Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Bóp méo sự thật


Kết quả hình ảnh cho bóp méo sự thật

Những ngày vừa qua, Dung Tổ Nhi đã trở thành tâm điểm của sự chú ý khi nhiều tờ báo Hồng Kông đưa tin cô đang yêu nữ ca sĩ Hà Vân Thi. Đáp trả giới truyền thông, vừa qua Dung Tổ Nhi đã có một buổi phỏng vấn để làm rõ những tin đồn này.
Dung Tổ Nhi tỏ ý trách móc báo chí đã quá soi mói vào cuộc sống riêng tư của cô: “Tôi luôn xem tất cả các bạn như bạn bè và đã không ngại ngần chia sẻ những suy nghĩ của mình một cách trung thực. Tuy nhiên, tôi không thể hiểu vì sao những câu trả lời đơn giản trước đó lại biến thành tin đồn sai lệch như thế. Sau đó những tin tức này được phát tán rộng rãi dù chưa được sự xác thực, mọi người đang bóp méo nó”.
Dung Tổ Nhi tỏ ý trách móc báo chí đã quá soi mói vào cuộc sống riêng tư của cô: “Tôi luôn xem tất cả các bạn như bạn bè và đã không ngại ngần chia sẻ những suy nghĩ của mình một cách trung thực. Tuy nhiên, tôi không thể hiểu vì sao những câu trả lời đơn giản trước đó lại biến thành tin đồn sai lệch như thế. Sau đó những tin tức này được phát tán rộng rãi dù chưa được sự xác thực, mọi người đang bóp méo nó”.
Cô còn nói thêm: “Hiện tại xung quanh tôi cũng có rất nhiều người là đồng tính. Tôi nghĩ có lẽ đã có một cái gì đó sai lệch trong ADN của họ, nhưng bạn không thể nói những điều này là bất thường. Thật khó để giải thích nó, nhưng tôi thích kết bạn với họ bởi vì họ quan tâm và có những suy nghĩ tích cực về cái đẹp. Tình yêu là tình yêu, chúng luôn tuyệt vời bất kể là trẻ hay già, đàn ông hay phụ nữ”.
Bóp méo sự thật luôn là đề tài khá "hot" hiện nay. Dù bất cứ ở môi trường nào, gia đình, trường học, bệnh viện, cơ quan, xí nghiệp... nó còn len lỏi vào khắp hang cùng ngõ hẻm của mọi lứa tuổi. Ngay cả những nơi như cơ quan đầu sỏ, hoặc tôn giáo...Người ta dễ dàng nói sai sự thật một cách tự nhiên, không áy náy lương tâm, nói cho cùng những người này có lương tâm đâu mà áy náy ! Trong một xã hội mà niềm tin tưởng không kiếm đâu ra ! Vì vậy người ta mới phải dùng đến lời thề, chỉ trời chỉ đất mà thề. Có những lời thề không ảnh hưởng đến ai, nhưng cũng có những lời thề có thể làm mất mạng sống của người khác. Sự thật đã bị bóp méo đến độ không biết đâu là thật, đâu là giả ! Có những người đã đánh đổi mạng sống chỉ vì dám nói lên sự thật. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau dây để thấy sự ghê tởm của lòng người.

Thứ ba 29/8/2017 - Lễ Thánh Gioan Tẩy giả bị trảm khuyết
Lời Chúa Mc 6,17-29


17 Hồi ấy, vua Hê-rô-đê đã sai người đi bắt ông Gio-an và xiềng ông trong ngục. Lý do là vì vua đã lấy bà Hê-rô-đi-a, vợ của người anh là Phi-líp-phê, 18 mà ông Gio-an lại bảo : “Ngài không được phép lấy vợ của anh ngài !” 19 Bà Hê-rô-đi-a căm thù ông Gio-an và muốn giết ông, nhưng không được. 20 Thật vậy, vua Hê-rô-đê biết ông Gio-an là người công chính thánh thiện, nên sợ ông, và còn che chở ông. Nghe ông nói, nhà vua rất phân vân, nhưng lại cứ thích nghe. 
21 Một ngày thuận lợi đến : nhân dịp mừng sinh nhật của mình, vua Hê-rô-đê mở tiệc thết đãi bá quan văn võ và các thân hào miền Ga-li-lê. 22 Con gái bà Hê-rô-đi-a vào biểu diễn một điệu vũ, làm cho nhà vua và khách dự tiệc vui thích. Nhà vua nói với cô gái : “Con muốn gì thì cứ xin, ta sẽ ban cho con.” 23 Vua lại còn thề : “Con xin gì, ta cũng cho, dù một nửa nước của ta cũng được.”24 Cô gái đi ra hỏi mẹ : “Con nên xin gì đây ?” Mẹ cô nói : “Đầu Gio-an Tẩy Giả.” 25 Lập tức cô vội trở vào đến bên nhà vua và xin rằng : “Con muốn ngài ban ngay cho con cái đầu ông Gio-an Tẩy Giả, đặt trên mâm.” 26 Nhà vua buồn lắm, nhưng vì đã trót thề, lại thề trước khách dự tiệc, nên không muốn thất hứa với cô. 27 Lập tức, vua sai thị vệ đi và truyền mang đầu ông Gio-an tới. Thị vệ ra đi, chặt đầu ông ở trong ngục, 28 bưng đầu ông trên một cái mâm trao cho cô gái, và cô gái trao cho mẹ. 29 Nghe tin ấy, môn đệ đến lấy thi hài ông và đặt trong một ngôi mộ.

Suy niệm |:
Lý do mà Hêrôđê giết Gioan Tẩy Giả vì ông dám nói lên sự thật, theo đúng chức năng ngôn sứ của mình. Bị trảm quyết, một kết thúc bi đát dành cho một chứng nhân Nước Trời. Cái chết của Gioan có nhiều nét tiên báo về cái chết của Chúa Giêsu, vị ngôn sứ tiêu biểu: Chết do can đảm sống sứ mạng của mình, chết do ác tâm của con người, chết trong sự thương tiếc của các môn đệ. Người tông đồ cũng được mời gọi làm chứng cho Đức Kitô, mà làm chứng là sẳn sàng hy sinh mạng sống vì yêu và vì Tin mừng.

Ngày nay vẫn còn nhan nhản những Hê-rô-đê, Hê-rô-đi-a và Sa-lô-mê. Chỉ vì chút tự ái, vì vài ngàn đồng bạc, vì một chầu nhậu, vì muốn thoái thác trách nhiệm mà người ta dám ra tay hạ sát một mạng người hay một bào thai vô tội! Sự ác của một người khó làm nên chuyện nếu gặp sự phản kháng của nhiều người khác. Thực đáng ngạc nhiên, khi các thực khách của Hê-rô-đê ngày xưa không ai dám lên tiếng can ngăn. Phải chăng nhiều người ngày nay cũng im lặng trước sự ác, để mặc nó hoành hành? Mời bạn kiểm điểm xem bạn có để sự ác tung hoành nơi tâm hồn mình không, hoặc bạn có dám lên tiếng phản kháng một sự ác không? Nên nhớ rằng, trước sự ác, “im lặng tức là đồng lõa”.

Lạy Chúa Giê su,Lạy Chúa, xin cho con vẫn “thích nghe” tiếng lương tâm, cho dù phải “phân vân”, và nhất là phải can đảm làm theo sự hướng dẫn của lương tâm. Xin cho con ý thức những tài năng của con là những nén bạc Chúa giao để cho con sử dụng mà làm việc tốt phụng sự Chúa và phục vụ anh chị em con.

Trong khi xã hội dạy cho con biết phải “khéo léo” chẳng nên làm chuyện thừa, Chúa lại dạy cho con một tấm gương mà nhìn vào con trở nên e ngại, gương của thánh Gioan Tẩy Giả. Con đang bước đi trong lòng một thế giới mà người ta bảo với con: “thật thà thường thua thiệt”. Có lúc ngay bên con, sự thật bị che lấp. Tận đáy lòng, con nghe tiếng Chúa mời gọi. Nhưng lạy Chúa:
– Ông ấy là “xếp” của con mà !
– Chị ấy là ân nhân của con.
– Trách nhiệm của con với gia đình.
– Áp lực xã hội…
Con đấy, luôn tìm một sự bình an tạm bợ. Xin cho con chút can đảm, và khi con bước đi trong sự thật là lúc con nhận được sự bình an của Chúa vì sự thật sẽ giải thoát chúng con.


Không có nhận xét nào: