Thứ Năm, 10 tháng 10, 2019

Kiên trì cầu xin sẽ nhận được ơn



Kết quả hình ảnh cho Câu chuyện nhẫn nại cầu xin thì sẽ nhận được được


Một lá thư được viết nguyệch ngoạc của một đứa trẻ gởi vào bưu điện, và địa chỉ tới là Chúa. Nhân viên bưu điện lấy làm lạ liền mở ra đọc. Thư viết rằng: “Chúa thân mến, con là Tommy, con sáu tuổi. Ba con đã chết và mẹ con phải cực khổ để nuôi sáu anh em. Xin Chúa cho chúng con 300 đồng nhé.
       Đọc thư xong anh nhân viên bưu điện rất xúc động và đưa cho các bạn đồng nghiệp xem. Họ quyết định quyên góp để giúp gia đình cậu bé. số tiến tổng cộng là 100 đồng, và họ gởi tới địa chỉ của cậu bé.
       Vài tuần sau, họ nhận được lá thư thứ hai. Họ cũng mở ra đọc, thư viết như sau: “Lần tới, Chúa có thể gởi trực tiếp cho gia đình con, vì gởi qua bưu điện họ giữ lại 200 đồng”.
      Nghe câu chuyện, chúng ta phải bật cười vì sự ngây ngô của cậu bé, nhưng liền sau đó ta lại cảm thấy hổ thẹn, vì thấy bóng dáng mình thấp thoáng trong hình ảnh cậu bé: Chúng ta cầu nguyện và muốn được Chúa đáp lời tức thì theo yêu cầu ta đề ra, nếu Ngài chậm đáp ứng hoặc đáp ứng chưa đủ chỉ tiêu, thì ta lại khó chịu, và cũng chẳng thèm cám ơn Ngài.

Tin mừng hôm nay Chúa dạy các môn đệ: “Phải cầu nguyện luôn, không được nản chí”. Ngài muôn chúng ta hãy liên lỉ cầu nguyện và cầu nguyện cách kiên trì.

Ta không nên tìm hiệu quả tức thì. Vì Chúa sẽ đáp lời lúc nào và cách thức nào có lợi nhất cho ta, theo như thánh ý Ngài. Thời gian Chúa nhậm lời có thể sẽ lâu hơn ta tưỏng, cách thức Ngài ban có thể khác với ước nguyện của ta, nhưng bao giờ cũng là hữu hiệu cho hạnh phúc vĩnh cửu của ta.

Thứ năm 10/10/2019 - Tuần 27 TN
Lời Chúa: Lc 11, 5 - 13

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Nếu ai trong các con có người bạn, giữa đêm khuya đến nói với người ấy rằng: “Anh ơi, xin cho tôi vay ba chiếc bánh, vì tôi có anh bạn đi đường ghé lại nhà tôi, mà tôi không có gì thết đãi anh ấy”. Và từ trong nhà có tiếng người ấy đáp: “Xin đừng quấy rầy tôi, vì cửa đã đóng, các con tôi và tôi đã lên giường nằm rồi, tôi không thể chỗi dậy lấy bánh cho anh được”. Thầy bảo các con, dù người đó không dậy vì tình bạn để lấy bánh cho người bạn, người đó cũng sẽ dậy, ít nữa là vì sự quấy rầy của người kia mà cho anh ta tất cả những gì anh ta cần. “Và Thầy bảo các con: Các con hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì sẽ mở cho. Vì hễ ai xin thì sẽ được, ai tìm thì sẽ gặp, ai gõ thì sẽ mở cho. Người cha nào trong các con có đứa con xin bánh mà lại cho nó hòn đá ư? Hay nó xin cá lại cho nó con rắn thay vì cá sao? Hay nó xin quả trứng, lại cho nó con bọ cạp ư? Vậy nếu các con là những kẻ gian ác, còn biết cho con cái mình những của tốt, phương chi Cha các con trên trời sẽ ban Thánh Thần cho những kẻ xin Người”.

Lời cầu xin hằng ngày cũng là một thách đố lớn cho mỗi người chúng ta, không phải lúc nào chúng ta cũng đón nhận một kết quả mau lẹ như ý muốn. Thế nên, lại một lần nữa Chúa mời gọi chúng ta hãy kiên trì trong cầu nguyện. Thực vậy, trong bất cứ lãnh vực nào của cuộc sống con người, ai tập được tính kiên trì người đó kể như đã thành công. Trong đời sống thiêng liêng cũng vậy, và còn hơn thế nữa, bởi suốt đời người Kitô hữu phải kiên trì cầu nguyện và tập luyện nhân đức mới mong sống gắn bó mật thiết được với Thiên Chúa. Cũng như thân xác không thể sống và phát triển được nếu con người không ăn uống, thì cũng thế, linh hồn con người không thể sống nếu không có cầu nguyện. Đặc biệt khi cầu nguyện phải xác tín rằng: Thiên Chúa là Cha nhân từ luôn yêu thương chúng ta, Ngài có làm cho chúng ta được toại nguyện hay không, hoặc Ngài nhận lời chúng ta theo cách nào thì cũng đều là vì lợi ích cho linh hồn chúng ta mà thôi.

Nên khi cầu nguyện chúng ta hãy đến với Chúa với tấm lòng khiêm nhường hạ mình. Hãy trình bày cho Chúa tất cả những ưu tư, gánh nặng của mỗi người chúng ta như người con nhỏ bé đến với cha mình, và tin tưởng đón nhận những gì Thiên Chúa cho là tốt đối với chúng ta nhất.

Lạy Chúa Giêsu,trong cuộc hành trình đức tin, khi gặp những khó khăn sợ hãi, và rồi có những lúc chúng con thấy nhàm chán trong việc cầu nguyện, tất cả những cám dỗ và trở ngại đó khiến chúng con giảm bớt lòng tin vào vào Chúa. Bài học Chúa dạy chúng con hôm nay là hãy kiên trì trong cầu nguyện, chính sự kiên trì trong cầu nguyện cũng là sự bền đỗ trong đức tin. “Ai bền đỗ đến cùng sẽ được ơn cứu độ” Xin cho chúng con luôn kiên trì trong cầu nguyện, để trong khi cầu nguyện chúng con tập luyện tin tưởng, cậy trông vào Thiên Chúa là Đấng thấu suốt mọi tâm tư ước vọng của chúng con, Ngài luôn biết chúng con đang cần gì. Xin cho chúng con kiên trì cầu nguyện, để con biết tạ ơn Chúa khi Chúa thương ban ơn cho chúng con, biết kiên trì và chờ đợi Chúa với niềm tin tưởng cậy trông, vì chúng con biết rằng Chúa luôn ban cho chúng con những điều tốt nhất, hơn cả những điều chúng con ước mong. Amen.

Không có nhận xét nào: