Thứ Ba, 8 tháng 10, 2019

Lắng nghe, con đường được xếp hạng cao


Kết quả hình ảnh cho Suy niệm tin mừng Lc 10, 38-42

Thứ ba 08/10/2019 - Tuần 27 TN
Lời Chúa : Lc 10, 38-42

Khi ấy Chúa Giêsu vào một làng kia, và có một phụ nữ tên là Martha rước Người vào nhà mình. Bà có người em gái tên là Maria ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người. Martha bận rộn với việc thết đãi khách. Bà đứng lại thưa Người rằng: “Lạy Thầy, em con để con hầu hạ một mình mà Thầy không quan tâm sao? Xin Thầy bảo em con giúp con với” Nhưng Chúa đáp: “Martha, Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện (quá). Chỉ có một sự cần mà thôi, Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất”.

Hình ảnh cô Maria tiếp đón Đức Giêsu hôm nay cho tôi một kiểu mẫu khi cầu nguyện, khi gặp gỡ Chúa. Cầu nguyện không chỉ là và cũng không cần là nói nhiều cho Chúa nghe, mà có thể là và còn là thinh lặng để nghe Chúa nói với mình.
      Cuộc sống hôm nay khiến ta khó làm Maria. Nhưng phải cố dành giờ để làm Maria mỗi ngày. Phải thu xếp để được làm Maria, để có người thay mình làm Mácta. Nghe lời Chúa sẽ dẫn tới hành động: đó là xây nhà trên đá. Cuối cùng đời sống chúng ta là kết hợp của Mácta và Maria: vừa đón Chúa như Mácta, vừa tiếp Chúa như Maria, vừa làm việc của Chúa, vừa gặp gỡ chính Chúa, vừa hoạt động, vừa chiêm niệm, nhưng lúc nào cũng hướng về Chúa.
      Mong sao, giữa những bộn bề của một ngày sống, tôi vẫn ưu tiên một cho những phút giây làm Maria ngồi bên chân Chúa, để lắng nghe.
Mong sao, từ việc ân cần lắng nghe, tôi hiểu được điều Chúa muốn tôi thực hành.

Khi bị bao vây bởi muôn tiếng ồn ào, xin cho con tìm được những phút giây thinh lặng.
Khi bị rã rời vì trăm công ngàn việc, xin cho con quý chuộng những lúc được an nghỉ trước nhan Chúa.
Khi bị xao động bởi những bận tâm và âu lo, xin cho con biết thanh thản ngồi dưới chân Chúa để nghe lời Người.
Khi bị kéo ghì bởi đam mê dục vọng, xin cho con thoát được lên cao nhờ mang đôi cánh thần kỳ của sự cầu nguyện.
Lạy Chúa, ước gì tinh thần cầu nguyện thấm nhuần vào cả đời con. Nhờ cầu nguyện, xin cho con gặp được con người thật của con và khuôn mặt thật của Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào: