Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Yêu không cần cầu kỳ


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Lễ Thánh Tê rê sa Hài đồng Giê su


Là người đang theo đạo Tin Lành, tôi có quyền tự do chọn lựa giải thíchnào hợp lý nhất, và thánh nữ Têrêsa là một giải thích hay nhất đối với tôi. Đó là lý do khiến tôi theo đạo Công giáo. Khi tôi nói quyết định này cho ông Doãn Chí Hoàng, ông vui mừng khôn tả, và sau đó tôi biết là ông đã cầu nguyện cho tôi từ mười năm nay. Giờ đây Thiên Chúa đã nhận lời cầu nguyện của ông, và điều đáng ghinhận hơn cả là những hoàn cảnh mà Thiên Chúa đã quan phòng để dẫn tôi đến sống trong gia đình ông.

Từ khi tôi biết thánh nữ Têrêsa đáng yêu, tình yêu của tôi đối với Chị càng ngày càng lớn mạnh. Chị đã dạy tôi yêu mến Đức Giêsu và Trinh Nữ Maria, Mẹ chúng ta. Chị đã làm một phép lạ cho gia đình tôi. Một hôm, con gái tôi bệnh nặng, bác sĩ nói là bị viêm phổi cấp tính, phải hết sức bảo trọng cháu và ít ra 8 ngày sau mới biết có hy vọng cứu sống cháu hay không. Bác sĩ vốn là người thật thà và có uy tín, nên vợ chồng tôi tuyệt đối không nghi ngờ gì về lời bác sĩ tiên đoán. Khổ một nỗi là nhà tôi lại sắp đến ngày sinh, nếu cứ phải thức chăm sóc cháu chín mười ngày nữa, chắc chắn sẽ kiệt sức vì mệt mỏi lo âu. Bệnh của cháu cứ mỗi ngày một tăng. Nhà tôi sốt ruột khuyên tôi mời Cha Moestrini đến rửa tội cho cháu. Thế là cháu được chịu phép Rửa tội. Rồi nhà tôi bế cháu đến quỳ trước ảnh thánh nữ Têrêsa, cầu nguyện rất sốt sắng. Tôi không biết nhà tôi nói những gì. Mãi đến khi nhà tôi đứng dậy, tôi mới hỏi xem nhà tôi đã cầu nguyện gì với thánh nữ. Nhà tôi trả lời: "Có gì đâu, em chỉ nói đơn sơ với Chị Thánh là cháu Vũ Lan khó sống nổi, chắc là em không được làm mẹ cháu nữa đâu, xin Thánh Nữ nhận cháu làm con".

Sáng hôm sau bác sĩ lại đến. Ông đo nhiệt độ cho cháu Têrêsa Lan và thấy nhiệt độ đã hạ xuống. Bác sĩ khám bệnh và thấy chứng viêm phổi đã biến mất. Chúng tôi chỉ còn biết nói: "Lạ quá! Lạ quá!". Sau đó tôi kể lại đầu đuôi câu chuyện cho bác sĩ nghe và xin bác sĩ cho tôi tờ chứng nhận về trường hợp khỏi bệnh lạ lùng của con tôi để sau này tôi ghi vào cuốn tự thuật, bác sĩ trả lời: "Ồ, dĩ nhiên là tôi sẵn sàng". Tiếc rằng tôi không thể viết hết cuộc đời tôi trên những trang giấy này. Nhưng điều tôi muốn ghi nhận ở đây là việc nhà tôi trở lại đạo Công giáo. Trước đó một thời gian, nhà tôi có đi lại làm bạn với bà Dung, một phụ nữ Công giáo đã nêu gương phẩm hạnh cho nhà tôi và đã nói cho nhà tôi về vẻ đẹp phong phú của đạo Công giáo. Nhưng chính thánh nữ Têrêsa đã làm cho nhà tôi có đức tin mạnh mẽ vào Đức Giêsu Kitô. Riêng tôi chỉ còn việc dạy giáo lý cho nhà tôi. Tôi không bao giờ cảm thấy việc truyền bá đức tin cho gia đình tôi là cần thiết, nhưng Thiên Chúa đã yêu thương gia đình tôi quá sức đến nỗi chính Người đã đến làm chủ gia đình tôi, trong căn nhà bé nhỏ của chúng tôi. Nhưng ân huệ lớn lao nhất trong muôn vàn hồng ân khác là hằng ngày gia đình tôi được Thiên Chúa đến dùng bữa với chúng tôi, như lời sách Khải Huyền: "Này đây Ta đứng trước cửa và gõ. Ai nghe tiếng Ta và mở cửa, thì Ta sẽ vào nhà người ấy, sẽ dùng bữa với người ấy, và người ấy sẽ dùng bữa với Ta" (Kh 3,20). Bây giờ tôi đã học được cách cầu nguyện của nhà tôi: tôi chỉ cần nói với Chúa Giêsu một cách đơn sơ rằng: "Con không đủ sức trả nợ Chúa, xin Chúa trả nợ thay cho con".

Thứ hai 01/10/2018 - Lễ Thánh Tê rê sa Hài Đồng
Lời Chúa : Mt: 18,1-5

Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Ðức Giêsu rằng: "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời?" Ðức Giêsu liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông và bảo: "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ em, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời. "Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời. "Còn ai tiếp đón một em nhỏ như thế này vì danh Thầy, là đón tiếp chính Thầy.


Cuộc sống của một em nhỏ luôn phó thác vào cha mẹ của mình. Nói cách khác, cuộc sống của một em nhỏ hoàn toàn lệ thuộc vào cha mẹ của em. Chẳng hạn như cha mẹ cho em mặc quần áo gì thì em mặc như thế. Cha mẹ cho em ăn uống gì thì cũng tùy thuộc vào cha mẹ.
        Cuộc sống của một em nhỏ cũng hoàn toàn tin tưởng vào cha mẹ của mình. Cha mẹ dạy sao thì em nghe vậy, cha mẹ bảo gì thì em làm theo. Ở bên cha mẹ, em cảm thấy được an toàn, được che chở, được bảo vệ và sống trong niềm vui.
         Lời Chúa hôm nay nói với tôi một cách sống mà Chúa yêu thích đó là trở nên như trẻ nhỏ. Thật vậy,  Chúa muốn tôi sống với Chúa bằng một tinh thần sống như của trẻ nhỏ đối với cha mẹ của em.
Chúa muốn tôi hoàn toàn lệ thuộc vào Chúa như một em nhỏ lệ thuộc vào cha mẹ của mình, bởi vì, Chúa luôn yêu thương tôi. Và chỉ khi nào hoàn toàn lệ thuộc vào Chúa, thì tôi mới sống đúng với phẩm giá của mình, vì Chúa là Đấng dựng nên tôi. Chính Ngài ban ơn và làm cho đời sống của tôi nên ý nghĩa.
         Chúa mong muốn tôi hoàn toàn tin tưởng vào Chúa như em nhỏ hoàn toàn tín thác vào cha mẹ của mình. Chúa muốn tôi hoàn toàn giao phó đời sống của tôi cho Chúa, bởi vì, Chúa luôn làm cho tôi những điều tốt đẹp nhất. Và khi nào vững tin vào Chúa thì tôi sống trong niềm vui và bình an trọn vẹn.


Lạy Chúa Giê su, trong cuộc sống mỗi ngày xin cho con biết sống lệ thuộc vào Chúa, tin tưởng vào Chúa trong mọi sự để con sống trong niềm vui và bình an trọn vẹn. Amen.

Không có nhận xét nào: