Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2018

Những người có trái tim tuyệt vời


Nhiều học trò bật khóc, níu kéo thầy hiệu trưởng. Ảnh: Thu Trang.




Buổi chia tay hiệu trưởng đầy nước mắt ở trường chuyên Sài Gòn

Tạm biệt thầy hiệu trưởng khi ông nhận công tác ở trường mới, hàng nghìn học sinh, phụ huynh, giáo viên trường Trần Đại Nghĩa không kìm được xúc động.

Sáng 4/10, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP HCM) tổ chức lễ chia tay hiệu trưởng Lâm Triều Nghi trước khi ông chuyển công tác về trường THPT Nguyễn Thượng Hiền. Hàng nghìn học sinh đứng ngay hàng thẳng lối giữa sân trường cùng thầy cô.
         Khi lời phát biểu chia tay thầy hiệu trưởng cũ của học sinh vừa dứt, phía dưới sân trường, nhiều giáo viên, học sinh bật khóc. Thầy Nghi bắt tay từng giáo viên, chúc mọi người ở lại công tác tốt, trong khi nhạc hiệu truyền thống của trường vang lên cùng tiếng hát của hàng nghìn học sinh.

        Giây phút thầy hiệu trưởng bước đi, nhiều học sinh chạy níu theo ông. Nhiều bạn không kìm được nước mắt, ôm thầy khóc nức nở. Lễ chia tay dự kiến diễn ra trong 10 phút đầu buổi học đã kéo dài hơn bởi nhiều em còn lưu luyến thầy.
       Trên diễn đàn của trường, hàng trăm học sinh bày tỏ sự tiếc nuối khi tạm biệt thầy hiệu trưởng gắn bó hơn 5 năm qua. 
        "Mấy ngày nay, Sài Gòn mưa rất nhiều, sân trường lúc nào cũng ướt đẫm. Và rồi hôm nay, mưa rơi ở trường, cơn mưa ngoài trời, cơn mưa trong lòng tất cả học sinh, cựu học sinh, giáo viên, công nhân viên dưới mái trường Trần Đại Nghĩa, khi thầy hiệu trưởng đáng kính Lâm Triều Nghi chính thức chuyển công tác", một học sinh bày tỏ.
        "Chắc hẳn ai từng gặp dù chỉ một lần, đều sẽ nhớ mãi dáng người chân chất, giản dị của thầy. Mỗi khi thầy đi qua, các em học sinh đều đồng thanh 'Chúng em chào thầy ạ!' để rồi đáp lại là một nụ cười rất tươi từ thầy. Liệu có ai nghĩ rằng, một vị hiệu trưởng lại cảm giác thân thương, gần gũi đến thế?

Thầy đã đến và đem lại cho trường rất nhiều sự đổi mới, cải cách. Thầy đã đến và đem lại cho chúng em sự tận tâm vô bờ bến. Có ai từng bắt gặp những ngày, dù nắng gay gắt hay mưa nặng hạt, đều có hình bóng Người Thầy đứng ở xa xa, nhìn ngắm từng lớp học sinh đang sinh hoạt dưới sân trường? Và nếu đã một lần trông thấy khoảnh khắc đó, liệu có ai quên được".

Người được ca ngợi, được nhiều người quý trọng phải là người có kỳ tích, chu toàn công việc được trao cách tận tụy không thiếu những hy sinh, quên mình lo cho người khác. Mẹ Ma ri a đã được Chúa Giê su ca ngợi là người nghe và giữ Lời Thiên Chúa hơn ca vị trí là người mẹ đã sinh ra mình. Xin mời Bạn cùng đọc :

Thứ bảy 13/10/2018 - Tuần 27 TN
Lời Chúa: Lc 11, 27-28

Khi ấy, Chúa Giêsu đang giảng cho dân chúng, thì từ giữa đám dân chúng, có một phụ nữ cất tiếng nói rằng: “Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy và vú đã cho Thầy bú!” Nhưng Người phán rằng: “Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”.


Suy niệm :
Một đời sống đạo đức gương mẫu vẫn luôn là một hấp lực và tác động người khác hơn cả những gì được viết trong sách vở. Mẹ Maria đã nêu gương cho chúng ta trong việc lắng nghe và thực thi Lời Chúa. Ðó là mối phúc mà ai trong chúng ta cũng có thể đạt được. Ước gì chúng ta tìm được hạnh phúc trong việc cưu mang Lời Chúa: cưu mang bằng cách lắng nghe, đón nhận và tuân giữ, để rồi một khi Lời Chúa đã trở thành sức sống, chúng ta có thể đem sự sống đó đến cho những người xung quanh.
Chúa Giêsu không có ý phủ nhận vai trò của Mẹ Maria trong việc cưu mang, sinh hạ và nuôi dưỡng Ngài; nhưng qua những lời trên đây, Ngài mạc khải mối tương quan sâu xa giữa Ngài và Mẹ Maria; mối tương quan ấy không chỉ dừng lại ở huyết nhục, nhưng hơn ai hết, Mẹ là người đã triệt để lắng nghe và giữ Lời Thiên Chúa: cả cuộc đời Mẹ, từ biến cố Truyền tin cho đến khi đứng dưới chân Thập giá, Mẹ đã đón nhận Lời Chúa, qua tiếng Xin Vâng.

Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con Đức Maria, một người Mẹ đã trở nên gương mẫu trong việc lắng nghe và vâng giữ Lời Chúa. Xin cho chúng con biết noi theo gương Mẹ, để dù sống giữa cuộc đời ồn ào và bon chen ngày nay, chúng con luôn biết lắng nghe tiếng Chúa và sống thánh ý của Chúa trong cuộc đời chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào: