Thứ Hai, 13 tháng 4, 2020

Loan truyền tin vui

Xuất hiện “ATM gạo” hoạt động 24/24 phát miễn phí cho người nghèo ở Sài Gòn - 4

Xuất hiện “ATM gạo” hoạt động 24/24 phát miễn phí cho người nghèo ở Sài Gòn
Trong mùa dịch Covid-19, nhiều người nghèo, người bán vé số ở Sài Gòn cảm thấy ấm lòng khi được nhận những suất gạo miễn phí từ máy “ATM gạo”.
     Anh Hoàng Tuấn Anh (ngụ quận Tân Phú), người phát minh ra chiếc máy phát gạo tự động cho biết: “Tôi thấy trong mùa dịch, có nhiều người muốn tặng nhu yếu phẩm cho người nghèo, nhưng nếu phát thủ công và tập trung đông người thì rất dễ xảy ra việc lây lan dịch bệnh. Để hạn chế dịch lây lan trong việc phát gạo, tôi đã tận dụng máy móc có sẵn rồi đem chế tạo ra chiếc máy phát gạo tự động 24/24h này”. Chiếc máy này sẽ giúp giảm tình trạng tập trung đông người, người phát gạo và người nhận không tiếp xúc với nhau sẽ tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.Tất cả đều giữ khoảng cách tối thiểu 2m để phòng ngừa lây lan dịch bệnh Covid-19. Sau khi bấm chuông, gạo từ máy “ATM gạo” sẽ tự động chảy xuống.
Mỗi bịch gạo khoảng 2kg với hy vọng sẽ giúp người nghèo, người bán vé số cải thiện một phần chi phí trong giai đoạn khó khăn hiện nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19.“Giữa lúc khó khăn vì dịch bệnh như thế này được nhận mỗi ngày 1 phần gạo miễn phí là điều đáng quý. Mỗi bịch gạo là mỗi tấm ân tình”, ông Nguyễn Văn Tùng (50 tuổi) làm nghề nhặt ve chai chia sẻ. “Cảm ơn người Sài Gòn. Cảm ơn những tấm lòng thơm thảo của người dân thành phố này. Đối với những người bán vé số như tôi thì việc có những phần gạo như thế này giúp ấm bụng và vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay”, bà Lê Thị Ngọc Tươi (quê Phú Yên) cho biết.Người dân trở về nhà sau khi được nhận gạo miễn phí. Dự kiến máy phát gạo tự động này sẽ hoạt động đến hết mùa dịch Covid-19.

Có rất nhiều người có trái tim vàng, tấm lòng rộng mở đem đến niềm vui, sự ủi an cho những người cơ nhỡ, những người làm nghề ve chai, bán hàng rong...giữa cơn đại dịch nguy khó này. Họ có thể là những người theo đạo Công Giáo, đạo ông bà, Phật giáo... Phải chăng họ đang đem Tin mừng của Chúa phục sinh đến cho người khác ? Xin mời Bạn cùng đọc :

Thứ hai 13/4/2020 - sau Tuần Bát nhật
Lời Chúa : 28,8-15:

Khi ấy, các bà vội ra khỏi mồ vừa sợ lại vừa hớn hở vui mừng, chạy báo tin cho các môn đệ Chúa. Và này Chúa Giêsu đón gặp các bà, Người nói: "Chào các bà". Các bà liền lại gần ôm chân Người và phục lạy. Bấy giờ Chúa Giêsu bảo: "Các bà đừng sợ. Hãy đi báo tin cho các anh em Ta phải trở về Galilêa, rồi ở đó họ sẽ gặp Ta".

Ðang khi các bà lên đường, thì mấy người lính canh vào thành báo tin cho các thượng tế biết tất cả những gì đã xảy ra. Các thượng tế liền họp với các kỳ lão, và sau khi đã bàn định, họ cho lính một số tiền lớn và bảo rằng: "Các anh hãy nói rằng: Ban đêm khi chúng tôi đang ngủ, thì môn đệ ông đến lấy trộm xác ông. Nếu việc này đến tai tổng trấn, chúng tôi sẽ thương lượng với ông, không để các anh phải phiền hà đâu". Bọn lính canh nhận tiền và đã làm y như họ căn dặn chúng. Bởi thế, lời đó được phao truyền nơi người Do-thái cho đến ngày nay.

Trong xã hội Do Thái thời bấy giờ, các phụ nữ có vị trí thấp kém hơn đàn ông, nhưng họ lại đóng vai trò quan trọng trong việc loan báo Chúa Giêsu sống lại. Họ được chính Đấng Phục Sinh hiện ra và trao sứ mệnh loan Tin Mừng Phục Sinh cho các Tông Đồ. Trong khi những người đàn ông như lính canh mồ, giới lãnh đạo Do Thái ra sức đánh lừa dư luận, các môn đệ thân tín tỏ ra bị động, nghi ngờ, im lặng, thì các bà là những người lên tiếng.
      Sự kiện Đấng Phục Sinh ưu ái hiện ra và trao sứ vụ cho các bà là phần thưởng mà Ngài dành cho những tâm hồn yêu mến Ngài. Tin Mừng Phục Sinh không là của riêng ai mà là của mọi người, của những tâm hồn biết thao thức tìm kiếm, tin tưởng và sống niềm tin này. 

Lạy Chúa Giê su , xin cho chúng ta cũng nhận ra Chúa Phục sinh đang đồng hành với chúng ta để có thể vượt qua những khó khăn, những thất bại hầu dấn thân tìm hạnh phúc qua việc loan truyền tin vui Chúa Phục sinh. Xin Chúa luôn nâng đỡ từng bước chân của chúng ta. Amen



Không có nhận xét nào: