Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2019

Ma quỷ, kẻ thù của chúng ta



Kết quả hình ảnh cho câu chuyện quỷ ma hoành hành

Một gia đình bác nông dân nọ rất chăm chỉ và hài lòng với những gì đang có, ngày ngày họ lo chuyện làm đồng áng, trồng rau mầu và cây trái, tâm tính hai bác nông dân mộc mạc giản dị, thanh đạm mỗi ngày, thường khi xong việc đồng áng cây cối, chiều chiều họ chăm lo đàn gia cầm gia súc.

Một ngày quỷ vương đi dạo nơi thế gian đi ngang qua nhà bác nông dân nọ, nó chợt thấy gia đình họ rất vui vẻ và an bình, không tham lam truy cầu này kia, liền mở sổ mới thấy hai bác nông dân này người sống thọ ít nhất cũng tới 95 tuổi – nghĩa rằng 55 năm sau, nó lấy làm ghen tức lắm, nếu ai ai cũng cứ thế này thì thế giới ma quỷ của chúng nó càng ngày càng mai một và khó lòng phát triển hơn. Trước khi cất sổ đi nó còn cẩn thận đánh dấu lại, khi về tới thế giới ma quỷ nó liền triệu tập cả đám bọn hắc thủ lạn quỷ họp bàn, chúng toan tính phải phái cử ma quỷ tăng cường lên phá hoại nhân loại, mục đích của chúng là khống chế điều khiển cho tới khi phải chiếm hữu con người, mục đích cuối cùng của chúng chính là phải hủy diệt nhân loại. Chúng cắt cử ra một quỷ già và một con quỷ trẻ đến phá vợ chồng bác nông dân, con quỷ trẻ mới vừa đến nhập vào hạm đội ma quỷ nên còn nhiều bỡ ngỡ.

Khi hai con quỷ đến bên nhà bác nông dân chúng thấy hai bác rất hạnh phúc và đôn hậu, không ham xa hoa nên không dễ bề để khống chế họ. Con quỷ già nuôi trí phải làm hỏng hai bác nông dân này, hay ít ra đến đời con cháu họ sẽ hỏng, nó khiến bác trồng rau thất rau, vụ mùa thất mùa, nhưng bác nông dân không nản trí lại càng siêng năng và nhẫn lại, khai phá nhiều đất đai, trồng thêm nhiều rau mầu, ngày ngày chăm chỉ trông nom, nó không làm gì được bèn khiến thời tiết thêm khắc nghiệt, thì bác nông dân càng chăm chỉ cần mẫn hơn, thức khuya dậy sớm kỹ càng cẩn thận, nó thấy cách đó không được bèn sai quỷ trẻ ở lại canh chừng gia đình bác nông dân và nó quay về hỏi quỷ vương, quỷ vương cho triệu tập đám lạn quỷ hắc thủ tới họp, đám hắc thủ suy tính và hiến kế nói với con quỷ già rằng hãy làm cho con người nhụt trí, làm cho họ có tiện nghi và trở nên hiện đại hóa, trở lên lười biếng, rồi đến đời con họ suy thoái một chút, tới đời cháu thì có thể bắt đầu thâu tóm khống chế được, nếu vậy chỉ có thể làm cho con người thu được mùa màng và cho con người từng chút, từng chút dần trở lên sung túc, sau khi dặn dò kỹ lại còn đưa cho quỷ già cây đàn ma để gẩy nhạc của thế giới ma mê hoặc thế nhân.

Khi quỷ già trở lại quỷ trẻ không hiểu nên thắc mắc hỏi: “Vì sao phải làm vậy”, quỷ già bảo với nó: “chỉ có như thế thôi, một khi con người suy thoái dần đi, đạo đức sa đọa xuống dốc không phanh, phá đi văn hóa 5000 năm Thần truyền cho con người thì chúng ta mới có đất sống và phát triển chứ.”
        Hai con quỷ chúng cũng có chút biết trước về tương lai gần, biết thời tiết nắng mưa và hạn hán, chúng liền sui khiến mách bảo bác nông dân trồng cây gì, ở đất nào, nuôi con gì, và bác nông dân đều liên tục trúng vụ, ba năm liên tiếp kinh tế nhà bác trở nên khá hơn, việc cũng nhiều nên hai vợ chồng làm không hết, rồi thuê gia nhân, có tiền có gia nhân hai bác không còn lam lũ như xưa, lúc này quỷ già mang cây đàn ma ra gẩy để nhằm dần dần đầu độc mê hoặc từ những điệu nhạc và bài hát ma tính du dương thổi vào trong nhân loại, chúng dạy con người biết nấu rượu, uống rượu, và bác trai bắt đầu giao lưu bạn bè, sinh tật la cà rượt chè, nhậu nhẹt, bác gái thì lo chăm chút nhan sắc, mua sắm áo đồ, chúng bạn thì xua lịnh bấu víu nhờ vả.Theo năm tháng con cái 2 bác nông dân ngày nào dần cũng đã lớn, chúng đến tuổi dựng vợ gả chồng, họ kiếm được đồng tiền cũng dễ dàng không còn vất vả như thời xưa, nên cũng không tôn trọng công sức, không còn lo sống sao cho mộc mạc giản dị, cho có tình có nhân có đức mà bắt đầu xem trọng tiền bạc, theo năm tháng cháu nội cùng cháu ngoại chào đời, chúng mới sanh đã sống trong cảnh áo quần đầy đủ không cần phải lo cảnh thiếu ăn chạy vạy từng bữa, khi chúng lớn lên một chút bắt đầu biết sức mạnh của đồng tiền có thể ra lệnh và sai khiến người ta, quên đi 5 chữ Nhân Lễ Nghĩa Trí Tín, chúng tự ngã tự tôn hống hách không tin vào quy luật nhân quả, không tin vào Thần Phật và xa rời đạo lý.
        Đến lúc này quỷ già đắc trí cười mà rằng: “Chúng ta sắp sửa lên ngôi, một ngày nào đó chúng ta sẽ trở thành là chính họ những con người thế gian và lúc đó ta có thể tu hành để thoát khỏi kiếp làm ma quỷ này, ta chờ đợi cơ hội này đã rất lâu rồi”.
      Chúng tưởng rằng chiếm được thân xác người thì chúng có thể tu hành như con người. Nhưng lưới trời lồng lồng nào đâu có cho ma quỷ được phép chiếm thân người rồi tu, chỉ có con người mới được phép tu để thăng hoa cảnh giới tâm hồn, thân người khó đắc cả ngàn vạn năm mới có được thân người, không đủ đức độ làm sao có được thân người, nếu có chiếm được thì cũng là việc xấu, có tu lên đi nữa rồi cũng bị trời đánh chết, vì cơ sở hành động cùng xuất phát điểm và mục đích của chúng là tà ác.

Chúng mang thuốc kích thích trồng cây mau lớn ném cho người trồng rau trái, mang thuốc tăng trọng cho gia súc gia cầm, và chúng lại chuốc cho con người nhuộm tóc xanh tóc đỏ, đủ màu tím vàng highlight như chúng, lại cho con người săm hình săm của thế giới ma quỷ mang đến, khiến con người tưởng rằng đó là một loại mốt thời thượng, để những người còn thanh tỉnh dẫu có lên tiếng nói khuyên khản cả giọng cũng không cản được trào lưu thời thượng.

Chỉ có 2 bác nông dân tội nghiệp cùng dân làng và các con cháu của bác là không hề hay biết việc gì với điều gì đang diễn ra.

Khi đạo đức con người bắt đầu suy thoái, quỷ vương phái một hạm đội ma lên thế giới con người và khống chế con người làm con người nhụt trí, nhiều người chỉ tin vào thuyết vô thần, không còn có đức tin vào Thần Phật và Thánh hiền như thủa xưa, lúc này lạn quỷ chúng lộng hành và tà ác khắp nơi nơi.
       Sau khi Thiên binh bộ binh đi tuần về bẩm báo với Ngọc Hoàng chuyện đám lạn quỷ dưới hạ thế, âm dương thì đảo lộn, nhân tâm con người biến đổi, con trai thời bấm lỗ tai, con gái thời mặc quần sọc ngắn đến sát háng, tôn vinh toàn những thứ bá đạo, hát – nghe và nhẩy toàn thứ nhạc ma tính, Ngọc Hoàng nổi giận phái các Thiên Thần xuống trần gian cứu giúp dân, cuộc chiến giữa Thiên Thần và ác quỷ bắt đầu, khắp nơi nơi đất trời rung chuyển thiên tai hạn hán.

          Thiên Thần giúp những người thiện tâm vực lại nền văn hóa Thần truyền 5000 năm cổ xưa, thì quỷ vương hoành hành càng khiến đất trời thiên tai hạn hán, khí hậu khắc nghiệt mùa màng thất thu, chỉ khổ cho gia đình bác nông dân và chúng sinh vô minh không biết tất cả mọi thứ đang tồn tại.

Thứ sáu 11/10/2019 - Tuần 27 TN
Lời Chúa : Lc 11, 15-26

Khi ấy, (lúc Chúa Giêsu trừ quỷ), thì có mấy người trong dân chúng nói rằng: “Ông ta nhờ tướng quỷ Bêelgiêbút mà trừ quỷ”. Mấy kẻ khác muốn thử Người, nên xin Người một dấu lạ từ trời xuống.Nhưng Người biết ý của họ, liền phán: “Nước nào tự chia rẽ, sẽ diệt vong, và nhà cửa sẽ sụp đổ chồng chất lên nhau. Vậy nếu Satan cũng tự chia rẽ, thì nước nó làm sao đứng vững được? Bởi các ngươi bảo Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, vậy nếu Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, thì con cái các ngươi nhờ ai mà trừ? Bởi đó chính con cái các ngươi sẽ xét xử các ngươi. Nhưng nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi. “Khi có người khoẻ mạnh và võ trang đầy đủ canh giữ nhà mình, thì của cải người đó được an toàn. Nhưng nếu có người mạnh hơn xông đến đánh bại hắn, thì sẽ tước hết khí giới hắn tin tưởng, và làm tiêu tán hết những gì đã tước đoạt. Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta, và ai không thu góp với Ta là phân tán.“Khi thần ô uế ra khỏi người nào, thì nó đi dông dài những nơi khô ráo, tìm chỗ nghỉ ngơi, nhưng không tìm được, nên nó nói rằng: ‘Ta sẽ trở lại nhà ta, nơi ta đã ra đi’. Khi đến nơi, nó thấy nhà đó đã được quét sạch và sắp đặt ngăn nắp. Bấy giờ nó đi rủ bảy tà thần khác hung ác hơn nó, chúng vào cư ngụ ở đó. Và tình trạng sau cùng của người ấy trở nên tệ hại hơn trước”.

Đã có những người từng ao ước và cầu xin giá như họ chỉ thấy được một phép lạ thôi, họ sẽ tin Chúa ngay lập tức. Quả thật có những người đã cầu được ước thấy và họ đã tin. Mặt khác cũng không thiếu những người dù chứng kiến nhãn tiền những phép lạ mà vẫn cứng lòng không tin. Chúa Giê-su trừ một người bị quỉ câm. Đám đông chứng kiến, kinh ngạc trước phép lạ Chúa giải thoát con người khỏi cái ách của ma quỉ. Nhưng cũng có những người cứng lòng cố chấp, vì ghen tị nên đã không thể chấp nhận sự thật cho dù chính mắt họ trông thấy cũng phép lạ đó. Thái độ cố chấp thể hiện qua việc không thể chấp nhận một sự thật hiển nhiên. Thật nguy hiểm vì một khi đã cố chấp người ta không còn khả năng nhận ra chân lý nữa. Đó chính là điều mà Chúa Giê-su gọi là tội phạm đến Chúa Thánh Thần, thứ tội không thể tha thứ được 

Lạy Chúa Giê su,  trong xã hội chúng con đang sống, cũng lắm điều chân lý, sự thật cũng bị xuyên tạc. Xin cho chúng con biết vâng nghe những giáo huấn của Giáo Hội để nhận ra mà trung thành với chân lý và sự thật. Xin cho con biết phán đoán để nhận ra và chọn lựa đúng theo ý Chúa; xin đừng để con cố chấp trong sự lầm lạc của mình.

Không có nhận xét nào: