Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Tội ác

Kết quả hình ảnh cho câu chuyện ân hận vì phá thai


Phá thai, vợ chồng tôi phải trả giá đắt
Tôi năm nay gần 40 tuổi, vợ kém tôi 1 tuổi, chúng tôi yêu nhau từ hồi hai đứa còn là sinh viên đại học, ra trường, chúng tôi nhanh chóng kết hôn khi công việc chưa ổn định. Cuộc sống thiếu thốn, thiếu trước hụt sau, nên cả 2 lần mang bầu vợ chồng tôi đều quyết định bỏ thai để còn lo cho sự nghiệp.
Một phần vì kinh tế nghèo khó, một phần vì lo sợ có con nhỏ, chúng tôi không có nhiều thời gian danh cho công việc, mất khả năng thăng tiến. Sau bao năm hai vợ chồng cố gắng, chúng tôi đã có được vị trí nhất định trong cơ quan, thu nhập cả hai đều được cải thiện. Từ hai bàn tay trắng, chúng tôi đã mua được nhà cửa đoàng hoàng và xe hơi. Thi thoảng hai vợ chồng cũng đi du lịch đây đó, tận hưởng cuộc sống.
Nhưng chúng tôi vẫn chẳng thấy hạnh phúc, vì chưa có một đứa con. Hai vợ chồng tôi rất mong có con, nhưng đi khám chưa khắp nơi vẫn chẳng có kết quả. Từ tây y, đông y, cúng bái,… cứ ở đâu mách có thầy hay, thầy giỏi vợ chồng tôi đều tìm đến, nhưng đều bại.
Bây giờ vợ chồng tôi mới hiểu rằng, tiền, chức vụ cũng chẳng có nghĩa lý gì khi trong nhà thiếu vắng tiếng bi bô con trẻ. Vợ tôi lúc nào cũng lo sợ, cô ấy không đẻ được con, tôi sẽ bỏ đi cưới người khác nên lúc nào cũng giám sát tôi 24/24, tôi đi ra khỏi nhà là cô ấy điện thoại gọi về, khiến vợ chồng không còn tin tưởng, yêu thương nhau. Cuộc sống gia đình mệt mỏi, nhàm chán, thiếu hạnh phúc.
Đến nhà bạn bè chơi, thấy họ có con có cái mà tôi cảm thấy buồn, thèm muốn vô cùng, dù rằng cuộc sống của họ còn thiếu thốn, nhưng tôi cảm thấy họ hạnh phúc hơn chúng tôi rất nhiều. Cả hai vợ chồng tôi đều cảm thấy rất ân hận vì trước đây đã phá thai, giết đi đứa con của mình để bây giờ phải trả giá đắt. (Lâm)
Giết người, hủy diệt mạng sống của người khác, dù đó là một thai nhi mới hình thành trong bụng mẹ là tội giết người, tệ hại hơn là chính cha mẹ giết con mình, đứa con bé bỏng không thể tự vệ...Cha mẹ chính là kẻ sát nhân, là tội phạm, là người mà xã hội lên án khinh bỉ... Con vật không giết con mình, thế mà con người lại làm điều đó, chẳng phải là thua con vật hay sao ?
Mời Bạn cùng nghe Lời Chúa mà Thánh sử Mat-thêu tường thuật lại cảnh giết các bé thơ vô tội cách đây hơn 2000 năm chỉ vì sợ bị mất chức, mất quyền, mà muôn đời sử sách còn lên án.


Thứ năm 28/12/2017 - Lế các Thánh anh hài
Lời Chúa: Mt 2, 13-18

Khi các đạo sĩ ra đi, thiên thần Chúa hiện ra với ông Giuse trong lúc ngủ và bảo ông: “Hãy thức dậy, đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai-cập, và ở đó cho tới khi tôi báo lại ông, vì Hêrođê sắp sửa tìm kiếm Hài Nhi để sát hại Người”. Ông thức dậy, đem Hài Nhi và mẹ Người lên đường trốn sang Ai-cập đang lúc ban đêm. Ông ở lại đó cho tới khi Hêrođê băng hà, hầu làm trọn điều Chúa dùng miệng tiên tri mà phán rằng: “Ta gọi con Ta ra khỏi Ai-cập”. Bấy giờ Hêrođê thấy mình bị các đạo sĩ đánh lừa, nên nổi cơn thịnh nộ và sai quân đi giết tất cả con trẻ ở Bêlem và vùng phụ cận, từ hai tuổi trở xuống, tính theo thời gian vua đã cặn kẽ hỏi các đạo sĩ. Thế là ứng nghiệm lời tiên tri Giêrêmia đã nói: Tại Rama, người ta nghe tiếng khóc than nức nở, đó là tiếng bà Rakhel than khóc con mình, bà không chịu cho người ta an ủi bà, vì các con bà không còn nữa.

Suy niệm :
Chẳng bao lâu sau tiếng hát của các thiên thần trong đêm Chúa Giáng Sinh, là tiếng khóc than của những bà mẹ mất con trong cuộc sát hại của Hêrôđê ở Bêlem. Chẳng lẽ việc Chúa ra đời lại là nguyên nhân gây ra cái chết của trẻ thơ vô tội? Các sử gia đã chứng thực rằng Hêrôđê không từ một thủ đoạn nào để tiêu diệt bất cứ ai có thể đe dọa đến ngai vàng của ông, dù đó là con cái ông sinh ra. Xét về mức độ tàn bạo thì cuộc thảm sát hài nhi ở Bêlem năm ấy chỉ là chuyện nhỏ. Các Thánh Anh Hài là lời tố cáo tham vọng ích kỷ và sự tàn bạo nhưng đồng thời cũng là lời chứng và tôn vinh Thiên Chúa là tình yêu và là chủ của sự sống.
Hiện tượng “thảm sát hài nhi” ngày nay vẫn còn xảy ra. Trong tháng 11 vừa qua, lại có thêm những trường hợp trẻ sơ sinh bị vứt bỏ trong thùng rác. Và còn biết bao nhiêu triệu thai nhi bị tàn sát mỗi ngày trên đất nước chúng ta, trên hành tinh chúng ta. Việc sử dụng tự do để thỏa mãn những tham vọng thấp hèn ích kỷ chính là nguyên nhân của thảm họa tội ác đó. Bạn và tôi cũng đều có tự do, và tự do của tôi và bạn đã được sử dụng để vun đắp sự sống hay để hủy diệt?

Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, thế giới hôm nay vẫn có bao trẻ thơ chết vì bị giết. Có những trẻ thơ chết trong lòng mẹ, chết vì nghèo đói, vì chiến tranh, vì bệnh tật. Có những trẻ em phải nghỉ học để đi làm, bị bóc lột bởi chủ nhân.Có những em bị lạm dụng, bị bỏ rơi, tuổi thơ bị cướp mất. Nơi những em này, ta thấy hình bóng của Các Thánh Anh Hài, và thấy cả khuôn mặt của Hài Nhi Giêsu ngây thơ. Xúc phạm đến trẻ thơ là xúc phạm đến chính Thiên Chúa. Xin Chúa cho chúng con ý thức hơn về sự cao quý của sự sống, biết trân trọng sự sống Chúa đặt để nơi con người là hình ảnh Chúa tạo dựng, để chúng con từ bỏ ý định giết người vô tội và chỉ vì sự ganh ghét, thù hận, sĩ diện, vì cái tôi ích kỷ của mình. Chúng con cầu xin, nhờ Chúa Hài Nhi Giê su. Amen

Không có nhận xét nào: