Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

Đi tìm dấu lạ mới tin ?


Hình ảnh có liên quan

Vợ chồng chúng tôi rời nhà từ Phan Thiết vào lúc13g3o', bằng phương tiện xe Honda, chạy theo quốc lộ 28, hướng đi Di Linh, trong cái nắng chiều oi ả. Đi theo con đường nầy giảm bớt được gần 30 cây số so với đường QL1A. Đường đang trải nhựa rất đẹp, đi êm ái nhưng cũng có những đoạn nhỏ chưa làm xong, đường vắng người và thỉnh thoảng mới có xe cộ qua lại nên chạy xe rất thoải mái, ít nguy hiểm.
Chúng tôi vừa đi vừa nghỉ nên 17giờ 30' mới đến chân đồi TàPao. Gởi xe, ăn uống và tức tốc chúng tôi nhanh chân đi lên Linh Đài để được gặp Mẹ. Với biết bao ngày tháng, vợ chồng chúng tôi rất khát khao, mong đợi được lên ở với Mẹ TàPao một đêm. Điều tưởng như mơ ấy, hôm nay chúng tôi đã thực hiện được một cách kỳ diệu, tuy rằng trước đây chúng tôi đã nhiều lần lên với Mẹ, nhưng vì hoàn cảnh nên chưa một lần được ở lại đêm với Mẹ. Hôm nay lên đến linh đài, được ôm chân Mẹ vào lúc 19 giờ ngày 02/3/2014, tuy đường bên phải linh đài đang sửa chữa, phải đi đường giữa có nơi tối tăm, khó đi và vắng bóng người, nhưng nhờ hồng ân của Mẹ nên chúng tôi đã lên được linh đài Mẹ an toàn và nhanh chóng. Chuyện xảy ra :
Chi phụ nữ tên là Vũ Thị Đông ở Đồng Nai cho biết : Trước đây gần ba năm, chị bị đau hai đầu gối, đi đứng không được đã chữa trị nhiều nơi, đi đủ các bệnh viện Biên Hoà, Sài Gòn, uống đủ loại thuốc Tây, Bắc, Nam nhưng vẫn không thuyên giảm. May nhờ một người bạn Công Giáo ở gần nhà chị mách bảo về Mẹ TàPao đã làm rất nhiều phép lạ, đã chữa rất nhiều người lành bệnh nan y, nhưng ban đầu chị cứng lòng vẫn chưa tin. Sau nhiều lần chị bạn mãi thúc giục, chị đã xiêu lòng nghe theo, nên cách đây một tháng chị bảo hai người con trai đem chị ra TàPao để gặp Mẹ…
Hai người con trai đi hai bên, dìu chị cố gắng bước lên từng cấp một rất khó nhọc, bước đi được 15 cấp là chị không thể nhấc chân lên được nữa; bởi vì hai chân nhức buốc không thể chịu đựng thêm, nên chị đã thốt lên lời than vãn với Mẹ : "Mẹ ơi, xin cứu giúp con, nghe bạn con nói Mẹ rất linh hiển, nên con ra đây, muốn lên gặp được Mẹ để cầu xin với Mẹ; cho đôi chân con được lành, nhưng giờ đây con đành bất lực, không thể tiếp tục lên được nữa…". Sau lời than vãn, tự nhiên chị thấy đôi chân không còn cảm giác đau đớn nữa, chị bảo hai người con buông tay ra, chị đứng yên một chỗ xoay qua xoay lại một hồi không thấy đau nhức, nên tự chị từ từ bước nhẹ lên từng cấp một mà không còn đau đớn, nhức nhối nữa, hai người con trai của chị và những người đi gần chị reo lên một cách vui sướng. Vậy là tự chị thong thả bước từng bực cấp lên đến linh đài Mẹ, trong lòng vui sướng ngập tràn…Khi ra về, chị tự bước xuống nhẹ nhàng hết các bực cấp mà không còn đau đớn, chị quá vui mừng, cùng hai con quỳ gối ngước mặt lên cảm tạ ơn Mẹ, vì chị biết chắc Mẹ đã chữa lành, không còn nghi ngờ gì nữa, vì lên xuống không còn đau đớn, nên hai dòng nước mắt trào tuôn vì chị quá vui sướng, quá xúc động…Và suốt một tháng nay, sáng nào chị chạy tập thể dục cùng bạn bè mà không còn đau nhức một tí nào nữa, nên hôm nay chị cùng các con ra đây để tạ ơn Mẹ. Chị còn biểu diễn cho chúng tôi xem; chị chạy thoăn thoắt trên linh đài và đưa từng chân đá cao khỏi đầu một cách dễ dàng. Thật đúng là phép lạ kỳ diệu mà Mẹ đã làm.

Ngày hôm nay, có biết bao phép lạ Thiên Chúa vẫn đang thực hiện nơi tâm hồn mỗi người và trong cuộc sống thường ngày trong xã hội. Mỗi ngày, Thiên Chúa không ngừng lan tỏa sự sống và vinh quang của Ngài nơi tâm hồn chúng ta, làm cho chúng ta ngày càng trưởng thành và tiến tới tầm vóc viên mãn như Chúa muốn. 

Thứ sáu 05/10/2018 - Tuần 26 TN
Lời Chúa : Lc 10,13-16

Khốn cho người hỡi kho-ra-dim, khốn cho ngươi hỡi Bét-xai-đa, vì nếu các phép lạ đã làm nơi các ngươi mà được làm tại Tia và Xi-đon thì từ lâu họ đã mặc áo vải thô, ngôi trên tro tỏ lòng sám hối rooifl vì thế trong cuộc phán xét, Tia và Xi-đon sẽ được xử khoan hồng hơn các ngươi. Còn ngươi nữa hỡi Ca-phac-na-um, ngươi tưởng xẽ được nâng lên đến tận trời ư? Không người sẽ phải nhào xuống tận âm phủ! “Ai nghe anh em là nghe thầy; và ai khước từ anh em là khước từ thầy; mà ai khước từ thầy là khước từ Đấng đã sai thầy”



Suy niệm :
Chúa Giêsu buồn, từ đó có sự NUỐI TIẾC, thương cho các thành phố như Tyrô và Siđon vì họ không có hồng phúc như Corozain, Bethsaiđa và Capharnaum, tức họ không được nghe lời Thiên Chúa và chứng kiến các phép lạ Ngài làm. Nếu họ được ưu đãi như vậy, ắt cuộc sống của họ có sự thay đổi.
Nếu một mình Chúa Giêsu chưa đủ sức lay chuyển tâm thức của họ thì hôm nay Ngài sẽ sai Nhóm Bảy Mươi Hai môn đệ đi truyền giáo, tiếp sức với Ngài.
Thiên Chúa luôn khoan dung nhân từ, sẵn sàng kêu gọi con người trở về với Ngài, nhưng còn tùy thuộc rất nhiều nơi thái độ đáp trả của con người. Đúng như lời Thánh Augustinô đã nói : “Chúa dựng nên con không cần có con, nhưng để cứu độ con, lại cần đến con”.
           Sự chai lỳ, sự lãnh đạm của các dân thành Corozain, Bethsaiđa và Capharnaum ngày xưa cũng là thái độ của con người ngày nay. Biết đâu cũng là thái độ lãnh đạm của cả những người kitô hữu hôm nay. Nhiều lần, chúng ta được cha mẹ khuyên bảo, những người có trách nhiệm bảo ban, nhưng chúng ta cố chấp không lắng nghe, không sửa đổi.Nhiều lần chúng ta được Giáo Hội nhắc nhở, nhưng lòng chúng ta lại không tuân theo, chỉ vì chúng ta đi theo lòng gian tà của mình, chiều theo những đam mê bất chính của xác thịt, và sự xúi giục của ma quỷ.
                    Vì thế, chúng ta hãy nhìn lại bản thân để sửa đổi, để canh tân và đổi mới thái độ sống của mình; Biết nhận ra tình thương của Chúa, nhận ra những ơn lành Chúa ban để cảm tạ tri ân Thiên Chúa; Biết đón nghe Lời Chúa, vâng theo sự hướng dẫn của Giáo Hội để sống đẹp lòng Chúa hơn.

Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, hôm nay Chúa mời gọi mỗi người chúng con có một thái độ sống tích cực hơn, biết khiêm tốn mở lòng mình để nhận ra và đón nhận những mạc khải Thiên Chúa tỏ cho chúng con qua biết bao điều kỳ diệu trong cuộc sống và cách đặc biệt qua Lời của Người. Xin Chúa chữa căn bệnh dửng dưng và lối sống kiêu căng ích kỷ của chúng con và ban cho chúng con ơn sám hối ăn năn đích thực. Amen.

Không có nhận xét nào: