Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Hãy đến và gặp


Kết quả hình ảnh cho Chúa Giêsu

Thánh Phanxicô Xaviê đã nhận ra con đường Chúa muốn ngài đi qua lời nhắc bảo của thánh Inhaxiô: Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì có ích lợi chi. Văn sĩ Andrê Frossard cảm nhận được sự hiện hữu của Thiên Chúa qua ánh nến lung linh trên bàn thờ. Đức Hồng y Lustiger vào năm 14 tuổi, đã nhận ra Đấng Cứu Thế trong một buổi chiều thứ sáu Tuần Thánh.
          Sống trong một xã hội đề cao vật chất và hưởng thụ, người ta có khuynh hướng trần tục hóa, lấy vật chất làm thước đo và mục đích sống. Đâu là chân lý ta phải tìm? 
         Xưa Hêrôđê tìm cách gặp Đức Giêsu không phải vì yêu mến, nhưng để thỏa trí tò mò. Người biệt phái cố chấp không tin lời Đức Giêsu. Dân chúng đi theo Người cách hời hợt bên ngoài. Vậy, Đức Giêsu là ai đối với chúng ta? 

Là Kitô hữu, chúng ta tìm Chúa ở đâu? Chúa vẫn ở đó, nơi Lời Chúa chúng ta đọc, nơi bí tích chúng ta lãnh nhận, nơi người nghèo, nơi anh chị em, và đặc biệt nơi Thánh Thể. Hãy đến và gặp Người.
Xin mời Bạn cùng đọc :

Thứ năm 28/9/2017 - Tuần 25 TN
Lời Chúa: Lc 9, 7-9

Khi ấy, quận vương Hêrôđê nghe biết tất cả các việc Chúa Giêsu đã làm thì phân vân, vì có kẻ nói rằng: "Ông Gioan đã từ cõi chết sống lại"; còn kẻ khác lại nói: "Ông Êlia đã hiện ra"; kẻ khác nữa nói rằng: "Một tiên tri thời xưa đã sống lại". Nhưng Hêrôđê thì nói: "Ông Gioan trẫm đã chém đầu rồi. Ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế?" và vua tìm cách gặp Người.

Suy niệm :
"Còn các con, các con bảo Thầy là ai?" Câu hỏi ấy, Chúa Giêsu không ngừng đặt ra cho chúng ta, và qua chúng ta, Ngài tiếp tục đặt ra cho mọi người. Qua cuộc sống của mình, người Kitô hữu cũng phải là một câu hỏi cho những người chung quanh; và dĩ nhiên câu hỏi càng trở nên dồn dập khi cuộc sống ấy là một hành trình đi ngược dòng đời.
Giữa một xã hội lấy bon chen làm khuôn vàng thước ngọc, người Kitô hữu sẽ mãi mãi là một câu hỏi, nếu họ tiếp tục sống tinh thần nghèo khó. Giữa một xã hội lấy hận thù làm luật sống, người Kitô hữu sẽ mãi mãi là một câu hỏi nếu họ vẫn tiếp tục yêu thương và tha thứ đến cùng. Giữa một xã hội mà nhiều người thường buông xuôi, thất vọng, người Kitô hữu sẽ mãi mãi là câu hỏi, nếu họ tiếp tục sống lạc quan tin tưởng vào Ðấng luôn hiện diện trong lịch sử nhân loại. Giữa một xã hội mà sự tử tế đối với nhau đã thành một thứ xa xỉ phẩm, người Kitô hữu sẽ mãi mãi là một câu hỏi, nếu họ tiếp tục sống tử tế với mọi người, ngay cả những người thù địch. Sống như thế quả là một đòi hỏi gay go, nhưng đó không chỉ là một cố gắng suông, mà là một thể hiện của một cuộc sống mật thiết với Chúa. Không có ơn Chúa, không sống kết hiệp với Chúa, người Kitô hữu không thể đi đến cùng những cam kết sống chứng nhân của họ.

Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, thế giới này còn nhiều bất ổn và lòng chúng con thì luôn bất an ! Bất an vì thực hư vàng thau lẫn lộn, vì sự dối trá lên ngôi, vì lòng người nham hiểm khó dò. .. Chúng con mải mê quay cuồng trong những vòng luẩn quẩn : giả- thật, khó lường biết bao. Xin cho chúng con biết nhận ra Chúa là Đấng duy nhất, để chúng con luôn hướng trí, lòng và cả con tim lên Chúa là Đấng Chân- Thiện -Mỹ. Nơi Ngài, trong Ngài, mọi sự đều tuyệt mỹ.Amen

Không có nhận xét nào: