Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Ai là người khôn ?

Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Mt 7,21.24-27

Chiều ngày 31/3/2011, một ngôi nhà 5 tầng thuộc quận Đống Đa, Hà Nội bỗng nhiên chuyển động và nghiêng dần khiến dân cư chung quanh hoảng sợ vội vã tránh xa. Trong thoáng chốc toàn bộ ngôi nhà cao tầng đó đã sụp đổ hoàn toàn và chỉ còn lại một đống hoang tàn. Tiếp sau sự cố ấy, báo chí phanh phui ra hàng loạt những ngôi nhà cao tầng khác ở Hà Nội và Sài Gòn cũng đang nghiêng trầm trọng và có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào. Ai trong chúng ta biết nền móng của một ngôi nhà quan trọng như thế nào. Đối với ngôi nhà đức tin cũng thế. Ngôi nhà này được xây dựng trên nền móng là Lời Chúa. Muốn cho ngôi nhà đức tin kiên cố thì chúng phải được xây dựng trên nền móng vững chắc là việc thực thi Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày.
Việc giữ đạo qua những thực hành như đi lễ đọc kinh là điều cần thiết nhưng chưa đủ; chúng ta còn phải thực hành Lời Chúa dạy trong những việc thuộc đời sống hằng ngày. Chính “chất” Tin Mừng thấm đậm bên trong những công việc thường nhật, là thứ bê tông chắc chắn biến đổi chúng trở nên nền tảng vững bền để xây dựng ngôi nhà đức tin, mà nếu không có chúng, đức tin sẽ chỉ là một đức tin chết.

Một ngôi nhà xây trên nền đá là một cuộc đời được lập căn trên Lời Chúa và niềm tin yêu phó thác hoàn toàn ở nơi Thiên Chúa-Ba Ngôi chí ái, toàn tri và toàn năng, vì thế, có thể đứng vững bình an trước mọi thứ phong ba, bão táp của cuộc đời…
Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ năm 07/12/2017 - Tuần 1 MV
Lời Chúa : Mt 7: 21.24-27

21 "Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: "Lạy Chúa! lạy Chúa! " là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi.24 "Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá.25Dù mưa sa, nước cuốn, hay bão táp ập vào, nhà ấy cũng không sụp đổ, vì đã xây trên nền đá.26Còn ai nghe những lời Thầy nói đây, mà chẳng đem ra thực hành, thì ví được như người ngu dại xây nhà trên cát.27 Gặp mưa sa, nước cuốn hay bão táp ập vào, nhà ấy sẽ sụp đổ, sụp đổ tan tành".

Suy niệm :
Trên thị trường xã hội ngày nay, chúng ta thấy rõ: có những hàng hóa mẫu mã rất đẹp, và với lời quảng cáo rất hay, nhưng thực chất là hàng giả, hay hàng pha hóa. Và từ đó sự giả dối cũng đã và đang len lỏi vào thế giới con người làm cho con người cũng đã bị tha hóa bản chất của mình “nhân chi sơ tính bản thiện” và sự giả dối này cũng đã thâm nhập vào giới những người mang danh Kitô hữu. Chỉ Thiên Chúa là Đấng tạo dựng muôn loài trong đó có con người, Người biết rất rõ tình trạng của con người ngày nay nói chung và cách riêng người Kitô hữu không những không thật với chính mình mà không thật đối với Thiên Chúa nữa. Vì thế khi Đức Giêsu rao giảng Tin Mừng Người đã kêu gọi con người cộng tác với Người để mở rộng Nước Chúa, Đức Giêsu đã cho ta thấy hai điểm tiêu cực để đề phòng đó là: Đừng sống giả hình và đừng khoe khoang


Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, Lời Chúa dạy thì được Chúa ví như là người khôn ngoan xây nhà trên đá, xây dựng đời chúng con trên nề tảng đức tin vững chắc, dù cuộc sống có gặp phong ba bão táp thì người thực hiện Lời Chúa sẽ không sờn lòng nản chí, vẫn một lòng tin tưởng phó thác vào Chúa, và người thực hiện Lời Chúa sẽ được Chúa tuyển chọn vào đại gia đình của Chúa, được Chúa gọi là Cha là mẹ là anh chị em của Chúa (Mt 13, 46-50).
Lạy Chúa, xin cho chúng con biết mau mắn nghe theo Lời Chúa dạy, và thực hành Lời Chúa cách trọn vẹn, để chúng con xứng đáng được Chúa tuyển chọn là người môn đệ chân chính của Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào: