Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Niềm tin không biên giới



Kết quả hình ảnh cho Một người Công giáo sắp dọn vào Nhà Trắng: Melania Trump



Một người Công giáo sắp dọn vào Nhà Trắng: Melania Trump 

Tháng hai vừa qua, Internet đã náo động khi Melania Trump cầu nguyện trước cuộc mít tinh tổng thống ở Melbourne, Florida. Và bây giờ chúng ta biết lý do vì sao đệ nhất phu nhân bắt đầu cuộc họp bằng “Chúng ta hãy cầu nguyện” và “Lạy Cha chúng tôi ở trên trời” khi bà giới thiệu tổng thống tối hôm đó: vì bà là người công giáo giữ đạo. 

​​Chuyến đi thăm Bệnh viện nhi đồng Bambino Gesù của bà Melania Trump, Rôma, 24-5-2017 
Phó tế Greg Kandra, aleteia.org, 2017-05-24
Nữ phát ngôn Stephanie Grisham của bà đã xác nhận điều này với báo DailyMail.com ngày thứ tư 24 tháng 5, vài giờ sau khi Đức Phanxicô ban phép lành cho bà Melania ở Vatican. 
Những người Công giáo cuối cùng sống ở Tòa Bạch Ốc là Tổng thống John F. Kennedy và vợ là bà Jackie. Melania và con trai Barron của bà sẽ dọn về 1600 Pennsylvania Av vào mùa hè này. 
Bà Melania Trump đã dành thì giờ cầu nguyện tại bệnh viện nhi đồng Bambino Gesù của Vatican, và đặt hoa ở dưới chân tượng Đức Mẹ. 

Sau khi gặp Đức Giáo hoàng, bà đến bệnh viện nhi đồng Bambino Gesù để thăm các em bé điều trị ở đây, bà đã đến nhà nguyện bệnh viện để cầu nguyện. Nhà nguyện là phần xưa cổ nhất của bệnh viện đã có từ 150 năm nay và là nơi có nhà tạm. Nữ công tước Maria Grazie Salviati và cha tuyên úy nhà nguyện đi theo bà. Khi bước vào nhà nguyện, bà lấy nước thánh làm dấu, thắp nến và đọc lịch sử của nhà nguyện. Sau vài phút và sau khi các ký giả và nhiếp ảnh viên được mời ra ngoài, bà Melania Trump ở lại một mình để cầu nguyện. 

Trang Aleteia được biết, sau chuyến thăm, yêu cầu đặc biệt này mới được đưa ra sáng nay. “Bà muốn có một thời gian riêng để cầu nguyện và suy ngẫm về kinh nghiệm của bà ở đây, của cả một ngày trọn”. 
Khi được hỏi về chuyến thăm của vị đệ nhất phu nhân khi bà đến Vatican và buổi tiếp kiến với Đức giáo hoàng, chúng tôi được nghe: “Đó là một giây phút rất cảm động đối với bà”. 
Các nhà quan sát tinh tế cho thấy trong ngày đám cưới của mình, thay vì cầm hoa, bà Melania đeo tràng chuỗi Mân Côi ở cổ tay, một di sản gia truyền của gia đình. 

Đức tin của Bà bà Melania Trump, đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ đã đánh động tôi, cho tôi một bài học là cho dù có chức có quyền, dù là người giàu có, dù là người mẫu nổi tiếng đi nữa thì niềm tin vào Chúa vẫn không bị tàn lụi. Giữa những bộn bề của cuộc sống, bà vẫn không ít lần dành thời giờ để tịnh tâm cầu nguyện. Còn có biết bao người không cùng tôn giáo nhưng vẫn xác tín mạnh mẽ vào tình thương và quyền năng của Chúa như viên đại đội trưởng trong đoạn Lời Chúa sau đây. Xin mời Bạn cùng đọc :



Thứ hai 04/12/2017 - Tuần 1 MV
Lời Chúa : Mt 8, 5-11

Khi ấy, Chúa Giêsu vào thành Capharnaum, thì có một viên đại đội trưởng đến thưa Chúa rằng: “Lạy Thầy, thằng nhỏ nhà tôi đau nằm ở nhà, nó bị tê liệt và đau đớn lắm!” Chúa Giêsu phán bảo ông rằng: “Tôi sẽ đến chữa nó”. Nhưng viên đại đội trưởng thưa Người rằng: “Lạy Thầy, tôi không đáng được Thầy vào dưới mái nhà tôi, nhưng xin Thầy chỉ phán một lời, thì thằng nhỏ của tôi sẽ lành mạnh. Vì chưng, cũng như tôi chỉ là người ở dưới quyền, nhưng tôi cũng có những người lính thuộc hạ, tôi bảo người này đi thì anh đi; tôi bảo người kia đến thì anh đến; tôi bảo gia nhân làm cái này thì nó làm!” Nghe vậy, Chúa Giêsu ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người: “Quả thật, Ta bảo các ngươi, Ta không thấy một lòng tin mạnh mẽ như vậy trong Israel. Ta cũng nói cho các ngươi biết rằng: nhiều người từ phương đông và phương tây sẽ đến dự tiệc cùng Abraham, Isaac và Giacóp trong nước trời. Còn con cái trong nước sẽ bị vứt vào nơi tối tăm bên ngoài, ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng”.

Đức Giêsu ngỡ ngàng khi thấy niềm tin lớn lao của viên đại đội trưởng
Ông thuộc dân ngoại mà lại có lòng tin lớn hơn các người Ítraen khác (c. 10).
Ông tin Đức Giêsu có thể chữa lành cho người đầy tớ yêu quý của ông.
Không cần Ngài đến nhà, chỉ cần một lời nói của Ngài thôi cũng đủ (c. 8).
Lòng tin mạnh mẽ và khiêm tốn của ông đã chinh phục Đức Giêsu.
Lời của viên sĩ quan dân ngoại đã trở nên lời ta đọc trước khi rước lễ.
“Lạy Chúa, con chẳng đáng Chúa ngự vào nhà con,
nhưng xin Chúa phán một lời, thì linh hồn con sẽ lành mạnh.”

Đầy tớ của viên đại đội trưởng đã được chữa lành, nhưng điều quan trọng hơn là chuyện ông có hy vọng được dự tiệc. Đây là bữa tiệc cánh chung, bữa tiệc trong Nước Trời 
Một người dân ngoại được ngồi dự tiệc bên các tổ phụ Do-thái. Đây là điều hẳn làm cho nhiều người Do-thái phải ngạc nhiên. Mà không phải chỉ có viên đại đội trưởng,
có nhiều người từ tứ phương thiên hạ cũng được mời 

Nước Trời như một bữa tiệc vui và thịnh soạn do Thiên Chúa thết đãi,
trong đó mọi dân tộc khác nhau cùng đến để chia sẻ và hiệp thông.
Mọi đau buồn, mọi cách ngăn đều bị xóa bỏ.

Màu tím là màu của phụng vụ Mùa Vọng, nhưng đây không phải là màu buồn.
Mùa Vọng nhắc chúng ta về niềm hy vọng rất xanh tươi mà Chúa Giêsu đã mang lại cách đây hai ngàn năm và chúng ta có bổn phận vun đắp cho thành tựu.
Làm sao để ơn cứu độ của Ngài được mọi người trên thế giới nhận biết?
Làm sao để dân ngoại được ơn đức tin và ơn chữa lành như viên sĩ quan?
Làm sao để chẳng ai vắng mặt trong bữa đại tiệc của Nước Trời?
Mùa Vọng đưa ta về thế giới bao la của châu Á, với 3% người công giáo.
Nếu ngày mai tận thế, Chúa sẽ hỏi ta 97% kia đâu.


Lạy Cha, Cha muốn cho mọi người được cứu độ và nhận biết chân lý, chân lý mà Cha đã bày tỏ nơi Ðức Giêsu, Con Cha.
Xin Cha nhìn đến hàng tỉ người chưa nhận biết Ðức Giêsu, họ cũng là những người đã được cứu chuộc. Xin Cha thôi thúc nơi chúng con khát vọng truyền giáo, khát vọng muốn chia sẻ niềm tin và hạnh phúc, niềm vui và bình an của mình cho tha nhân, và khát vọng muốn giới thiệu Ðức Giêsu cho thế giới
Chúng con thấy mình nhỏ bé và bất lực trước sứ mạng đi đến tận cùng trái đất để loan báo Tin Mừng.
Chúng con chỉ xin đến với những người bạn gần bên, giúp họ quen biết Ðức Giêsu và tin vào Ngài,
qua đời sống yêu thương cụ thể của chúng con
Chúng con cũng cầu nguyện cho tất cả những ai đang xả thân lo việc truyền giáo.
Xin Cha cho những cố gắng của chúng con sinh nhiều hoa trái. Amen.

Không có nhận xét nào: