Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Chúa đang bên tôi...


Kết quả hình ảnh cho Phép Lạ Vẫn Xảy Ra: Được Chữa Khỏi Bệnh


Phép Lạ Vẫn Xảy Ra: Được Chữa Khỏi Bệnh
Trần Cao Tường, Lm. 

Đây là câu chuyện thật về một người đã từng bị chứng sưng khớp xương (rheumatoid arthritis) nặng đến nỗi phải ngồi xe lăn. 
“Tôi phải dùng thuốc cortisone nhiều đến độ thuốc không còn hiệu nghiệm. Cơn đau dai dẳng. Như một hậu quả của thuốc cortisone, tôi mất trí nhớ. Tôi khóc vì đau, Bác sĩ nói không còn hy vọng gì nữa...”
“Tôi cảm thấy khô khan về phương diện tinh thần. Ngay cả tự hỏi rằng tôi có tin vào Chúa Giêsu không!”
Đó là trường hợp của nữ tu Briege McKenna thuộc dòng thánh Clara ở vùng Tampa, Florida. 
Một hôm Sơ “đánh liều” tìm đến dự một buổi tĩnh tâm ở Orlando, Florida, nói về sức mạnh của cầu nguyện và sức mạnh của Thánh Linh. Sơ bắt đầu cảm thấy tin tưởng, ước mong có vị linh mục cầu nguyện cho mình để mong được ơn này nọ và mong đuợc đỡ đau phần nào. Nhưng tuyệt nhiên Sơ không nghĩ rằng mình có thể được chữa khỏi bệnh.
Sơ kể lại: “Thiên Chúa chừng như đọc đuợc ý nghĩ của tôi, nên Ngài đã nói với tôi: “Đừng nhìn vị linh mục, hãy nhìn Thầy.”
Lúc đó lời cầu nguyện duy nhất tôi là “Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con.”
Vào lúc đó, tôi cảm thấy có một bàn tay chạm đến đầu tôi, và tôi nghĩ đó là bàn tay của một vị linh mục đặt tay cầu nguyện cho tôi. Tôi mở mắt ra thì không thấy ai cả, nhưng có một sức mạnh luân chuyện trong người tôi. Thật khó mà diễn tả cái cảm giác ấy, nhưng tôi có thể nói như thế này: Tôi cảm thấy như một trái chuối bị lột vỏ.
Tôi nhìn vào thân thể mình, những ngón tay tôi vẫn còn cứng, nhưng không bị cong queo như chân tôi. Ở hia khuỷu tay tôi có những vết thương bây giờ đã biến mất và những ngón tay bắt đầu mềm mại, và tôi có thể nhìn thấy chân tôi, trong dép săng-đan, không còn cong queo nữa.
Tôi nhảy lên và la lớn: “Lạy Chúa Giêsu, Chúa đang ở đây!”
Từ ngày đó tôi không còn bị sưng khớp xương và hoàn toàn không đau đớn nữa. Đó là một việc chữa lành kỳ lạ, nhưng sâu xa trong tâm hồn tôi có một sự thay đổi vĩ đại. Qua sự đổi mới linh thiêng, tôi cảm nghiệm được sự chữa lành của Thánh Linh. Tôi có một cái nhìn mới mẻ về giáo hội, như thể tôi nhìn Mình Thánh và bí tích giải tội qua một lăng kính mới.”
Thế là Sr. Briege McKenna đã được ơn Chúa chữa khỏi và sai đi chữa lành nhiều thứ bệnh, kể cả bệnh ung thư, đặc biệt qua niềm tin vào Thánh Thể Chúa. Sơ vẫn thường xuyên đi giảng nhiều nơi, nhất là những đại hội về Thánh Linh, và đã từng giảng cho ngay cả các giám mục và linh mục qua các buổi tĩnh tâm, mà tôi có dịp tham dự vào năm 1997 và 2008 tại New Orleans. 
Đề tài chính vẫn là: Phép lạ qua mỗi thánh lễ. Tất cả những trường hợp được chữa khỏi cách lạ lùng này được Sơ ghi lại trong một cuốn "Phép Lạ Vẫn Xảy Ra". (Miracles Do Happen). 

Chúa Giê su ngày này vẫn đang hiện diện trong Giáo Hội qua các Bí tích, qua các phép lạ Ngài làm cho những người kêu cầu Ngài như câu chuyện trên đây. Bạn và tôi nhiều khi vẫn không nhận ra những dấu chỉ đó, có thể vì chúng ta chưa mở tâm, mở lòng, mở trí để nhận ra sự hiện diện và quyền năng của Ngài. Các Tông đồ ngày xưa nhận ra Chúa qua mẻ cá lạ lùng ra sao ? Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :


Thứ Năm 07/9/2017 - Tuần 22 TN
Lời Chúa : Lc 5,1-11

(1) Một hôm, đám đông chen lấn nhau đến sát bên Người để nghe Lời Thiên Chúa, mà Người thì đang đứng bên bờ hồ Ghen-nê-xa-rét. (2) Người thấy hai chiếc thuyền đậu dọc bờ hồ, còn những người đánh cá thì đã ra khỏi thuyền và đang giặt lướt. (3) Đức Giêsu xuống một chiếc thuyền, thuyền đó của ông Simon, và Người xin ông chèo thuyền ra xa bờ một chút. Rồi Người ngồi xuống, và từ trên thuyền Người giảng dạy đám đông. (4) Giảng xong, Người bảo ông Simon: “Chèo ra chỗ nước sâu mà thả lưới bắt cá”. (5) Ông Simon đáp: “Thưa Thầy, chúng tôi đã vất vả suốt đêm mà không bắt được gì cả. Nhưng dựa vào lời Thầy, tôi sẽ thả lưới”. (6) Họ đã làm như vậy, và bắt được rất nhiều cá, đến nỗi hầu như rách cả lưới. (7) Họ làm hiệu cho các bạn chài trên chiếc thuyền kia đến giúp. Những người này tới, và họ đã đổ lên được hai thuyền đầy cá đến gần chìm. (8) Thấy vậy, ông Simon Phêrô sấp mặt dưới chân Đức Giêsu và nói: “Lạy Chúa, xin tránh xa con, vì con là kẻ tội lỗi!” (9) Quả vậy, thấy mẻ cá vừa bắt được, ông Simon và tất cả những người có mặt ở đó với ông đều kinh ngạc. (10) Cả hai người con ông Dêbêđê là Giacôbê và Gioan, bạn chài với ông Simon cũng kinh ngạc như vậy. Bấy giờ, Đức Giêsu bảo ông Simon: “Đừng sợ. Từ nay anh sẽ là người cứu sống người ta”. (11) Thế là họ đưa thuyền vào bờ, rồi bỏ hết mọi sự mà theo Người.


Suy niệm :
Sau một đêm dài làm nghề trên sông hồ Giênêsaret, các ngư phủ dường như mệt mỏi với “lưới trắng – thuyền không”, bao nhiêu kinh nghiệm nhà nghề nhưng các tay thợ chài hôm nay không bắt được con cá nào cả. Một tâm lý rất con người là nếu cố gắng nhiều mà không đạt kết quả như ý muốn thì thất vọng, chán nản, bỏ cuộc là chuyện thường.
Trong khi con người thất vọng, chuẩn bị bỏ cuộc vào bờ thì Thiên Chúa đã ra tay. Để chuẩn bị cho sứ vụ mới của Phêrô và các Tông đồ, Chúa Giêsu đã ra tay can thiệp. Ngi chỉ đúng chỗ có nhiều cá, Phêrô và các môn đệ làm theo lời chỉ bảo của Chúa Giêsu và các ông đã thành công. Trước sự lạ lùng của mẻ cá không phải do kinh nghiệm thuyền chài của mình hôm nay, Phêrô cảm thấy mình bất xứng và ông đã để cho Chúa khuất phục. Không phải Phêrô mà thôi, nhưng cả với các môn đệ đầu tiên cũng đã được Chúa khuất phục, các ông trở thành Môn đệ đầu tiên của Thầy Giêsu. Từ nay các ông không còn lưới cá theo kinh nghiệm thuyền chài của con người nữa, nhưng là “lưới người” theo linh ân của Thiên Chúa.
Đời sống đức tin của mỗi người chúng ta đôi lúc cũng giống như Phêrô và các Tông đồ: nhiệt tình có, hy sinh có, cầu nguyện cũng có luôn… mà nhiều lúc chúng ta cảm thấy chẳng được gì, từ đó làm ta chán nản, mất kiên nhẫn dẫn đến bỏ cuộc. Thực ra Chúa luôn ở bên ta và hằng hướng dẫn ta, có điều ta chưa mở mắt đức tin và khiêm tốn để nghe Chúa chỉ bảo đó thôi.


Tâm tình :
Lạy Thầy, con đã khó nhọc suốt đêm mà không bắt được gì, nhưng dựa vào Lời Thầy con xin thả lưới. Ước chi trong cuộc sống, dù ăn uống, nghỉ ngơi, hay làm việc gì chúng con biết làm theo sự hướng dẫn chỉ bảo của Chúa. Lạy Chúa, cơn xin dâng lên Chúa những yếu kém của bản thân chúng con mà bấy lâu nay chúng con tưởng dựa vào đó là đúng, là kim chỉ nam của đời mình ! Xin cho chúng con dù sống giữa sóng gió của biển cả, giữa đêm tối mịt mù, biết thinh lặng để nghe tiếng Chúa chỉ bảo. Amen

Không có nhận xét nào: