Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Huyền nhiệm tình yêu

Kết quả hình ảnh cho câu chuyện về Ba Ngôi Thiên Chúa

Isaac Newton là một nhà toán học và khoa học vĩ đại của mọi thời. Tuy nhiên về cuối đời ông, ông nói về những thành tựu của mình:

“Tôi không biết tôi xuất hiện với thế giới như thế nào, nhưng đối với tôi, tôi giống như một cậu bé chơi đàn trên bãi biển và thỉnh thoảng thích thú vì tìm thấy một viên sỏi bóng loáng hơn hoặc một vỏ sò xinh đẹp hơn thường gặp, trong khi đại dương bao la của chân lý chưa khám phá vẫn còn trải ra trước mắt tôi”.
Cả khi chúng ta nghĩ rằng chúng ta hiểu được mầu nhiệm Thiên Chúa, thì chúng ta chỉ mới bắt đầu. Chúng ta vẫn chỉ là những đứa bé chơi đùa trên bãi biển. Mầu nhiệm tăng lên thay vì giảm bớt với mỗi khám phá mới.
Một số người muốn biết mọi sự, muốn giải thích mọi sự, muốn tháo gỡ mọi sự thành những sự kiện. Nhưng sống với mầu nhiệm là một điều lý thú. Albert Einstein đã nói: “Kinh nghiệm đẹp nhất chúng ta có thể có là kinh nghiệm về điều mầu nhiệm ”. cả khi có đức tin thì mầu nhiệm, bóng tối đều không thế biết vẫn còn. Chúng ta không thể thấy toàn bộ đời sống. Như lới Van Gogh đã nói: “Trên trần gian này, chúng ta chỉ nhìn thấy một nửa bán cầu”

Câu chuyện trên đây cho ta thấy giới hạn của con người. ngay cả những nhà bác học lừng danh cũng phải thốt lên huyền nhiệm của công cuộc tạo dựng và hình thành của vũ trụ do Ba Ngôi Thiên Chúa sáng tạo là vô biên, trí óc con người không thể hiểu thấu, đơn giản như gió từ đâu đến sau đó đi đâu.? Tại sao con người trong thế giới này được tạo dựng mà chẳng ai giống ai hoàn toàn ?Trong khi con người chỉ có thể làm được như nhân giồng người 10 người thì giống cả 10 người !Những điều Thiên Chúa sáng tạo và soi sáng cho con người nhận biết quyền năng của Ngài qua vũ trụ... ai tin sẽ được cứ độ còn ai không tin sẽ bị... Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây

Chúa nhật 11/6/2017 - Lễ Chúa Ba Ngôi 
Tin Mừng : Gioan 3,16-18

16 Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.
17 Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.
18 Ai tin vào Con của Người, thì không bị lên án; nhưng kẻ không tin, thì bị lên án rồi, vì đã không tin vào danh của Con Một Thiên Chúa.

Hằng ngày chúng ta làm dấu Thánh giá nhiều lần. Sáng vừa thức dậy đã làm dấu Thánh giá đọc kinh dâng mình cho Chúa. Ðến nhà thờ chúng ta làm dấu Thánh giá trước khi đọc kinh. Thánh lễ mở đầu bằng dấu Thánh giá long trọng. Kết lễ là dấu Thánh giá nhận phép lành cuối lễ. Ở nhà trước và sau khi ăn cơm ta đều làm dấu Thánh giá tạ ơn Chúa ban của ăn nuôi sống gia đình. Tối trước khi đi ngủ ta làm dấu thánh giá xin Chúa gìn giữ thân xác và linh hồn ta qua đêm bình an. Mỗi khi gặp nguy hiểm ta đều làm dấu Thánh giá xin Chúa cứu ta khỏi mọi sự dữ. Dấu Thánh giá đúng là dấu chỉ của người có đạo. Tuy làm dấu Thánh giá nhiều lần như thế, nhưng chúng ta có hiểu biết ý nghĩa của dấu Thánh giá không ? Dấu Thánh giá có ý nghĩa gì ?

Thưa, khi làm dấu Thánh giá với lời công thức “Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần” chúng ta tuyên xưng mầu nhiệm Thiên chúa Ba ngôi. Mầu nhiệm Thiên chúa Ba ngôi không phải là một lý thuyết xa vời, nhưng là một thực tế ảnh hưởng trực tiếp và sâu xa đến đời sống chúng ta.
Trước hết, khi vẽ dấu Thánh giá trên thân mình, ta nhớ đến công ơn Chúa Cha đã tạo dựng nên ta. Thân xác và nhất là linh hồn chúng ta không phải tự nhiên mà có. Cây có cội, nước có nguồn. Chính Chúa Cha đã tạo dựng nên ta, cho ta có linh hồn và xác, cho ta có mặt ở đời. Kỳ diệu hơn nữa, Chúa đã dựng nên ta giống hình ảnh Người. Việc này nói lên tình Chúa yêu thương ta thật vô biên. Yêu đến độ tạo dựng nên ta giống như Chúa. Việc này cũng làm ta được vô cùng vinh dự hơn muôn ngàn tạo vật. Vì ta được nâng lên hàng con cái Thiên chúa, ngang hàng với các bậc thần thánh. Cứ suy ngẫm điều này, ta sẽ cảm thấy hạnh phúc và tự hào vô cùng
.
Tâm tình :
Lạy Chúa Giê si, xin cho mỗi người chúng con xác tín cách mạnh mẽ về sự hiện diện của Chúa Ba Ngôi trong cuộc sống thường ngày, khi mỗi lần chúng con làm dấu Thánh Giá trong nhà thờ, trước mỗi bữa ăn, trước khi đi ngủ v.v...Xin cho chúng con được ngoan ngùy tuân theo những điều Ba Ngôi Thiên Chúa soi sáng và chỉ dạy . Hầu chúng con sống tốt đẹp, biết thương yêu nhau, đùm bọc nhau, nên một tình yêu như tình yêu Ba Ngôi Thiên Chúa . Amen



Không có nhận xét nào: