Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2019

Hãy can đảm tuyên xưng Chúa


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Lc 12,8-12

Thông tin mới vụ thanh niên “quên mua vé”, 
nữ tiếp viên xe buýt bật khóc vì bị tạm ngưng công việc

Ngày 13/9, đại diện Hợp tác xã vận tải 19/5, (TP.HCM) cho biết đã có quyết định xử lý vụ việc nữ tiếp viên xe buýt H.Y. (30 tuổi) để nam hành khách đi “chui”. Theo đó, đội kiểm tra đã làm rõ sau khi xem lại camera trên xe, xác nhận nam hành khách chưa được nữ tiếp viên xé vé nên chưa đưa tiền quyết định nhắc nhở, không xử phạt và bố trí công tác lại đối với nhân viên H.Y.

Được biết, chị H.Y đã có 2 năm làm công việc phụ xe buýt.

Trước đó, sự việc xảy ra trên tuyến xe số 150, đang trên hành trình từ Ngã ba Tân Vạn lên Bến xe Chợ Lớn (TP.HCM) vào gần 7h sáng ngày 12/9. Chuyến xe khi xuất phát từ ngã ba Tân Vạn đến khu vực trường Đại học Hutech (quận Bình Thạnh) khá đông người. Khi tiếp tục di chuyển đến đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), lượng khách xuống dần và nhân viên điều hành xe buýt lên xe soát vé.
      Lúc soát vé, một thanh niên nói lớn là “quên mua vé” và “không nghe chị tiếp viên thông báo”.
    Theo anh V. người chứng kiến vụ việc cho biết, xe buýt đã qua hơn 10 trạm và chị tiếp viên liên tục nhắc “Còn ai chưa mua vé không ạ. Mua vé giùm em nha”. Trong khi thanh niên nêu trên lên xe buýt ở khu vực Suối Tiên cách thời điểm soát vé gần chục km nên việc người này nói không nghe chị tiếp viên thông báo là không thể chấp nhận được.
     “Vì câu “quên mua vé” của thanh niên mà chị tiếp viên bị quy vào gian lận về quy định bán vé, cuối cùng bị tạm ngưng công việc. Chị ấy trách “sao tôi kêu to như vậy mà anh không nghe, anh làm người khác phải mất việc anh thấy chưa?” rồi ôm mặt khóc”, anh V. chia sẻ.
      “Giá vé xe buýt không cao nhưng việc “quên mua vé” của thanh niên khiến chị tiếp viên phải mất việc là không thể chấp nhận được”, anh V. bức xúc.
      Theo chị Hải Yến, sau khi nhân viên điều hành xe buýt kiểm tra và phát hiện vụ việc, chi bị lập biên bản ngay trên xe khi tới bến thì bị cho tạm ngưng việc để tường trình. Hôm nay (13/9) đơn vị quản lý vẫn đang làm việc với chị, cảnh cáo và rút kinh nghiệm.
      Chi H.Y. cho biết rất buồn nhưng không trách nam hành khách bởi phần lỗi là do chị để sót khách không mua vé.

Thứ bẩy 19/10/2019 - Tuần 28 TN
Lời Chúa: Lc 12, 8-12

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Hễ ai xưng nhận Thầy trước mặt người đời, thì Con Người cũng sẽ xưng nhận nó trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa; nhưng ai chối bỏ Thầy trước mặt người đời, thì sẽ bị chối bỏ trước mặt thiên thần của Thiên Chúa. Và hễ kẻ nào nói phạm đến Con Người, thì nó sẽ được tha. Nhưng kẻ nào nói phạm thượng đến Thánh Thần, thì sẽ không được tha. “Khi người ta điệu các con vào các hội đường, đến trước mặt vua quan và chính quyền, các con chớ lo lắng phải thưa làm sao, hay phải nói thế nào, vì trong giờ ấy, Thánh Thần sẽ dạy các con phải nói thế nào”.

Chúa Giêsu khẳng định rằng: Ai tuyên xưng Ngài trong cuộc sống hôm nay, Ngài sẽ không quên họ trong cuộc sống mai sau. Muốn tuyên xưng Chúa đòi hỏi ta phải có đức tin mạnh mẽ và có lòng cậy trông vững vàng. Chúa mong muốn ta đưa Chúa đến cho mọi người bằng những công việc và những hành động cụ thể thiết thực chứ không chỉ bằng môi bằng miệng.

Lối sống thực dụng hôm nay dễ làm ta quên Chúa. Ta không chối Chúa trực tiếp như Phêrô đã chối Chúa, nhưng lại chối Chúa một cách gián tiếp để biện hộ cho những lầm lỗi, cho những hoàn cảnh, cho miếng cơm manh áo, cho sự thăng tiến bản thân và bộn bề của cuộc sống. Tuy ta chối bỏ và lãng quên Chúa nhưng Ngài vẫn một mực yêu thương và mong đợi ta trở về. Ta hãy từ bỏ tất cả để chạy đến với Chúa và làm chứng cho Chúa bằng những công việc cụ thể và thiết thực nhất.

Lạy Chúa Giêsu, con đã nhiều lần chối bỏ Chúa vì con sợ người đời, sợ những kẻ chỉ giết được thân xác nhưng không giết được linh hồn con. Khi mang danh Chúa con sợ bị người đời chê cười, sợ ảnh hưởng đến việc làm, sợ làm con chùn bước trên con đường tiến thân. Xin Chúa cho con biết tin tưởng nới Chúa, biết trao phó tất cả cho Chúa vì chỉ có Chúa mới là gia nghiệp đời con. Amen.

Không có nhận xét nào: