Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

Không có tự do đích thực


Sự nô lệ (21.03.2018 – Thứ Tư Tuần V Mùa Chay) Lời Chúa: Ga 8,31 ...

Shaun Davidson, một tù nhân đã vượt ngục khỏi nhà tù nổi tiếng Kerobokan trên đảo Bali, Indonesia bằng cách đào hầm xuyên qua bức tường kiên cố. Chỉ vài tuần sau khi trốn khỏi chốn ngục tù thành công, Davidson đã cập nhật hàng loạt dòng trạng thái và hình ảnh lên trang Facebook cá nhân rồi tuyên bố “đang nhâm nhi ly cocktail trên bãi biển ở Dubai”, ví mình như “ngôi sao điện ảnh ngoài đời”.“Tôi đang sống như mơ”, Davidson viết. Đến từ Perth, người đàn ông này trốn khỏi nhà tù ở Bali cùng 3 tù nhân khác vào tháng 6 vừa qua. Hai trong số 4 tên phạm nhân bị cảnh sát tóm gọn tại một khu nghỉ mát sang trọng thuộc Dili, Đông Timor.Về phần mình, Davidson trốn khỏi nhà tù kiên cố rồi tự hào thông báo đã tìm thấy tự do mới. “Tôi như ngôi sao hành động thực thụ. Không có cách nào nhà tù giữ chân được tôi. Hiện tôi đang nhấm nháp chút cocktail ở Dubai đây”, tên này viết.Trốn thoát khỏi nhà tù ở Dubai, Davidson liền cập nhật trạng thái sống ở Amsterdam, Hà Lan
Trước đó, Davidson từng tuyên bố kịp tới Amsterdam nghỉ mát. Tiếp đó, tên tù nhân có đăng bức hình chụp cùng nhóm bạn tại câu lạc bộ đêm Club Air.

Được tự do ai cũng thích và ước ao...Khi phạm tội ta được ví như mình bị xiềng xích bởi hậu quả của tội, nhưng nhờ Thánh Giá Chúa chịu chết để giải thoát ta khỏi xích xiềng tội lỗi, nếu ta tin vào Đức Giê su, Đấng đã giải thoát ta . Xin mời Bạn cùng đọc Lời Chúa sau đây :

Thứ tư 01/4/2020 - Tuần 6 MC
Lời Chúa : Ga 8,31-42


Khi ấy, Chúa Giêsu nói với những người Do-thái đã tin nơi Ngài rằng: “Nếu các ngươi cứ ở trong lời Ta, các ngươi sẽ thật là môn đệ của Ta, và sẽ được biết sự thật, và sự thật giải thoát các ngươi”. Họ thưa lại Người: “Chúng tôi là con cháu Abraham, và chưa bao giờ làm nô lệ ai cả. Tại sao ông lại nói ‘Các ngươi sẽ được tự do’?”. Chúa Giêsu trả lời rằng: “Quả thật, quả thật, Ta bảo các ngươi: Hễ ai phạm tội, thì làm nô lệ cho tội. Mà tên nô lệ không ở mãi trong nhà; người con mới ở vĩnh viễn trong nhà. Vậy nếu Chúa Con giải thoát các ngươi, thì các ngươi sẽ được tự do thực sự. Ta biết các ngươi là con cháu Abraham, thế mà các ngươi lại tìm giết Ta: vì lời Ta không thấm nhập vào lòng các ngươi. Ta nói những điều Ta đã thấy nơi Cha Ta. Còn các ngươi, các ngươi làm điều các ngươi đã thấy nơi cha các ngươi”. Họ đáp lại: “Cha chúng tôi chính là Abraham!” Chúa Giêsu nói: “Nếu thực các ngươi là con cháu Abraham, thì các ngươi làm công việc của Abraham! Nhưng các ngươi đang tìm giết Ta, là người đã nói cho các ngươi biết sự thật mà Ta nghe tự Thiên Chúa. Điều đó Abraham đã không làm! Các ngươi đang làm việc của cha các ngươi!” Họ lại nói: “Chúng tôi không phải là những đứa con hoang! Chúng tôi chỉ có một Cha là Thiên Chúa!” Chúa Giêsu nói: “Nếu Thiên Chúa là Cha các ngươi, thì các ngươi yêu mến Ta, vì Ta tự Thiên Chúa mà đến; vì Ta không tự mình mà đến, nhưng chính Ngài đã sai Ta đến”.

Chàng thanh niên nọ đến xin làm môn đệ một vị thần. Đúng lúc ấy có một con nghé chui lên từ vũng lầy, toàn thân đầy bùn. Vị thần nói với chàng thanh niên: “Con hãy tắm rửa cho nó giúp thầy”. Chàng kinh ngạc: “Con đi học chứ đâu đi chăn trâu?”. Vị thần nói: “Con không vâng lời, thì làm môn đệ của ta thế nào được”.

Đức Giêsu đưa ra điều kiện để trở thành người môn đệ chân chính đó là “ở lại trong lời” của Người bằng cách lắng nghe và thực hành điều Người truyền dạy. Bao lâu chúng ta nghe và thi hành lời Đức Giêsu, thì bấy lâu chúng ta là môn đệ Người. Ngoài ra, nhờ việc “ở lại trong lời” của Đức Giêsu, người môn đệ mới hiểu được sự thật về Thiên Chúa, thế giới và con người; nhờ đó, họ sống đúng với phẩm giá cao cả của người con Chúa, chứ không phải là nô lệ của ma quỷ.

Trong tâm tình mùa chay, Hội Thánh mời gọi mỗi người chúng ta hãy thật lòng xám hối tội lỗi và trở về với Chúa, nhờ vậy ta mới có được sự tự do đích thực.

Lạy Chúa Giêsu, khi con đứng trước một món nợ, trước một cám dỗ, con thường bị ma lực của đồng tiền, của danh vọng và lạc thú lôi cuốn. Con không còn đủ sáng suốt và tự do để chọn lựa. Khi thỏa mãn những đam mê của con, con tưởng mình như được tự do. Nhưng lạy Chúa, chính những đam mê ấy đã ràng buộc con. Bao nhiêu lần con được ơn Chúa soi sáng để thoát khỏi ách nô lệ ấy, vậy mà con vẫn chưa thoát được. Cảnh nô lệ tội lỗi ngày càng đẩy con xuống vực sâu. Càng tự do thỏa mãn đam mê, con lại càng ích kỷ và nô lệ. Lạy Chúa, xin cứu con.

Không có nhận xét nào: