Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Người Mẹ trên cả tuyệt vời

Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng mt 1,1-16,18-23



Ngày hôm nay toàn thể Giáo Hội hân hoan mừng ngày chào đời của công trình tuyệt hảo ấy của Thiên Chúa. Hân hoan vì với tiếng khóc và nụ cười của em bé mang tên Maria này, vầng đông của lịch sử và công trình cứu rỗi của toàn thể nhân loại đã ló dạng.

Một ngày nọ, thánh Gioan Maria Vianney, cha sở họ Ars, gặp trong nhà thờ một người đàn bà có vẻ đang đau khổ nhiều. Bà ta vừa trở thành góa phụ. Ông chồng đã rơi từ cầu xuống sông và bị chết đuối. Ông ta đã chết khi chưa kịp ăn năn thống hối. Do đó, đối với bà, ông chồng chắc chắn đã mất linh hồn.
Cha Vianney đã nhẹ nhàng đến gần, và được Chúa soi sáng, cha đã nói:
- Chồng bà đã được cứu thoát. Qúa ngạc nhiên và tỏ vẻ không tin, bà ta lại hỏi:
- Thưa cha, làm sao lại có thể như vậy? Cha Vianney cắt nghĩa:
- Có Chúa ở giữa chiếc cầu và dòng sông. Chồng bà đã cùng rơi với Chúa và khi rơi, ông đã làm hòa với Ngài.
- Nhưng làm sao có thể như vậy được? Bà vợ hỏi lại:
- Ðó là một ơn của Ðức Mẹ. Cha Vianney trả lời và cắt nghĩa tiếp:
- Vì một hôm, trên đường từ đồng về nhà, chồng bà đã hái một đóa hoa đem chưng trước tượng Ðức Mẹ ở bên đường. Ðức Mẹ có thể quên được cử chỉ tốt đẹp này sao?


Mừng ngày sinh nhật của Mẹ Maria hôm nay, chúng ta hãy quyết hái nhiều chiếc hoa xinh đẹp dâng kính Mẹ. Nhất là chúng ta hãy tiếp tục làm những việc đạo đức thông thường dâng kính mẹ, như: lần hạt Mân Côi, đọc kinh truyền tin, nguyện kinh cầu. Nhưng chúng ta hãy làm những việc đạo đức thông thường ấy một cách phi thường. Có nghĩa là: miệng đọc, lòng suy và cố gắng đem ra thực hành trong đời sống, để cuộc đời của Ðức Mẹ, vốn đã trở nên một với cuộc đời của Chúa Giêsu, cũng được thể hiện trong cuộc sống của mỗi người trong chúng ta.

Thứ năm 08/9/2017 - Lễ Sinh nhật Đức Trinh nữ Maria
 Tin mừng Mt 1,1-16,18-23

“Này đây Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuen, nghĩa là ‘Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta’.” (Mt 1,23)

Tin Mừng hôm nay mang một ý nghĩa quan trọng, vì diễn tả một biến cố trọng đại. Thứ nhất nói về gia phả của Đức Giêsu, chứng minh Chúa Giêsu thuộc dòng dõi vua Đavít. Thứ đến, việc Đức Maria mang thai Chúa Giêsu do quyền năng của Chúa Thánh Thần và thánh Giuse thuộc dòng dõi vua Đavít là cha nuôi của Chúa Giêsu. Vì yêu thương con người tội lỗi nên Thiên Chúa đã chọn một người phụ nữ xứng đáng đã được tẩy sạch tội, để làm Mẹ Đấng Cứu Thế, làm Mẹ Thiên Chúa. Bằng tình thương vào dân của Người, Thiên Chúa tỏ lòng xót thương ban cho dân Người ân sủng của ơn cứu độ. Qua đó, Đức Maria đã nói lời “Xin vâng”, để từ nay thuộc trọn về Chúa, thánh hiến cuộc đời cho sự quan phòng của tình yêu Chúa và hơn hết là phục vụ cho công trình cứu độ con người. Chính Mẹ Maria đã đón nhận Ngôi Lời, nguồn ơn cứu độ. Chúa Kitô từ cung lòng Mẹ sinh ra, là Đấng đã đem lại phúc trường sinh cho con người. Như thế, Mẹ là người thông ban đem ơn cứu độ đến cho con người. Qua hành trình sống dương thế, Mẹ đã nêu gương sáng nhân đức để trở thành của lễ dâng lên Thiên Chúa, đem Chúa đến với mọi người và Mẹ còn đồng hành, nâng đỡ những ai chạy đến kêu cầu danh Mẹ trong mọi biến cố cuộc đời.

Tâm tình :
Lạy Mẹ Maria, chúc mừng sinh nhật Mẹ! vì Mẹ đã tin vào lòng Chúa Xót Thương, nhờ đó toàn bộ cuộc sống Mẹ đã trở thành vĩ đại và cao cả. Hôm nay mừng sinh nhật Mẹ, xin Mẹ cũng giúp con nhận ra sự cao trọng vô song của đời sống con, không phải vì con đã là một linh mục hay tu sĩ; hoặc vì con đã từng nắm giữ chức vụ này nọ; hoặc vì con đạt được thành quả nào đó trong công việc…, nhưng duy nhất chỉ vì đức tin Ki-tô hữu đã cho con xác tín rằng: con được Thiên Chúa cứu độ, và không ngừng được hưởng lòng Chúa thương xót. Mừng sinh nhật Mẹ chính là để con mừng niềm hy vọng rất hiện sinh của kiếp sống làm người của con và của hết thảy mọi người. A-men

Hôm nay thần thánh trên trời 
Hân hoan mừng chúc những lời tôn vinh
Mừng sinh nhật Mẹ đồng trinh
Kính dâng lên Mẹ lời kinh dịu dàng
Mân Côi tỏa ánh huy hoàng
Kính dâng Mẹ Chúa Thiên Đàng yêu thương

Happy Birthday Đức Mẹ!
Con yêu Mẹ vì Mẹ là nguồn yêu thương
08/09/2016
MK

Không có nhận xét nào: