấy Thầy là thấy Cha, Thầy ở trong Cha và Cha ở trong Thầy”.
         Trong lịch sử đã xảy ra nhiều lạc thuyết tìm cách tách rời tính duy nhất này và Giáo Hội đã có nhiều công đồng để lên án và tuyên tín. Về sau này và càng gần đây xuất hiện nhiều cái gọi là mặc khải tư hay sứ điệp này nọ mà ông này bà kia tự xưng là “thị nhân” “con gái yêu” nói rằng được Chúa Cha hay Chúa Thánh Thần hiện ra cho biết. Giáo Hội luôn dè dặt và không ủng hộ những điều đại loại như thế, nhưng chính những thứ đó lại gây hoang mang cho nhiều người, thậm chí cả những anh chị em thuộc giới tu hành tin và phổ biến.
          Điều đáng buồn là một số người người những Giáo Huấn chính thức của Giáo Hội được Chúa Kitô trao quyền bảo vệ đức tin thì không theo, lại chạy theo những thứ “chui cửa sau” mà không qua Giáo Hội.
Chính vì thế, qua bài Tin Mừng hôm nay, xin hãy ý thức cho rằng:
- Không phàm nhân nào nhìn thấy Thiên Chúa mà còn sống.
- Không ai thấy Thiên Chúa bao giờ, trừ khi Chúa Con mặc khải cho.
- Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy.
- Chúa Giêsu là mặc khải tròn đầy về Chúa Cha, nên tất cả mọi mặc khải khác đều phải quy về Chúa Giêsu và vâng phục Giáo Hội.
- Chúa Giêsu làm tất cả những gì mọi người cầu xin với Chúa Cha nhân danh Chúa Giêsu.

Đó là tất cả những gì được nói tới trong bài Tin Mừng hôm nay. Chúa Giêsu là đường, là sự thật và là sự sống. Đó là đức tin tông truyền của Giáo Hội, vì thế không có con đường chui nào khác mà không qua Chúa Kitô là Đấng Trung Gian duy nhất. Những linh đạo qua Đức Mẹ và các thánh đều quy hướng về Chúa Kitô. Mọi điều lớn lao mà các Kitô hữu làm được không phải do công chính mình, mà là do niềm tin vào Đức Kitô.

Tâm tình :
Lạy Chúa Giêsu, với niềm khao khát như thánh Philípphê, xin cho chúng con được nhìn thấy Thiên Chúa Cha hiện hữu trong mọi nơi mọi lúc, đặc biệt trong mọi biến cố cuộc đời, để chúng con sống trọn niềm thảo hiếu với Người. Amen.

Không có nhận xét nào: