Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Gieo niềm tin và hy vọng


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Lc 13,18-21


Chuyện kể rằng: “Có một đệ tử luôn bị chia trí trong công việc bổn phận hằng ngày, anh bị ám ảnh và mất nhiều thời giờ để lo lắng về cuộc sống sau khi từ trần: Cuộc sống ở thế giới bên kia sẽ ra sao ?, Tôi sẽ đi về đâu? ..v.v...
Một ngày kia anh đến với Minh Sư để xin chỉ dạy. Ngài nói với anh:
- Tại sao con phải mất nhiều thời giờ để nghĩ về thế giới bên kia?
Sau một lúc suy nghĩ, người đệ tử trả lời:
- Nhưng con có thể nào không nghĩ tới được sao?
- Được chứ.
- Thưa thầy bằng cách nào?
- Bằng cách sống trên thiên đàng, ngay bây giờ và ngay tại nơi đây.
- Thưa thầy! Vậy thiên đàng ở đâu?
- Ở tại nơi đây và ở ngay trong cuộc sống này.” (Anthony de Mello)

Nước trời không xa, nhưng ở ngay trong lòng cuộc sống, làm cho cuộc sống được vững mạnh và có giá trị trường tồn, bởi vì nước trời là nước của tình yêu -
Mọi sự sẽ qua đi, nhưng tình yêu thì tồn tại mãi.
Tình yêu chính là động lực, là lẽ sống của con người.
Tình yêu có thể làm cho những điều rất bình thường trở nên phi thường;
Tình yêu có thể làm cho một con người rất nhỏ bé bình thường trở thành thánh nhân;
Tình yêu có thể khiến con người bình thường làm được những điều phi thường.

Thứ ba 30/10/2018 - Tuần 30 TN
Lời Chúa : Lc 13, 18 – 21

(18) Vậy Người nói: "Nước Thiên Chúa giống cái gì đây? Tôi phải ví Nước ấy với cái gì? (19) Nước Thiên Chúa giống như chuyện một hạt cải người đó lấy gieo trong vườn mình. Nó lớn lên và trở thành cây, chim trời làm tổ trên cành được".(20) Người lại nói: "Tôi phải ví Nước Thiên Chúa với cái gì? (21) Nước Thiên Chúa giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba đấu bột, cho đến khi tất cả bột dậy men".


Khi so sánh thực tại Nước Trời với hạt cải nhỏ bé mọc thành cây lớn và nắm men làm dậy cả khối bột, Chúa Giêsu hướng con người đến một đặc tính của Nước Trời, đó là khởi sự trong âm thầm, bé nhỏ và khiêm tốn, nhưng phát triển mạnh mẽ, lan rộng và có sức biến đổi kì lạ, đưa đến kết quả mà con người không bao giờ nghĩ tới. Kết quả ấy không phải ngày một ngày hai có thể thấy được, nhưng do tình thương và sự can thiệp diệu kì của bàn tay Thiên Chúa. Đó cũng là điều được chính Thánh Phaolô cảm nghiệm và xác tín trong thư thứ nhất gửi cho dân thành Côrintô: “Tôi trồng, Apôllô tưới, nhưng Thiên Chúa mới làm cho lớn lên”. Đây cũng là hình ảnh Giáo Hội của Chúa, một Giáo Hội trải qua bao thăng trầm thử thách, bao sóng gió biển đời, nhưng vẫn đứng vững và lớn lên từng ngày vì Giáo Hội có Đức Kitô, Đấng thiết lập và ở cùng Hội Thánh mọi ngày cho đến tận thế.

Giữa cuộc sống thường nhật, rất cần những hạt cải niềm tin, hạt cải bác ái và hạt cải hy vọng gieo vãi vào trong cuộc đời. Cần lắm những nắm men tình yêu, cho đi, tha thứ lan tỏa vào trong tâm hồn mỗi con người, để nước Chúa ngày một hiển trị, ý Chúa ngày một thể hiện trong thế giới hôm nay.


Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đến mang hạt giống Tin mừng yêu thương gieo vào trần gian. Trải qua bao thế hệ hạt giống ấy vẫn không ngừng phát triển và trở nên lẽ sống cho nhân loại.
Con cám ơn tình yêu cao cả của Chúa đã đoái thương con là tạo vật thấp hèn.
Cảm tạ Chúa đã nâng con lên từ lũng tội, cho con được ơn làm con cái Chúa.
Cảm tạ Chúa đã cho con được vinh dự cộng tác vào công cuộc xây dựng nước trời.
Xin cho con luôn biết kín múc nguồn sống yêu thương ở nơi chính Chúa,
Cho con luôn tin tưởng hạt giống yêu thương của nước trời Chúa đã đến gieo vào trần gian sẽ phát triển mạnh mẽ nhờ những nghĩa cử yêu thương, phục vụ lớn lao hay nhỏ bé âm thầm của mỗi tín hữu;
Để con luôn sống trong tin yêu và hy vọng,
Để con biết sẵn sàng phục vụ trong hân hoan,
Để con nên tác nhân Tin mừng tình yêu, nên dấu chỉ, nên muối men trong mọi môi trường con sống và hiện diện. Nguyện cho danh Cha cả sáng và nước Cha hiển trị mãi muôn đời. Amen.

Không có nhận xét nào: