Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Chạy theo dấu lạ !



Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Lc 11,29-32


Không chỉ thế hệ thời Chúa Giêsu ham thích điều lạ mà thế hệ đương thời của chúng ta cũng thế. Người ta ưa chuộng điều lạ kỳ, và nghe nói nơi nào có ‘phép lạ’ là đổ xô đến. Chính do lòng ham thích điều lạ này mà con người thời nay dễ bị lợi dụng, dễ bị dẫn dắt theo những giáo thuyết sai lầm.

Tôi muốn nói đến ‘sứ điệp từ trời’ và câu chuyện liên quan tới Maria Divine Mercy (MDM). Maria Divine Mercy là một phụ nữ ẩn danh và tự cho mình là có những mạc khải tư.

Trong một cuộc hội thảo tại Corunna ngày 15/8/2013 về một câu hỏi liên quan tới Maria Divine Mercy, Đức Giám mục Fabbro, giáo phận London ở Canada, có ý kiến cảnh báo người Công Giáo trong giáo phận rằng họ không nên hợp tác với Maria Divine Mercy và cũng đừng tin vào những sứ điệp của bà.

“Maria Divine Mercy không được Giáo hội chuẩn nhận. Quả thực, các giám mục nghiên cứu những thông điệp của bà đã tuyên cáo rằng thông điệp này là dị giáo và ngăn cấm các linh mục tham gia hay hợp tác công việc có liên quan tới Maria Divine Mercy vì những lời tiên tri chứa đựng những chất liệu vừa dối trá vừa trái với giáo lý Công giáo. Tín hữu nên biết rằng hậu quả tin theo những lời dạy của bà sẽ có thể dẫn đến tội trọng” Một số giám mục khác cũng lên án sứ điệp từ trời, bao gồm TGM Denis J Hart (Melbourne Australia), GM Stephen Secka (Spisska Slovakia), TGM Richard. J. Malone (TGP Buffalo, New York), TGM Mark Coleridge (Brisbane, Australia), GM Greg O’Kelly SJ (Port Pirie, South Australia), GM Andreas Laun (Salzburg, Austria)

Những người tín hữu chân chính thì không đòi phải có những dấu lạ mới tin. Những kẻ không tin thì bao nhiêu dấu lạ cũng không đủ làm họ tin.
     Nếu cảm thấy dao động, thì hãy đọc lại lời của thánh Tông đồ: «Nếu có ai bảo rằng chúng tôi đã được thần khí mặc khải… quả quyết rằng ngày của Chúa gần đến, thì anh em đừng vội để cho tinh thần dao động, cũng đừng hoảng sợ. Đừng để ai lừa dối anh em bất cứ cách nào»
Xin mời Bạn cùng đọc Lời Chúa sau đây :

Thứ hai 15/10/2018 - Lễ Thánh Tê rê sa Avila
Lời Chúa : Lc 11, 29-32

Khi đám đông tụ họp đông đảo, Đức Giê-su bắt đầu nói: "Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giô-na. Quả thật, ông Giô-na đã là một dấu lạ cho dân thành Ni-ni-vê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy. Trong cuộc Phán Xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với những người của thế hệ này và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Sa-lô-môn; mà đây thì còn hơn vua Sa-lô-môn nữa. Trong cuộc Phán Xét, dân thành Ni-ni-vê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giô-na rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giô-na nữa.


Tìm những dấu lạ, tìm những dấu chỉ thời đại để củng cố niềm tin và sự hiện diện cứu rỗi của Thiên Chúa trong cuộc sống không phải là một điều sai lầm, nhưng còn là điều mà các Kitô hữu trưởng thành cần phải làm. Tuy nhiên, chúng ta sẽ lạc lối nếu dõi theo vết xe cũ của Luật sĩ và Biệt phái giữ khư khư những định kiến và bắt buộc Thiên Chúa phải hiện diện theo những khuôn mặt, hình ảnh chúng ta đã vẽ sẵn.

Vì thế, chúng ta phải chú tâm tìm những dấu chỉ hiện diện của Thiên Chúa theo ý muốn của Ngài, chứ không phải theo quan niệm của chúng ta, nghĩa là chúng ta phải tìm gặp sự hiện diện của Ngài trong thân xác một người bị chết treo trên Thập giá như một tên tử tội và được chôn táng trong mồ như một người bại trận.


Tâm tình :
Lạy Chúa, bởi tính tự cao tự đại, bởi thói đạo đức giả hình, những người Biệt phái năm xưa đã không thể trở về với Chúa. Lòng tự cao tự đại đã đưa họ ra xa nguồn ơn cứu độ. Thói đạo đức giả hình đã biến lòng họ chai đá trong việc làm của mình. Xin cho chúng con luôn thành tâm đến với Chúa để nhận lãnh nguồn thánh ân đổi mới cuộc đời. Xin giúp chúng con biết sống chân thật với Chúa và với nhau để được sống tươi vui trong tình thương của Chúa và mọi người.


Không có nhận xét nào: