Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Tại sao "phải" cầu nguyện

Kết quả hình ảnh cho gương cầu nguyện


PHILADELPHIA (AP)/ Trong hơn 100 năm qua, các nữ tu dòng kín được biết với tên Các Nữ Tu Hồng đã thay phiên nhau cầu nguyện liên tục không ngừng nghỉ tại nhà nguyện Divine Love (Chúa Tình Yêu) ở Philadelphia.


Hiện nay có khoảng 420 nữ tu dòng Kính Thánh Thể đang sống trong 22 tu viện rải rác trong 12 quốc gia. Có ba tu viện khác ở Mỹ là St. Louis; Corpus Christi ở Texas và Lincoln ở Nebraska.
Người ta sẽ rất ngạc nhiên khi biết có một nhóm nữ tu 20 chị sống đời sống chiêm niệm, ẩn dật gần ngay viện bảo tàng nổi tiếng, địa danh lịch sử và tòa nhà chính phủ Philadelphia. Các nữ tu chỉ ra khỏi dòng kín trong những trường hợp khẩn cấp như đi khám bệnh thôi. Khi phải đi ra ngoài, các nữ tu mặc áo màu xám để khỏi gây chú ý của công chúng.

Đây là một đời sống quên mình, tập trung vào việc cầu nguyện xin ơn cho những người mà các nữ tu chưa hề gặp gỡ hay quen biết. Các nữ tu cầu nguyện hầu như suốt ngày, cầu nguyện chung và cầu nguyện riêng luân phiên trước Thánh Thể, thông thường các nữ tu thức dậy lúc 5:15 sáng và đi ngủ lúc 8:00 tối.
Nữ tu Mary Angelica, 55 tuổi nói rằng chị muốn cho những người đã mất đức tin biết rằng luôn luôn có người cầu nguyện cho họ “ về bất cứ việc gì họ cần.”...

Cầu nguyện với Thiên Chúa là luôn hướng lòng trí về Người dù trong bất cứ hoàn cảnh hay môi trường nào, để cảm tạ tri ân, để tôn thờ tình yêu Chúa dành cho mình, để sám hối xin Chúa tha thứ về những tộị mình và tội người khác đã gây ra đã làm tổn thương trái tim đầy yêu thương và nhân hậu của Chúa, cầu nguyện là thưa chuyện với Chúa về tất cả những vui buồn hên xui đang xảy ra trong đời mình và trên thế giới. Cầu nguyện cũng là để múc thêm sức mạnh hầu chu toàn thi hành sứ mạng được giao...Xin mời Bạn đọc gương cầu nguyện của Chúa trong đoạn Lời Chúa sau đây :


Thứ ba 12/9/2017 - Tuần 23 TN
Lời Chúa : Lc 6, 12 – 19

12 Trong những ngày ấy, Đức Giê-su đi ra núi cầu nguyện, và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa. 13 Đến sáng, Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ. 14 Đó là ông Si-môn mà Người gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê, anh của ông ; sau đó là các ông Gia-cô-bê, Gio-an, Phi-líp-phê, Ba-tô-lô-mê-ô, 15 Mát-thêu, Tô-ma, Gia-cô-bê con ông An-phê, Si-môn biệt danh là Quá Khích, 16 Giu-đa con ông Gia-cô-bê, và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, người đã trở thành kẻ phản bội.
17 Đức Giê-su đi xuống cùng với các ông, Người dừng lại ở một chỗ đất bằng. Tại đó, đông đảo môn đệ của Người, và đoàn lũ dân chúng từ khắp miền Giu-đê, Giê-ru-sa-lem cũng như từ miền duyên hải Tia và Xi-đôn 18 đến để nghe Người giảng và để được chữa lành bệnh tật. Những kẻ bị các thần ô uế quấy nhiễu cũng được chữa lành. 19 Tất cả đám đông tìm cách sờ vào Người, vì có một năng lực tự nơi Người phát ra, chữa lành hết mọi người.

Bài Tin mừng hôm nay nhắc nhớ chúng ta noi gương Đức Giê-su trong việc cầu nguyện. Chúng ta hãy sống gắn bó với Thiên Chúa nhiều hơn, đặc biệt khi cần quyết định, khi có những sự việc quan trọng phải lựa chọn, và trong tất cả những biến cố vui buồn của cuộc sống. Chớ gì chúng ta biết đến với Thiên Chúa như một người Cha đầy yêu thương, như một người Thầy khôn ngoan thượng trí, như một người Bạn luôn sẵn sàng chia sẻ, để kín múc nghị lực và sức sống của Người cho mỗi ngày, để mỗi ngày sống của chúng ta được ngập tràn tình yêu ân sủng Chúa và nên hoàn trọn theo thánh ý của Người.

Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã nói: “Không có thầy các con không thể làm chi được”, xin cho con biết siêng năng cầu nguyện, biết đặt niềm tin tưởng ở nơi Chúa hơn là nơi vật chất, nơi người đời. Chúa luôn ở bên con, lắng nghe con và sẵn sàng đáp trả miễn là tâm hồn con có đủ tĩnh lặng để nghe tiếng Chúa. Vì thế con có thể cầu nguyện mọi lúc, mọi nơi, trên đường đi, trong công sở, hay lúc nghỉ ngơi. Chớ gì con cảm nghiệm được tình yêu Chúa luôn trải rộng và thấm nhuận cuộc đời con. Amen.


Không có nhận xét nào: