Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Kho tàng thật sự ở đâu ?


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Mt 13,44-46


Cách đây ít năm báo chí đã đăng tin về một vụ án cướp đoạt tài sản bằng súng AK ngay trên đường phố Huỳnh khương Ninh thuộc Phường Đa Kao, Quận 1. Một chủ tiệm vàng đang chở số vàng mua bán bằng xe du lịch từ tiệm vàng ở chợ Bến Thành về nhà riêng. Khi xe vừa về đến cửa nhà, thì bất ngờ chiếc xe du lịch của ông bị 2 tên cướp, ngồi trên xe Su-zu-ki Sì-po áp sát. Chúng dùng súng AK bắn gục cô người làm khi cô này vừa mở cửa nhà ra để đón xe hơi của chủ vào trong nhà. Sau đó, chúng quay sang bắn ông chủ mấy phát rồi giật túi xách có chứa vàng mà ông ta đang ôm trong người trước khi cùng nhau tẩu thoát mất dạng, để lại hiện trường một khẩu súng AK cưa nòng. Theo lời khai của nạn nhân thì trong túi có tới 250 lượng vàng SJC, 20 ngàn đôla Mỹ và khoảng 20 triệu đồng tiền Việt Nam.
Có những kẻ gian ác luôn tìm kiếm tiền bạc của cải bằng bất cứ giá nào, kể cả giết người cách tàn bạo như những tên cướp nói trên. Chắc chắn bọn chúng sẽ phải chịu hình phạt tương xứng với các việc gian ác đã làm cho người lương thiện ở đời này và đời sau.

Nhiều người cứ tưởng rằng kho báu Nước Trời ở chỗ nọ chỗ kia, nhưng lại không ngờ rằng nó vẫn đang bàng bạc mọi ngõ ngách trong cuộc sống, đó là kho báu của tình bác ái, sự trong sạch, liêm khiết, tôn trọng phẩm giá con người và quyền lợi của Thiên Chúa…. Lời Chúa dạy: “Trước hết, hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa” (Mt 6,33). Bản đồ kho báu Nước Trời đã sẵn. Mời bạn lên đường tìm kiếm nó. Ngay hôm nay! Qua đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ tư 02/8/2018 - Tuần 17 TN
Lời Chúa : Mt 13, 44-52

(44) “Nước Trời giống như chuyện kho báu chôn giấu trong ruộng. Có người kia gặp được thì liền chôn giấu lại, rồi vui mừng đi bán tất cả những gì mình có mà mua thửa ruộng ấy. (45) Nước Trời lại giống như một thương gia đi tìm ngọc đẹp. (46) tìm được một viên ngọc quý, ông ta ra đi, bán tất cả những gì mình có mà mua viên ngọc ấy. (47) Nước Trời lại còn giống như chuyện chiếc lưới thả xuống biển, gom được đủ thứ cá. (48) Khi lưới đầy, người ta kéo lên bãi, rồi ngồi nhặt cá tốt cho vào giỏ, còn cá xấu thì vứt ra ngoài. (49) Đến ngày tận thế, cũng sẽ xảy ra như vậy. Các thiên thần sẽ xuất hiện và tách biệt kẻ xấu ra khỏi hàng ngũ người công chính. (50) Rồi quăng chúng vào lò lửa. Ở đó, chúng sẽ phải khóc lóc nghiến răng. (51) Anh em có hiểu tất cả những điều ấy không ? “Họ đáp: Thưa hiểu”. (52) Người bảo họ: “Bởi vậy, bất cứ kinh sư nào đã được học hỏi về Nước Trời, thì cũng giống như chủ nhà kia lấy ra từ trong kho tàng của mình cả cái mới lẫn cái cũ”.

Thuở chưa có ngân hàng người ta thường cất giấu của cải bằng cách chôn chúng dưới đất. Có những kho tàng bị quên lãng, có người tìm được và trở nên giàu có. Chúa Giê-su dùng hình ảnh đó để ví với Nước Trời. Quả thế, Nước Trời là một thực tại không thể sánh ngang với những sự đời thường hằng ngày, trái lại, nó vô cùng quý giá, đáng cho chúng ta đánh cược cả cuộc đời để đổi lấy. Mặt khác, những giá trị cao quý của Nước Trời hiện đang bị che khuất giống như kho báu ẩn mình dưới đám đất tầm thường. Dù vậy, vẫn có thể tìm thấy kho báu Nước Trời ngay ở đời này, bởi vì Chúa Giê-su đã để lại cho chúng ta tấm bản đồ với những dấu hiệu chỉ đường dẫn đến kho báu, đó chính là đi theo con đường Tám Mối Phúc Thật.

Lạy Chúa Giê su, Chúng con thường bị các thế lực trần gian như sự giàu sang, danh vọng, sắc dục lôi cuốn và trói buộc. Chúng kéo ghì để ngăn cản chúng con nâng tâm hồn lên cao gặp gỡ Thiên Chúa là nguồn chân thiện mỹ và sau này đạt tới hạnh phúc đời đời. Xin giải thoát chúng con khỏi những ham mê của cải vật chất trần gian, để tìm kiếm kho báu thiêng liêng trên trời. Xin cho chúng con luôn biết cởi mở để đi bước trước đến với tha nhân, quên mình phục vụ họ cách vô vụ lợi. Nhờ đó, chúng con chắc chắn sẽ tìm thấy kho báu đích thực là Nước Trơi đời sau. Amen

Không có nhận xét nào: