Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Lời gọi yêu thương



Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Mt 9, 9-13



Tiếng Gọi 

Con có dám đi theo Ta, nếu Ta gọi tên con không?
Con có dám đến nơi con không biết và không còn là chính con nữa không? 

Con có dám để tình yêu của Ta thể hiện, con có dám để Danh Ta được biết đến,
con có dám để sự sống của Ta lớn lên trong con và để cho con ở trong Ta không? 

Con có dám bỏ lại chính con nếu Ta gọi tên con không?
Con có quan tâm đến sự hung ác và lòng nhân ái và không còn là chính con nữa không?
Con có dám liều những cái nhìn thù nghịch, nếu đời con thu hút hay làm kinh sợ người khác không?
Con có dám để Ta trả lời sự cầu nguyện trong con và con ở trong Ta không? 

Con có dám để cho kẻ mù được thấy nếu Ta gọi tên con không?
Con có dám giải phóng những tù nhân và không còn là chính con nữa không?
Con có dám hôn những người phong, và làm điều chưa từng thấy đó,
và chấp nhận điều Ta muốn trong con và con ở trong Ta không? 

Con có yêu ‘con người’ con che dấu nếu Ta gọi tên con không?
Con có dám dập tắt nỗi sợ hãi bên trong và không còn là chính con nữa không?
Con có dám dùng đức tin con đã tìm thấy để phục hồi thế giới xung quanh,
qua ánh mắt, cái chạm và tiếng nói của Ta trong con và con ở trong Ta không? 

Lạy Chúa, tiếng gọi của Ngài vang vọng thực sự khi Ngài gọi tên con.
Xin cho con quay lại để theo Ngài và không còn là chính con nữa.
Cùng với anh em của Ngài con sẽ đi những nơi tình yêu và dấu chân Ngài đã trải qua.
Như thế con sẽ hoạt động, sống, và lớn lên trong Ngài và Ngài trong con. 
John Bell 

Chúa đang mời Bạn đi theo Người như xưa Chúa đã mời gọi Matthêu nơi bàn thu thế. Chúa gọi ta đi theo chỉ vì yêu , Ngài không xét ta có bằng cấp gì, gia thế ra sao, cũng chẳng kể ta là người tội lỗi, hay thất tín... Mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :


Thứ năm 21/9/2017 - Tuần 24 TN
Lễ Thánh Matthêu, Tông đồ
Lời Chúa: Mt 9, 9- 13


(9) Bỏ nơi ấy, Ðức Giêsu đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên là Matthêu đang ngồi ở đó. Người bảo ông: "Anh hãy theo tôi!" Ông đứng dậy đi theo Người.
(10) Ðức Giêsu đang dùng bữa trong nhà, thì kìa, nhiều người thu thuế và người tội lỗi kéo đến, cùng ăn với Người và các môn đệ. (11) Thấy vậy, những người Pharisêu nói với các môn đệ Người rằng: "Sao Thầy các anh lại ăn uống với bọn thu thuế, và quân tội lỗi như vậy?" (12) Nghe như thế, Ðức Giêsu nói: "Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. (13) Hãy về học cho biết ý nghĩa của câu này: Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế. Vì tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi".

Suy niệm :
Chúa Giêsu trong bài Tin mừng hôm nay đã làm một chuyện có vẻ rất nguy hiểm, đó là Ngài dám thu nhận một người thu thuế tên là Matthêu làm môn đệ. Điều này có thể kích động lòng giận dữ của dân chúng cũng như giới lãnh đạo tôn giáo Do thái. Vẫn biết đó là điều nguy hiểm, nhưng Chúa vẫn làm. Với tấm lòng rộng mở, đầy tràn tình thương và sự chân thành, Chúa đã khơi gợi nơi Matthêu niềm khao khát hướng thiện, chứ không để ông ngụp lặn mãi trong tiền tài vật chất vốn đã bị pha trộn với gian dối, tội lỗi và sự nhơ nhuốc.

Được Chúa kêu gọi, Matthêu đã đáp lại; ông đã không ngần ngại bỏ lại bàn thu thuế phía sau để đi theo Chúa và được đổi đời. Từ một người bị người đời khi bỉ và bị liệt vào hàng tội lỗi và nhơ bẩn, Matthêu bây giờ đã trở thành một người công chính với danh hiệu “Ân Sủng của Chúa” (“Matthêu” nghĩa là ÂN SỦNG CỦA CHÚA!)
Có những lúc chúng ta cũng vì miếng cơm manh áo, vì kế sinh nhai mà phải ngụp lặn trong sự gian dối, tội lỗi, nhưng một khi Chúa đã thức tỉnh niềm khát khao hướng thiện nơi thẳm sâu cõi lòng, thì bạn và tôi đã có được sự quyết tâm đây quả cảm và dứt khoát như thánh Matthêu để thoát khỏi vũng lầy của gian dối, tội lỗi hay chưa? Chỉ khi ta can đảm bước trên con đường chân thật, ngay thẳng, thì Chúa mới có thể biến đổi ta từ một kẻ lấm lem, nhơ nhớp thành con người của ÂN SỦNG CỦA CHÚA!
Ta muốn lòng nhân từ, chứ không phải là hy lễ. Lời tuyên bố này là nguyên tắc hành động của Chúa Giêsu. Ngài đối xử với chúng ta theo nguyên tắc nhân từ này. Vì thế, Chúa nói tiếp: Ta không đến để kêu gọi người công chính, nhưng kêu gọi người tội lỗi.
Những lời của Chúa Giêsu an ủi chúng ta biết bao! Tất cả chúng ta là tội nhân, còn Chúa Giêsu là Đấng vộ tội. Nhưng Ngài không xa lánh chúng ta. Thật vậy, Ngài xuống thế làm người vì chúng ta. Tin mừng cho chúng ta là dù chúng ta là tội nhân, Chúa Giêsu vẫn kêu gọi và muốn chúng ta là bạn hữu của Ngài.
Những người công chính thường có cám dỗ là khinh chê và xem thường người tội lỗi. Chúa Giêsu thì luôn muốn nâng người tội lỗi lên. Ngài đã nâng Matthêu người thu thế trở thành một trong các Tông đồ.


Tâm tình :
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã yêu chúng con khi chúng con còn là những tội nhân. Xin cho chúng con cũng biết đến cùng những người đang chìm đắm trong tội lỗi, trong đam mê trụy lạc để đem tình yêu Chúa cho họ. Ước chi sự hiện diện của chúng con sẽ trở nên dấu chỉ để họ trở về với Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào: