Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Bỏ trời cao xuống làm người

Kết quả hình ảnh cho suy niệm Tin mừng thứ hai tuần 3 mùa vọng Mt 1,18-24


Có một người nghèo hỏi Đức Phật: "Thưa ngài, ngài có thể nói giúp cho con biết, tại sao con nghèo như thế này không ạ?"

Đức Phật trả lời: "Bởi vì anh chưa học được cách cho người khác."
"Con chẳng có thứ gì, làm sao có thể cho đi được?" – người kia hỏi vặn lại.


Đức Phật nghe vậy thì điềm tĩnh đáp: "Một người, dù chẳng có gì cũng có thể cho người khác 7 thứ này.Thứ nhất, đó là vẻ mặt, hãy dùng nụ cười để giải quyết mọi việc. Thứ hai là ngôn, hãy nói những lời tán dương, an ủi, dễ đi vào lòng người. Thứ ba là tâm, hãy mở rộng lòng, đối xử tử tế hài hòa với những người xung quanh. Thứ tư là mắt, hãy dùng ánh mắt đầy thiện ý để nhìn mọi người. Thứ năm là thân, hãy dùng hành động để giúp đỡ người khác. Thứ sáu là tòa, hãy nhường chỗ cho người khác nếu có thể, thứ bảy là bao dung, hãy có một trái tim yêu thương, bao dung với người xung quanh.


Sống ở trên đời, đừng có suy tính thiệt hơn nhiều quá, đừng hẹp hòi quá, cứ rộng rãi cho đi, anh có thể thu về những thứ thậm chí bản thân mình còn không bao giờ nghĩ tới."Lời Chúa hôm nay cũng cho ta thấy sự khiêm tốn hiền hòa, tha thứ và sự hy sinh xóa mờ mình của Thánh Giuse. Xin mời Bạn cùng đọc :


Thứ hai 18/12/2017 - Tuần 3 MV
Lời Chúa : Mt 1,1-17

(1) Ðây là gia phả Chúa Giêsu Kitô, con cháu vua Ða-vít, con cháu tổ phụ Áp-ra-ham: (2) Ông Áp-ra-ham sinh I-xa-ác; I-xa-ác sinh Gia-cóp; Gia-cóp sinh Giu-đa và các anh em ông này; (3) Giu-đa ăn ở với Ta-ma sinh Pe-rét và De-rác; Pe-rét sinh Khét-xơ-ron; Khét-xơ-ron sinh A-ram; (4) A-ram sinh Am-mi-na-đáp; ông Am-mi-na-đáp sinh Nác-son; Nác-son sinh Xam-môn; (5) Xam-môn lấy Ra-kháp sinh Bô-át; Bô-át lấy Rút sinh Ô-vết; Ô-vết sinh Gie-sê; (6) Gie-sê sinh Ða-vít.
Vua Ða-vít lấy vợ ông U-ri-gia sinh Sa-lô-môn; (7) Sa-lô-môn sinh Rơ-kháp-am; Rơ-kháp-am sinh A-vi-gia; A-vi-gia sinh A-xa; (8) A-xa sinh Giơ-hô-sa-phát; Giơ-hô-sa-phát sinh Giô-ram; Giô-ram sinh Út-di-gia; (9) Út-di-gia sinh Gio-tham; Gio-tham sinh A-khát; A-khát sinh Khít-ki-gia; (10) Khít-ki-gia sinh Mơ-na-se; Mơ-na-se sinh A-môn; A-môn sinh Giô-si-gia; (11) Giô-si-gia sinh Giơ-khon-gia và các anh em vua này; kế đó là thời lưu đày ở Ba-by-lon.
(12) Sau thời lưu đày ở Ba-by-lon, Giơ-khon-gia sinh San-ti-ên; San-ti-ên sinh Dơ-rúp-ba-ven; (13) Dơ-rúp-ba-ven sinh A-vi-hút; A-vi-hút sinh En-gia-kim; En-gia-kim sinh A-do; (14) A-do sinh Xa-đốc; Xa-đốc sinh A-khin; A-khin sinh Ê-li-hút; (15) Ê-li-hút sinh E-la-da; E-la-da sinh Mát-than; Mát-than sinh Gia-cóp; (16) Gia-cóp sinh Giu-se, chồng của bà Ma-ri-a, bà là mẹ Chúa Giêsu cũng gọi là Ðấng Ki-tô.
(17) Như thế, tính chung lại thì: từ tổ phụ Áp-ra-ham đến vua Ða-vít, là mười bốn đời; từ vua Ða-vít đến thời lưu đày ở Ba-by-lon, là mười bốn đời; và từ thời lưu đày ở Ba-by-lon đến Chúa Kitô, cũng là mười bốn đời.

Suy niệm :
Các sách Tin Mừng không tường thuật bất kỳ lời nào của thánh Giu-se, ngay cả lúc tìm thấy trẻ Giê-su trong Đền thờ. Sự thinh lặng ấy, đối với gia đình, hàm chứa yêu thương; còn đối với Thiên Chúa, có nghĩa là vâng phục, vâng phục khi chân thành giữ Luật của Thiên Chúa. Con trẻ Giê-su được tám ngày tuổi, ngài giữ luật cắt bì và đặt tên cho con. Con trẻ được bốn mươi ngày tuổi, ngài đem con lên Đền Thờ để tiến dâng con cho Thiên Chúa cũng đúng theo luật. Thinh lặng là bầu khí cho cuộc sống kết hợp thân mật với Chúa; vì thế mà thánh Giu-se dễ dàng nhận ra ý Chúa và vâng theo. Khi băn khoăn về bào thai trong lòng Ma-ri-a, Giu-se tìm kiếm Thiên Chúa và vâng phục ý Ngài để đón nhận Ma-ri-a. Khi gia đình gặp cơn nguy khốn, thánh Giu-se tìm gặp Thiên Chúa để vâng theo, đem gia đình thoát cơn bách hại. Tìm kiếm thánh ý Thiên Chúa và thinh lặng vâng theo là gương mẫu của thánh Giu-se cho chúng ta.

Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, Xin Chúa ở lại với chúng con, vì chúng con cần có Chúa trong đêm tối cuộc đời. Con không dám xin những ơn siêu phàm, chỉ xin ơn được Ngài hiện diện. Amen

Không có nhận xét nào: