Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

Bóng tối ngày nay


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng thứ bảy tuần 32 thường niên"


Nếu chúng ta thực sự là những người hâm mộ Harry Potter, chúng ta nên chiến đấu chống lại sự bất công trong thế giới của chúng ta, theo cách mà Harry đã làm trong thế giới của cậu. “Trong truyện, Harry thành lập một nhóm các tổ chức học sinh bí mật có tên là là Quân đoàn của Dumbledore để cùng nhau luyện tập cách chống những trò phép thuật hắc ám và đánh thức các phương tiện truyền thông và chính phủ về sự trở lại của Chúa tể Voldemort. Tôi muốn tạo ra một đội quân của cụ Dumbledore trong thế giới riêng của chúng tôi để đánh thức giới truyền thông và các chính phủ nhằm ngăn chặn tình trạng nóng lên toàn cầu và chấm dứt nạn diệt chủng ở Darfur. Bằng cách khai thác mối liên hệ với Harry Potter trong cách kể chuyện, một tổ chức như thế sẽ tạo ra được một điểm khởi đầu thú vị và dễ tiếp cận đối với những vấn đề xã hội nhạy cảm, thậm chí là đáng sợ.

Vào giữa năm 2005, tôi đã gặp nhóm nhạc Harry and the Potters, họ là hai anh em, đều là những nhạc công chơi nhạc Indie rock, ăn mặc như Harry Potter và hát những bài ca Punk Rock rất phổ biến ở các buổi hòa nhạc với hàng trăm, thậm chí hàng ngàn khán giả. Chúng tôi và một vài người khác đã cùng nhau thành lập ra Liên minh Harry Potter (HPA): một cách tiếp cận “độc đáo, mới lạ” đối với hoạt động xã hội và bắt đầu sử dụng mạng xã hội để quy tụ những người hâm mộ Harry Potter. Nhóm Harry and the Potters gửi thông báo về hành động của tôi cho 60.000 người theo dõi fan page của họ. Ngay sau đó, các ban nhạc theo phong cách Wizard Rock khác cũng đăng lại các thông báo đó. Các trang web có lượng fan hâm mộ lớn nhất, như The Leaky Cauldron và Mugglenet, và nhiều các trang báo khác cũng xuất hiện thông tin về chúng tôi. Chính nhà văn J. K. Rowling cũng có lời ca ngợi nhóm trên tạp chí Time và trên trang web cá nhân của cô. Không lâu sau đó, Liên minh Harry Porter (HPA) đã trở thành người tổ chức gần như mọi khía cạnh hoạt động của cộng đồng người hâm mộ Harry Potter, và đã phát triển được một đội ngũ gồm bảy mươi tình nguyện viên và có hơn 90 chi nhánh trên khắp thế giới.

Cho đến nay, Liên minh Harry Potter đã gửi 5 chuyến máy bay vận chuyển hàng cứu trợ đến Haiti, tặng 90.000 cuốn sách cho các cộng đồng và các trường học có hoàn cảnh khó khăn trên khắp thế giới, và đã có những bước tiến trong việc vận động cho nhân quyền, các quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBTQ, cải cách truyền thông và nâng cao tính trung lập, khách quan đối với thông tin trên mạng Internet.

Thứ bảy16/11/2019 - Tuần 32 TN
Lời Chúa: Lc 18, 1-8

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ một dụ ngôn, dạy các ông phải cầu nguyện luôn, đừng ngã lòng mà rằng: "Trong thành kia, có một vị thẩm phán không kính sợ Thiên Chúa, cũng không kiêng nể người ta. Trong thành đó lại có một bà góa đến thưa ông ấy rằng: "Xin ông minh oan cho tôi khỏi tay kẻ thù". Trong một thời gian lâu dài, ông không chịu, nhưng sau đó ông nghĩ rằng: "Mặc dầu ta không kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng kính nể người ta, nhưng vì bà góa này cứ quấy rầy ta mãi, nên ta sẽ xử cho bà ấy, kẻo bà ấy đến mãi làm ta nhức óc".Rồi Chúa phán: "Các con hãy nghe lời vị thẩm phán bất lương nói đó. Vậy Thiên Chúa lại không minh xử cho những kẻ Người tuyển chọn hằng kêu cứu với Người đêm ngày, mà khoan giãn với họ mãi sao? Thầy bảo các con, Chúa sẽ kíp giải oan cho họ. Nhưng khi Con Người đến, liệu sẽ còn gặp được lòng tin trên mặt đất nữa chăng?"

Thiên Chúa không nhậm lời chúng ta để tránh bị quấy rầy hay rắc rối, 
nhưng vì Ngài là Đấng Công Chính biết lắng nghe tiếng kêu than.
       Trong thế giới hôm nay, sự dữ vẫn làm mưa làm gió. Bóng tối như nuốt chửng ánh sáng, sự ác có vẻ mạnh mẽ hơn sự thiện.  Vẫn có những bà góa neo đơn phải chịu cảnh bất công.  Vẫn có những phụ nữ và trẻ em bị bóc lột và lạm dụng.  Đức tin người Kitô hữu có thể bị xao động khi nhìn vào thế giới. Nhiều khi con người cảm thấy mình yếu đuối và bất lực. 
      Hãy cầu nguyện luôn, hãy kêu lên Chúa đêm ngày! Đừng mất niềm tin vào Thiên Chúa (c. 8),dù tiếng kêu của những người thấp cổ bé miệng vọng lên trời cao vẫn chưa có tiếng trả lời ngay lập tức. 
Cuộc chiến với những bất công trên thế giới còn kéo dài. Người Kitô hữu được mời gọi cộng tác với Thiên Chúa cho sứ vụ ấy. Chúng ta cần có sự hỗ trợ từ trời,để hoán cải lòng người từ bên trong, để xây dựng một thế giới mới. Kiến tạo một trái đất công bằng và bác ái, đó là ước mơ của Thiên Chúa và cũng là ước mơ của chúng ta. Xin Ngài ra tay hành động mạnh mẽ, nhưng xin cho chúng con trở nên khí cụ hữu hiệu để tay Ngài dùng.

Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, khi bị bao vây bởi muôn tiếng ồn ào, 
xin cho con tìm được những phút giây thinh lặng.
        Khi bị rã rời vì trăm công ngàn việc, 
xin cho con quý chuộng những lúc  được an nghỉ trước nhan Chúa.
       Khi bị xao động bởi những bận tâm và âu lo,
xin cho con biết thanh thản ngồi dưới chân Chúa để nghe lời Người.
       Khi bị kéo ghì bởi đam mê dục vọng,
xin cho con thoát được lên cao nhờ mang đôi cánh thần kỳ của sự cầu nguyện.
      Lạy Chúa, ước gì tinh thần cầu nguyện  thấm nhuần vào cả đời con. 
Nhờ cầu nguyện, xin cho con gặp được con người thật của con và khuôn mặt thật của Chúa.

Lm. Antôn Nguyễn Cao Siêu, S.J.

Không có nhận xét nào: