Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

Tin để được sống đời đời


SỐNG ĐỨC TIN CÁCH TRƯỞNG THÀNH (Ga 6, 35-40) – Thứ Tư Tuần III ...

Thứ tư 29/4/2020 - Tuần 3 PS
Lễ Thánh Catarina Siena, trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh
Lời Chúa : Ga 6,35-40

Đức Giê-su nói với người Do-thái: “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ! Nhưng tôi đã bảo các ông: các ông đã thấy tôi mà không tin. Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài, vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi. Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.”

Chúa Giêsu đã nói lên một thực trạng nơi người Do Thái, đó là họ đã thấy Ngài một cách tỏ tường nhưng họ lại không chịu tin Ngài. Như vậy, ta sẽ hiểu rõ hơn bài học: Đâu phải cứ thấy Chúa là đã tin Chúa. Thấy là một chuyện nhưng tin lại là chuyện khác. Có bao người Do Thái đã thấy Chúa Giêsu trước mắt họ nhưng thử hỏi có mấy người tin vào Ngài.
        Đức tin là một cái gì sâu xa hơn nhiều so với việc nhìn thấy. Ta chỉ có thể nói rằng: Đức tin là một hồng ân Chúa ban cho mà con người phải biết đón nhận. Về phía con người phải có lòng khao khát: Xin Chúa ban thêm niềm tin cho chúng con.
       Trên thế giới này, từ cổ chí kim, chưa có một vị sáng lập tôn giáo nào, chưa có một thiên tài vĩ đại nào dám nói: “AI ĐẾN VỚI TA, SẼ KHÔNG HỀ ĐÓI; AI TIN VÀO TA, SẼ KHÔNG HỀ KHÁT BAO GIỜ”. Chỉ có mình Chúa Giêsu là Bánh hằng sống từ trời xuống mới dám nói như vậy. Nhưng tại sao con người lại cứ loay hoay những của ăn mau hư nát mà không tìm kiếm Bánh ban sự sống đời đời. Ví con người muôn đời vẫn thế, vẫn chạy theo cái gì hào nhoáng bên ngoài, chạy theo cái gì hời hợt mau qua, mà không quan tâm đến sự sống đời đời. Đó chính là thảm kịch của con người thời nay và kéo theo một nền đạo đức xuống dốc thê thảm.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa là Bánh Hằng Sống từ trời xuống. Xin khơi dậy trong chúng con tình yêu và lòng ước ao kết hợp với Chúa để mỗi ngày chúng con biết chạy đến nhận lãnh bánh trường sinh.

Không có nhận xét nào: