Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Trao yêu thương


Kết quả hình ảnh cho Tấm lòng nhân hậu

Lý do cậu bé lấy trộm chuông gió khiến mọi người rơi nước mắt

Christina Reitz, sống tại Lakewood, Washington, Mỹ sau khi bị lấy mất chiếc chuông gió trước cửa đã nhận lại một bức thư xin lỗi vô cùng xúc động cùng số tiền bồi thường là 5$ (tương đương với hơn 100.000đ).

Nội dung bức thư được để lại bên thềm nhà như sau: “Cháu rất xin lỗi vì tự ý lấy chiếc chuông gió này. Mẹ cháu đã qua đời và rất yêu thích những chú bướm, vì vậy em gái cháu muốn đem chuông gió hình bướm này về treo ở cửa sổ nhà mình. Cháu rất xin lỗi vì chỉ có từng này tiền để trả lại cho cô. Xin đừng giận cháu!”
Đọc bức thư, cô Christina không hề tức giận mà cảm thấy rất xúc động. Sau đó, cô đã đăng tải lên Facebook cá nhân lá thư này với mong muốn tìm được cậu bé sớm để hoàn trả lại số tiền cũng như tặng thêm cho chủ nhân của lời xin lỗi này 1 chiếc chuông gió khác.
Cô Christina không nén nổi xúc động viết: "Jake à, cô không biết cháu là ai và bao nhiêu tuổi, nhưng cháu hãy quay lại nhà cô để lấy lại số tiền này nhé. Cô có tới 3 chiếc chuông gió như thế, nên cháu có thể lấy thêm 1 chiếc để cả 2 anh em đều có chiếc chuông gió cho mình. Cô không giận đâu. Cháu hãy quay lại nhà cô nhé!"
Cô cũng chia sẻ thêm: “Hẳn là những đứa trẻ cảm thấy rất buồn, mọi thứ dường như là quá sức chịu đựng của chúng”.
Ngay sau bài viết này, đã có rất nhiều người ủng hộ và cùng chia sẻ để tìm kiếm cậu bé giàu tình cảm tên Jake. Thậm chí, cô đã cố tìm cách trả lại tiền cho Jake thông qua website GoFundMe.
Cô cho rằng: Tuy không biết độ tuổi của cậu bé, nhưng không muốn khiến đứa nhỏ cảm thấy sợ hãi hay xấu hổ khi xuất hiện trước mặt mình. Cô muốn Jake hiểu là mình đã được tha thứ và mọi người đều rất quan tâm đến cậu bé.
Reitz tâm sự rằng, mình cũng bị mất mẹ sớm nên rất hiểu và thông cảm cho tình cảm của 2 anh em

Tấm lòng quảng đại, mở rộng tái tim đầy thương cảm của cô Christina trên đây đã đánh động nhiều người. Trong xa hội thực dụng hiện nay, người ta sống vô cảm với nhau, không quan tâm đến người bên cạnh, đóng khung trái tim và ích kỷ hoàn toàn sống cho riêng mình ... thì hành động nhân hậu trên đây được cho là hiếm hoi. Chúa Giê su đã biết rõ lòng dạ con người nên trước giờ Ngài từ biệt thế gian để về cùng Chúa Cha, Ngài đã tha thiết cầu xin :  "Con không cầu xin cho chúng mà thôi, nhưng còn cho tất cả những kẻ, nhờ lời chúng mà tin vào Con, để mọi người nên một, cũng như Cha ở trong Con và Con ở trong Cha, để cả chúng cũng nên một trong Ta, để thế gian tin rằng Cha đã sai Con.". Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ năm 01/6/2017 - Tuần 7 PS
Phúc Âm: Ga 17, 20-26
"Xin cho chúng nên một".

Khi ấy, Chúa Giêsu ngước mắt lên trời cầu nguyện rằng: "Con không cầu xin cho chúng mà thôi, nhưng còn cho tất cả những kẻ, nhờ lời chúng mà tin vào Con, để mọi người nên một, cũng như Cha ở trong Con và Con ở trong Cha, để cả chúng cũng nên một trong Ta, để thế gian tin rằng Cha đã sai Con. Con đã ban cho chúng vinh hiển mà Cha đã ban cho Con, để chúng nên một như Chúng Ta là một. Con ở trong chúng, và Cha ở trong Con, để chúng được hoàn toàn nên một và để thế gian biết rằng Cha đã sai Con, và Con đã yêu mến chúng như Cha đã yêu mến Con. Lạy Cha, những kẻ Cha ban cho Con thì Con muốn rằng Con ở đâu, chúng cũng ở đấy với Con, để chúng chiêm ngưỡng vinh quang mà Cha đã ban cho Con, vì Cha đã yêu mến Con trước khi tạo thành thế gian. Lạy Cha công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng Con biết Cha, và những người này cũng biết rằng Cha đã sai Con. Con đã tỏ cho chúng biết danh Cha, và Con sẽ còn tỏ cho chúng nữa, để tình Cha yêu Con ở trong chúng, và Con cũng ở trong chúng nữa".

Trong thời gian qua, lòng con dân Nước Việt luôn thể hiện lòng yêu mến quê hương đất nước và mong sao cho quê hương được thanh bình, không có chiến tranh. Lòng yêu mến đó được chứng minh qua sự can đảm, bất chấp mọi khó khăn... sẵn sàng đứng lên để đấu tranh cho sự thật, công lý và hòa bình trên Biển Đông. Qua những gì vừa xảy ra, hẳn ai cũng hiểu được rằng: chỉ có hiệp nhất, chung lòng thì mới có thể chiến thắng được ngoại xâm.
"Xin cho chúng nên một". Đây là lời nguyện khẩn thiết của Đức Giêsu dâng lên Chúa Cha cho các môn đệ của mình. Đức Giêsu cũng nêu lên mẫu gương hiệp nhất giữa Chúa Cha và Ngài. Và như thế, Đức Giêsu cũng mời gọi các môn đệ cũng hiệp nhất với nhau như Chúa Cha và Chúa Con là một. Qua đó, mọi người sẽ nhận ra chúng ta là môn đệ của Thầy, đó là chúng ta yêu thương nhau.
Ngày nay, người Kitô hữu chúng ta sống sự hiệp nhất ấy qua lời cầu nguyện, bằng hành vi đức tin và sự liên đới. Sự hiệp nhất chỉ có thể có khi chúng ta chấp nhận “hiệp nhất trong đa dạng”. Biết lắng nghe, thông cảm và tôn trọng mọi người.
Lời cầu nguyện và mong muốn của Đức Giêsu khi xưa cho các môn đệ được hiệp nhất, cũng chính là lời cầu nguyện và mời gọi của Ngài dành cho chúng ta hôm nay.

Lạy Cha, ơn cứu độ Cha ban cho chúng con không chỉ dành riêng cho người Kitô hữu, nhưng là cho toàn thể nhân loại. Xin cho chúng con biết loan báo lời của Con Cha cho mọi người không phân biệt, và biết làm chứng cho Cha trong sự hiệp nhất của chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào: