Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

Sẵn sàng cho ngày kết thúc ở trần gian



Cai chet bat ngo cua co giao mam non xinh dep khien chong sap cuoi dau don


Cái chết bất ngờ của cô giáo mầm non xinh đẹp khiến chồng sắp cưới đau đớn
Chỉ bị đau vai gáy, chị tìm tới Bệnh viện, các bác sĩ kê thuốc uống và sau khi uống thuốc được nửa ngày, chân chị bất ngờ phình to. Chị được đưa vào Bệnh viện cấp cứu. Dù được bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng chị đã ra đi quá nhanh chỉ vài ngày sau đó.
          "Tụi mình đã hứa sẽ cùng nhau xây dựng gia đình rồi sinh con, mỗi năm đi du lịch 2 lần, sẽ cùng nắm tay đi hết con đường, dù vui buồn, sướng khổ cũng luôn ở cạnh nhau nhưng bây giờ... mọi điều ước ấy đã xa xôi", anh Trần Văn Huy (28 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ.
          Từ một cô giáo xinh đẹp, khỏe mạnh, chỉ trong vòng 11 ngày, từ khi có dấu hiệu bị đau chân kèm đau vai gáy, chị Nguyễn Thu Phương (23 tuổi, xã Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội) đã đột ngột ra đi. Cái chết của chị Phương để lại nỗi đau quá lớn đối với gia đình và bạn bè, đồng nghiệp. Điều khiến người ta càng xót xa hơn là chỉ còn một khoảng thời gian ngắn nữa, cô giáo mầm non ấy sẽ theo chồng lên xe hoa.
          Chia sẻ với chúng tôi, chồng chưa cưới của chị Phương - anh Trần Văn Huy (28 tuổi, cùng quê) cho biết, anh và chị Phương vẫn còn rất nhiều dự định nhưng từ nay, tất cả chỉ còn lại một khoảng trống không thể nào lấp đầy. Anh Huy cho biết, quá trình diễn tiến bệnh tình của chị Phương từ khi xuất hiện biểu hiện đau chân cho đến lúc ra đi, vỏn vẹn chỉ có 11 ngày. Trong suốt khoảng thời gian ấy, chị Phương vẫn tỏ ra là một cô gái khỏe mạnh khiến người khác có cảm giác, căn bệnh đau vai gáy, đau chân của cô chỉ là một rắc rối nhỏ.
     “Trước giờ vẫn thấy em kêu bị đau, mình cũng nhiều lần giục em đi khám nhưng chỉ nghĩ đó là bệnh bình thường. Chẳng thể nào ngờ, chỉ sau vài ngày, nó lại cướp mất em vĩnh viễn khỏi cuộc đời này“, anh Huy chia sẻ.
       Trong khoảng thời gian chị Phương có biểu hiện bị đau, hôm nào anh Huy cũng qua thăm, săn sóc nhưng không thấy có biểu hiện bất thường.“Đúng ngày sinh nhật mình và cũng là tròn 2 năm yêu nhau thì cô ấy nhập viện“, anh Huy kể. Đêm trước hôm chị Phương hôn mê sâu, anh Huy vào thăm và 2 người vẫn trò chuyện rất vui vẻ. “Mình vẫn nghĩ mọi chuyện không có gì đáng ngại cho nên hôm sau đi làm cả ngày. Đến lúc quay lại bệnh viện thăm Phương vào buổi tối thì cô ấy đã hôn mê sâu, chẳng bao giờ tỉnh lại nữa… Trước khi đi xa, bọn mình còn chưa kịp nói câu từ biệt“.

Sự ra đi của vợ chưa cưới là một cú sốc quá lớn với anh Huy. Mọi thứ xảy đến bất ngờ khiến anh choáng váng. Cho đến bây giờ, nghĩ về cái chết của chị Phương, anh vẫn còn cảm thấy mơ hồ. Mới đây thôi, người con gái ấy vẫn còn ở đây, đứng trước mặt anh Huy nói, cười vui vẻ. Gương mặt, giọng nói, dáng hình… tất cả đều rất thân quen, dường như đã trở thành một phần trong con người anh. Nhưng giờ đây, bỗng chốc mọi thứ bỗng tan biến, mỗi lần anh Huy nhớ lại, đưa tay ra, cố chạm vào gương mặt ấy thì phía trước chỉ còn lại khoảng trống vô hình.

Rất nhiều cái chết bất ngờ, chết vì đột quỵ, bị tai nạn giao thông, bị tai nạn lao động, chết vì tình, bị giết vì bất đồng ý kiến... Chẳng ai biết trước được ngày giờ chết của mình ! Vì thế Chúa Giê su dạy ta phải luôn trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :


Thứ tư 24/10/2018 - Tuần 31 TN
Lời Chúa : Lc 12, 39 - 48

(39) Anh em hãy biết điều này: nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, hẳn ông đã không để nó khoét vách nhà mình đâu.(40) Anh em cũng vậy, hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến". (41) Bấy giờ ông Phêrô hỏi: "Lạy Chúa, Chúa nói dụ ngôn này cho chúng con hay cho tất cả mọi người?" (42) Chúa đáp: "Vậy thì ai là người quản gia trung tín, khôn ngoan, mà ông chủ sẽ đặt lên coi sóc kẻ ăn người ở, để cấp phát phần thóc gạo đúng giờ đúng lúc? (43) Khi chủ về mà thấy đầy tớ ấy đang làm như vậy, thì thật là phúc cho anh ta. (44) Thầy bảo thật anh em, ông sẽ đặt anh ta lên coi sóc tất cả tài sản của mình. (45) Nhưng nếu người đầy tớ ấy nghĩ bụng: "Chủ ta còn lâu mới về", và bắt đầu đánh đập tôi trai tớ gái và chè chén say sưa, (46) chủ của tên đầy tớ ấy sẽ đến vào ngày hắn không ngờ, vào giờ hắn không biết, và ông sẽ loại hắn ra, bắt phải chung số phận với những tên thất tín.(47) "Ðầy tớ nào đã biết ý chủ mà không chuẩn bị sẵn sàng, hoặc không làm theo ý chủ, thì sẽ bị đòn nhiều. (48) Còn kẻ không biết ý chủ mà làm những chuyện đáng phạt, thì sẽ bị đòn ít. Hễ ai đã được cho nhiều thì sẽ bị đòi nhiều, và ai được giao phó nhiều thì sẽ bị đòi hỏi nhiều hơn.


Suy niệm :
Mọi người đều phải chết, đó là một điều hiển nhiên. Giáo lý dạy cho chúng ta biết không phải chết là hết, cái chết chấm dứt sự sống của chúng ta ở đời này, là sự sống tạm bợ, để bước qua sự sống vĩnh cửu. Sự sống ở đời này là một cuộc hành hương, trần gian này là nơi tạm trú, chúng ta rời khỏi đó khi chúng ta chết, việc chấm dứt cuộc hành hương, hay rời khỏi thế gian bằng cái chết vào lúc nào, ở đâu, bằng cách gì,chúng ta thường không biết, giờ phút ấy rất bất ngờ, giờ đó chúng ta gọi là giờ Chúa đến. Qua kiếp sống vĩnh cửu, giáo lý cũng dạy cho chúng ta biết, chúng ta sẽ vào thiên đàng hay hỏa ngục là nơi ở vĩnh viễn của chúng ta. Thiên đàng hay hỏa ngục là do cách sống của chúng ta ở trần gian chuẩn định. Vì vậy mà trong bài phúc âm hôm nay, Chúa dạy chúng ta phải tỉnh thức chờ Chúa đến.
“Đầy tớ nào đã biết ý chủ mình mà không chuẩn bị sẵn sàng, và không làm theo ý chủ thì sẽ bị đòn nhiều”. Đây là một lời cảnh báo mà Chúa Giêsu đưa ra cho chúng ta. Là những người kitô hữu, chúng ta được rửa tội, được học hỏi giáo huấn của Chúa. Nhưng nhiều khi chúng ta không sống đúng với những giáo huấn đó, đôi khi chúng ta làm ngược lại, làm gương mù, gương xấu cho người khác. Khi Chúa đến có lẽ chúng ta phải chịu những hình phạt nặng nề hơn những người chưa biết Chúa.
Lời Chúa hôm nay là một cơ hội để mỗi người tự xét mình lại, xem chúng ta đang ở trong tình trạng nào: là người quản lý trung tín hay là người quản lý bất trung?

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã cứu chuộc chúng con bằng cuộc tử nạn Phục sinh và lên trời, và Chúa sẽ trở lại để đem chúng con vào hưởng hạnh phúc thiên đàng với Chúa. Xin Chúa ban Chúa Thánh Thần hướng dẫn chúng con, cho chúng con luôn sống theo lời Chúa theo ý Chúa nhờ Chúa Thánh Thần dạy bảo dẫn dắt, để chúng con được vào thiên đàng trong ngày Chúa đến.

Không có nhận xét nào: