Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Yêu hơn tất cả mọi sự


Kết quả hình ảnh cho yêu hết mình

“CỨ YÊU ĐI” VÀ TÌNH YÊU ĐỊNH MỆNH.

Người ta rất dễ dàng gặp định mệnh của mình đâu đó trên lối đi, nhưng cũng dễ dàng đi lướt qua nhau như hai người xa lạ.
Bởi duyên phận cũng chỉ là tình cờ. Nên tình yêu thât sự, dù không cần phải nói với nhau mỗi ngày…., nhưng ít nhất trong cuộc đời, cũng nên được một lần nói ra.
Đừng ngại ngùng. Cứ Yêu Đi. Để biết rằng ngoài kia, có ai đó luôn muốn yêu ta thật nhiều.

Lời dẫn ngọt ngào trên đi kèm MV kể về một câu chuyện tình đáng yêu và vô cùng lãng mạn được tái hiện với các cảnh đẹp nên thơ của 4 địa danh: Hà Nội, Sài Gòn, Hội An, Đà Lạt đã làm rung động nhiều bạn trẻ trên cộng đồng mạng trong mấy ngày vừa qua.

Vào đầu tháng 1 năm 2016, cùng với việc ra mắt dòng smartphone LUNA, thương hiệu Q chính thức giới thiệu MV “Cứ yêu đi” với sự góp mặt của 2 nghệ sĩ trẻ Ngô Kiến Huy và Sỹ Thanh. Thông qua MV này, Q muốn mang đến thông điệp mới dành cho giới trẻ - “Cứ yêu đi” - Hãy mạnh dạn thử và trải nghiệm những cung bậc của cảm xúc, đừng ngần ngại trước bất cứ rào cản nào. Hãy yêu và trải nghiệm mùi vị của tình yêu. Vì chúng ta chỉ sống 1 lần....
...Q đã đánh vào tâm lý của giới trẻ khi lồng vào câu chuyện tình yêu lãng mạn là thông điệp mạnh mẽ, lạc quan. Đã là tình yêu, đã là duyên số, dù bạn có tránh né cũng khó cưỡng lại. Vậy tại sao không chấp nhận, theo đuổi, và đem đến cho nhau một tình yêu trọn vẹn.

Và trong câu chuyện này, chiếc điện thoại LUNA chính là cầu nối của 2 bạn trẻ, mang hai con người hoàn toàn xa lạ đến với nhau, rút ngắn khoảng cách và cũng là chứng nhân cho mối tình đáng yêu. Đúng như tên gọi của mình - LUNA - Ánh trăng - mang một vẻ đẹp lãng mạn và thuần khiết của ánh trăng, của một tình yêu vừa chớm nở.

Ý tưởng trên đây phần nào nói lên nhu cầu chính đáng và cần thiết của con người là "Yêu" và "Được yêu". Tình yêu luôn đong đầy và mãi mãi muốn người mình yêu dành trọn tình yêu ấy cho riêng mình. Chúa Giê su muốn những người yêu Ngài phải dành tình yêu cho Ngài nhiều hơn tình yêu dành cho người khác. Vì có như thế mới đủ can đảm, đủ nghị lực thực hiện sứ mạng Chúa trao. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau đây : 


Thứ sáu 02/6/2017 - Tuần 7 PS
Tin Mừng Ga 21,15 – 19

Khi các môn đệ ăn xong, Đức Giê-su hỏi ông Si-môn Phê-rô: "Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy hơn các anh em này không? " Ông đáp: "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy." Đức Giê-su nói với ông: "Hãy chăm sóc chiên con của Thầy."16Người lại hỏi:"Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy không? " Ông đáp: "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy." Người nói: "Hãy chăn dắt chiên của Thầy."17 Người hỏi lần thứ ba: "Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có yêu mến Thầy không? " Ông Phê-rô buồn vì Người hỏi tới ba lần: "Anh có yêu mến Thầy không? " Ông đáp: "Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự; Thầy biết con yêu mến Thầy." Đức Giê-su bảo: "Hãy chăm sóc chiên của Thầy.18 Thật, Thầy bảo thật cho anh biết: lúc còn trẻ, anh tự mình thắt lưng lấy, và đi đâu tuỳ ý. Nhưng khi đã về già, anh sẽ phải dang tay ra cho người khác thắt lưng và dẫn anh đến nơi anh chẳng muốn."19 Người nói vậy, có ý ám chỉ ông sẽ phải chết cách nào để tôn vinh Thiên Chúa. Thế rồi, Người bảo ông: "Hãy theo Thầy."

Qua bài Tin Mừng hôm qua, chúng ta đã thấy Chúa Giêsu cầu nguyện xin Cha Người gìn giữ các môn đệ trong tình hiệp nhất. Hôm nay, qua bài Tin Mừng này, Chúa thành lập phương thế để bảo đảm sự hiệp nhất ấy: Chúa Giêsu thành lập Hội Thánh.
Sự hiệp nhất của Hội Thánh được diễn tả qua sức sống của Thân Thể mầu nhiệm của Chúa Kitô. Là thành phần của Hội Thánh, chúng ta cần ý thức trách nhiệm:
- Duy trì và bảo vệ sự hiệp nhất của Hội Thánh bằng cách tránh những chia rẽ, bè phái hoặc sự cạnh tranh hơn thua trong mọi sinh hoạt của cộng đoàn, giáo xứ, giáo phận và Hội Thánh.
- Cổ võ và phát triển tinh thần hiệp nhất trong Hội Thánh bằng cách tích cực liên đới, hiệp thông và cộng tác với mọi thành phần của Hội Thánh trong mọi sinh hoạt xây dựng và phát triển Hội Thánh.

2. Trước khi trao sứ mạng chăn dắt đàn chiên, Chúa Giêsu đòi hỏi Phêrô phải lập lại đến ba lần lời tuyên xưng về lòng mến Chúa.
Như vậy, để đủ khả năng và điều kiện nhận lãnh và hoàn thành sứ mạng Chúa trao, chúng ta cần phải có lòng mến Chúa chân thành. Điều này đòi hỏi chúng ta phải chứng tỏ lòng mến Chúa bằng cách: "Suy niệm và thực hành lời này: 'Nếu anh em yêu mến Thầy, anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy'" (Ga 14,10)

3. "Hãy chăn dắt đàn chiên":
Phêrô được Chúa đặt lên như người chịu trách nhiệm chính yếu của Hội Thánh. Phêrô trở nên như người bảo đảm cho sự hiệp nhất, liên kết và hoà hợp các tâm trí và thuần nhất việc làm của Hội Thánh.
Chúng ta hãy năng cầu nguyện cho các vị chủ chăn, nhất là những vị liên quan đến chúng ta được có lòng mến Chúa chân thành và duy nhất để làm cột trụ cho sự hiệp nhất của cộng đoàn…

4. "Ngươi có mến Ta không?":
Trong Hội Thánh, việc sử dụng có trách nhiệm về quyền bính và sự thực thi có trách nhiệm về tuân phục, chỉ đạt được ý nghĩa mà mức viên mãn trong tình yêu của mọi người đối với Chúa Kitô. Cảm nghiệm được điều này, thánh Au-tinh đã chỉ vẽ cho mỗi người chúng ta: "Bạn cứ yêu đi rồi làm gì cũng được!".

5. Lạy Chúa, con xin làm việc này vì lòng mến Chúa, con xin dâng lên Chúa những điều trái ý con gặp hôm nay vì lòng mến Chúa …

Lạy Chúa Giê su, ngước nhìn cây Thánh Giá, trên đó Đấng Vì Yêu đã giang tay chịu chết để cứu độ chúng sinh. Xin cho mỗi người chúng con – những người sống đời Thánh Hiến – được ơn can đảm dấn bước với Chúa trên con đường tình yêu thánh giá, để : Yêu Thương – Chăm Sóc – Chăn Dắt đoàn chiên Chúa trao cho từng người trong sứ vụ, trong linh đạo, để chúng con ngày càng nên giống Chúa hơn và ngày sau cùng nhau sum họp quanh Vị Mục Tử Tối Cao trên Quê Trời . Amen

Không có nhận xét nào: