Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

Chuẩn bị chờ một ngày" mai"



Kết quả hình ảnh cho Suy niệm tin mừng Lc12,35-38



Cách đây hơn 1900 năm, núi lửa Vésuve đã phun trào ở Italia. Khi núi lửa ngưng phun, thành phố Pompéi đã bị chôn vùi dưới lớp phún thạch dầy tới gần 6 mét. Thành phố vẫn giữ nguyên dạng như thế mãi cho đến gần đây, khi các nhà khảo cổ đến khai quật lên.
           Các nhà khảo cổ đều ngạc nhiên về những điều họ mới khám phá ra: Phún thạch đã làm đông cứng mọi người trong thành phố trong tư thế họ đang có khi cơn đại họa đổ ập xuống. Thân thể của người chết bị lớp phún thạch bao bọc và da thịt bị thối rữa chỉ còn lại những bộ xương giữa lớp tro cứng. Người ta chỉ cần đổ dung dịch thạch cao vào những lỗ hổng là có thể khôi phục lại tư thế các nạn nhân khi chết : Một thiếu phụ đang ôm chặt đứa con nhỏ trong vòng tay; Một anh lính gác người Rôma chết trong tư thế đứng thẳng tại một trạm gác, trên người còn đeo một thanh kiếm. Anh lính chứng tỏ vẫn đang chu toàn nhiệm vụ cho tới khi chết... Nhưng bên cạnh đó cũng có những người chết khi đang ngồi ở bàn nhậu, có người chết khi đang đánh lộn nhau, đang nhảy nhót vui chơi trong các hộp đêm…
Câu chuyện trên đây cho ta thấy sự chết đến lúc nào không ai biết ngày giờ, ở đâu và chết cách nào ? Không ai hay. Vì thế Chúa dạy ta phải tỉnh thức nghĩa là luôn trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng. Tâm, trí, lòng không bạn tâm dính bén bất cứ người hay của cải vật chất nào, vì mọi sự chẳng giúp ích gì cho ta trong giờ sau hết. Khi còn sống ở trần gian thì hết mình sống gắn bó với Chúa, yêu thương hết tình Anh chị em chung quanh và quảng đại giúp đỡ mọi người... XIn mời Bạn cùng đọc Lời Chúa sau đây  :

Thứ ba 23/10/2018 - Tuần 29 TN
Lời Chúa : Lc 12, 35 - 38

35 "Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn. 36 Hãy làm như những người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ vừa về tới và gõ cửa, là mở ngay. 37 Khi chủ về mà thấy những đầy tớ ấy đang tỉnh thức, thì thật là phúc cho họ. Thầy bảo thật anh em : chủ sẽ thắt lưng, đưa họ vào bàn ăn, và đến bên từng người mà phục vụ. 38 Nếu canh hai hoặc canh ba ông chủ mới về, mà còn thấy họ tỉnh thức như vậy, thì thật là phúc cho họ.

Lời Chúa đặt mỗi người chúng ta trở lại vào trong bối cảnh của một thế giới mê ngủ và lãng quên Thiên Chúa. Tương quan tình yêu đối với Thiên Chúa dường như vắng bóng, nên tương quan tình yêu đối với người đồng loại cũng mất tăm hơi. Đánh mất niềm tin vào Thiên Chúa, con người cũng đánh mất niềm tin đối với nhau. Tương quan giữa người với người chất đầy những cạnh tranh, đối kháng, lọc lừa. Trong những bộ y phục sang trọng lộng lẫy, người ta che giấu, lấp liếm sự mục nát, thối rữa của tâm hồn. Như ngọn đèn chiếu sáng giữa bóng đêm chập chùng, Ki-tô hữu phải tỏa sáng trong đồng phục yêu thương và giơ cao ngọn đèn đức tin không lay chuyển vào một Thiên Chúa chân thật và yêu thương, phục vụ cho Thiên Chúa là nguồn sống, nguồn ánh sáng và hạnh phúc vĩnh cửu. Ki-tô hữu được mời gọi luôn thức tỉnh sẵn sàng để làm cho “ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.” Vâng, Đức Ki-tô đang đánh thức chúng ta – bạn và tôi.
Hãy tỉnh thức để không ngủ yên trên quyền lực, danh vọng!
Hãy tỉnh thức để không mê muội trong của cải vât chất!
Hãy tỉnh thức để không đắm mình trong dục vọng, khoái lạc!
Tỉnh thức để không cuộn mình trong vỏ bọc của cái tôi ích kỷ!
Hãy tỉnh thức! tỉnh thức và tỉnh thức!

Lạy Chúa, xin ban cho con sự thức tỉnh của tình yêu!
Để con luôn nhạy bén trước những tín hiệu của Chúa trong cuộc sống;
Để con sẵn sàng phục vụ Chúa trong anh em con;
Để con trở thành ngọn đèn sáng của Chúa trong một thế giới tăm tối;
Để con nên bạn tâm giao được Chúa yêu thương và chúc lành;
Và nhất là chúng con sẽ chung tay xây đắp nước Chúa ở trần gian. Amen.

Không có nhận xét nào: