Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Phản bội


Kết quả hình ảnh cho ngoaij tinhf


...Anh vẫn nói với vợ rằng với anh gia đình là số một, anh vẫn hết mực yêu thương vợ con, cần có vợ con vì trong mắt anh, vợ con vẫn là nhất. Chả thế, tội gì các anh bỏ gia đình, bỏ người đàn bà ngày ngày chăm bẵm từ bữa cơm giấc ngủ cho các anh?Cũng chẳng tội gì anh bỏ đi đứa con thơ dại đáng yêu mà mất bao năm nuôi nấng. Nên các anh sẽ dùng những lời man trá để dụ đàn bà tin mình, dụ vợ yêu mình và làm theo những gì mình thích.
Còn ở bên ngoài, cũng chính cái miệng ấy, các anh làm cho bao cô gái điêu đứng, khiến họ khổ sở và tin rằng, một là anh chưa có vợ, hai là vợ anh là người đành hanh, anh chán vợ lắm rồi và anh sẽ cưới người ta.

Đàn ông các anh không mở miệng ra là nói lời ngon ngọt, có đàn bà nào dại mà chịu bị đánh ghen?Ừ thì anh không bỏ vợ, nhưng anh nhất định phải có cô bồ để ‘đổi gió’ phải không? Đàn ông tham lam, đòi hỏi vợ chung thủy với mình nhưng lại đi lăng nhăng bên ngoài, gái gú. Có cái lý nào cho đàn ông có được cái quyền đó? Cái miệng dẻo quẹo ấy lại ra ngoài kia làm cho các cô gái say mê, rồi để vợ con cô quạnh khóc lóc ở nhà. Có công bằng hay không?

Thôi thì thà đừng nói gì, đừng hứa hẹn cũng đừng buông lời yêu đương rồi lại làm đau lòng nhau bằng sự phản bội trắng trợn. Hãy cứ bình thường như bao người. Thủy chung được thì thủy chung, còn yêu thì ở bên nhau, không yêu tạm biệt để cho cả hai được giải thoát, để cho những người làm vợ như chúng tôi bớt khổ, bớt hận…

Còn nếu cứ giữ thói tham lam, thích có cả vợ lẫn bồ thì xin thưa, hãy chọn người nào đó chấp nhận như thế, chứ không phải là tôi.
Theo Trang (Khám phá)

Đầu tháng giêng năm 1995, báo chí nước Pháp đưa ra một tin rất bi thảm: một phụ nữ Pháp, một người vợ, một người mẹ đã dùng súng bắn chết chính đứa con trai 29 tuổi của mình rồi ra đầu thú. Lý do vì anh ta nghiện ma túy, quậy phá, bà không chịu nổi nữa. Qua điều tra được biết, một trong những nguyên nhân đưa người con này đến chỗ hư hỏng là tại gia đình đã tan vỡ.
Đó cũng là lý do Chúa đã khuyên các đôi vợ chồng hãy sống chung thủy với nhau. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ sáu 18/8/2017 - Tuần 19 TN
Chúa đã kết hợp, loài người không được phân ly…
Lời Chúa : Mt 19,3-12

(3)Những người Pharisêu đến gần Chúa Giêsu để thử Người. Họ nói: "Thưa Thầy, có được phép rẫy vợ mình vì bất cứ lý do nào không?” (4) Người đáp: "Các ông không đọc thấy điều này sao: "Thuở ban đầu, Ðấng Tạo Hóa đã làm ra con người có nam có nữ", (5) và Người đã phán: "Vì thế, người ta sẽ lìa cha mẹ mà gắn bó với vợ mình, và cả hai sẽ thành một xương một thịt". (6) Như vậy, họ không còn là hai, nhưng chỉ là một xương một thịt. Vậy, sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly". (7) Họ thưa với Người: "Thế sao ông Môsê lại truyền dạy cấp giấy ly dị mà rẫy vợ ?" (8) Người bảo họ : "Vì các ông lòng chai dạ đá, nên ông Môsê đã cho phép các ông rẫy vợ, chứ thuở ban đầu, không thế đâu. (9)Tôi nói cho các ông biết: Ngoại trừ trường hợp hôn nhân bất hợp pháp, ai rẫy vợ mà cưới vợ khác là phạm tội ngoại tình".
(10)Các môn đệ thưa Người: "Nếu làm chồng mà phải như thế đối với vợ, thì thà đừng lấy vợ còn hơn". (11) Nhưng Người nói với các ông: "Không phải ai cũng hiểu được câu nói ấy, nhưng chỉ những ai được Thiên Chúa cho hiểu mới hiểu. (12) Quả vậy, có những người là hoạn nhân vì từ lòng mẹ sinh ra đã như thế; có những người là hoạn nhân vì bị người ta hoạn; và có những người là hoạn nhân do họ tự ý sống như thế vì Nước Trời. Ai hiểu được thì hiểu".

Trong câu trả lời, Chúa Giêsu không theo lập trường của con người, không đứng về nhóm nào, nhưng Ngài kêu gọi trở về với chương trình nguyên thủy của Thiên Chúa khi tạo dựng con người: "Sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly". Ðời sống hôn nhân và gia đình giữa người nam và người nữ là một định chế do chương trình của Thiên Chúa khi tạo dựng con người, chứ không do con người thiết định. Môsê cho phép ly dị vì chiều theo lòng dạ chai đá của dân chúng, chứ ngay từ đầu không có như vậy.
Chứng kiến cuộc đối thoại giữa Chúa Giêsu và những người Biệt phái, các môn đệ phản ứng: "Nếu sự thể việc vợ chồng là như thế, thì thà đừng lấy vợ còn hơn". Trong câu trả lời, Chúa Giêsu cho các ông biết là cần phải có ơn Chúa, con người mới có thể hiểu rõ ơn gọi cao cả của đời sống hôn nhân cũng như của đời sống độc thân trinh khiết vì Nước Trời. Bậc sống độc thân hoặc lập gia đình, không phải thuần túy tùy thuộc ý định con người, nhưng là một ơn ban đến từ Thiên Chúa. Nếu không tin có Thiên Chúa và bị ảnh hưởng của tinh thần thế tục, con người sẽ không hiểu giá trị cũng như không thể sống trọn vẹn ơn gọi độc thân hoặc lập gia đình. "Ai có thể hiểu được thì hiểu", ơn ban của Thiên Chúa tùy thuộc tự do của con người. Con người thời nay đã lạm dụng tự do để quyết định những điều nghịch lại chương trình của Thiên Chúa. Con người đã trần tục hóa cả bậc độc thân lẫn bậc hôn nhân và gia đình. Tất cả đều được phép, kể cả việc hai người cùng phái tính được luật pháp cho phép sống với nhau như vợ chồng, để rồi tình thương của cha mẹ đối với con cái trong trường hợp nào cũng bị hạ thấp.
Người Kitô hữu chúng ta đừng để mình bị cám dỗ chạy theo tâm thức trần tục. Giải pháp cho vấn đề không phải là luật lệ do con người đặt ra, nhưng là tình thương, là trở về với Thiên Chúa và chương trình nguyên thủy của Ngài khi tạo dựng con người. Ðiều này đòi hỏi nhiều cố gắng hy sinh, nhưng đó là bí quyết để con người sống trọn ơn gọi của mình và đạt hạnh phúc vĩnh cửu. Chúng ta đừng sợ cố gắng hy sinh, bởi vì Thiên Chúa sẽ trợ giúp chúng ta, nếu chúng ta mở rộng tâm hồn đón nhận Ngài và để Ngài hướng dẫn cuộc đời chúng ta.

Lạy Chúa Giê su, Chúng con đã được nên một trong Chúa và hiệp nhất với nhau trong tình yêu.
Xin Chúa gìn giữ gia đình chúng con luôn sống đùm bọc và yêu thương.
Xin cho tất cả những ai đang sống đời hôn nhân,
biết trân trọng và gìn giữ hôn ước mà họ đã cam kết.
Lạy Chúa, như hạt lúa bị nghiền nát để kết thành tấm bánh, như bao trái nho ép thành chén rượu.
Xin dâng lên Chúa những hy sinh trong đời sống vợ chồng, những chén đắng chua cay, những gian truân vất vả trong khi chu toàn bổn phận gia đình.
Xin cho các gia đình biết dâng hiến lễ hy sinh đời mình, kết hợp với hy tế thập giá của Chúa, để sinh ơn cứu độ cho bản thân, gia đình và xã hội. Amen

Không có nhận xét nào: