Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Làm gì để được đáp lễ trong ngày sau hết ?

Kết quả hình ảnh cho ông chớ mời các bạn hữu nhưng hãy mời những người nghèo khó và tàn tật

Cô dâu mời người nghèo tới dự tiệc cưới sau khi bị chú rể hủy hôn

Ngay sau khi gia đình chú rể tuyên bố hủy đám cưới vào những phút cuối, gia đình của cô dâu đã quyết định mời người vô gia cư tới ăn tiệc tại khách sạn 4 sao.

Theo đó, cặp đôi Quinn Duane và Landon Borup đã lên kế hoạch tổ chức hôn lễ vào thứ bảy tuần trước tại khách sạn 4* sang trọng Citizen Hotel, Sacramento thuộc bang California, Mỹ. Tuy nhiên, ngay trước hôn lễ một tuần, Landon Borup cảm thấy “lo lắng” và bất ngờ tuyên bố hủy bỏ hôn lễ. Do bữa tiệc cưới có trị giá lên tới 35.000 USD và đã đươc đặt tiền trước nên gia đình cô dâu quyết đinh sẽ không hủy bữa tiệc, mà thay vào đó là mời những người vô gia cư trong thành phố tới để thưởng thức bữa ăn sang trọng này.
Mẹ của “cô dâu hụt” cho biết, sau khi nghe tin “sét đánh” trên, bà đã rất bất ngờ và bị sốc hoàn toàn. Tuy nhiên, bà quyết định đây là một dịp tốt để báo đáp lại cho cộng đồng và quyết định mời tất cả những người vô gia cư trong thành phố tới dự tiệc. ồng thời, đối với những người được mời tới dự tiệc thì đây thực sự là một điều hết sức tốt đẹp.
"Khi bạn đang vượt qua một giai đoạn khó khăn và phải chật vật kiếm ăn từng bữa, phải tranh đấu vì gia đình mình, thì đây quả thực sự là một niềm hạnh phúc đặc biệt" - Rashad Abdullah, một người đàn ông vô gia cư tới cùng vợ và 5 con chia sẻ.Theo kế hoạch ban đầu, bữa tiệc được sẽ phục vụ cho 120 khách bởi nhà hàng 4* Grange nằm trong khách sạn. Bữa tiệc sang trọng này cũng bao gồm cả sườn nướng và cá hồi. Đặc biệt hơn là một chuyến du lịch tuần trăng mật tới Belize, và “cô dâu hụt” sẽ cùng mẹ của mình đi nghỉ vào ngày chủ nhật sau đó.
Theo Trí thức trẻ

Câu chuyện trên đây cho ta thấy vì bị hủy hôn mà gia đình cô dâu không hủy tiệc mà mời những người vô gia cư đến dự tiệc cưới... Được nhiều người ca tụng, những người nghèo khốn khổ sung sướng, hạnh phúc dù trong chốc lát ! Nhưng Chúa Giê su lại cho ta thấy một hành động cao thượng hơn thế, một nghĩa cử nhân ái, một hành động đem lại hạnh phúc thật cho chính chủ nhân . Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ hai 06/11/2017 - Tuần 31 TN
Lời Chúa : Lc 14,12-14

Rồi Đức Giêsu nói với kẻ đã mời Người rằng : “ Khi nào ông đãi khách ăn trưa hay ăn tối, thì đừng kêu bạn bè, anh em, hay bà con, hoặc láng giềng giàu có, kẻo họ cũng mời lại ông, và như thế ông được đáp lễ rồi. Trái lại, khi ông đãi tiệc, hãy mời những người nghèo khó, tàn tật, què quặt, đui mù. Họ không có gì đáp lễ, và như thế, ông mới thật có phúc : vì ông sẽ được đáp lễ trong ngày các kẻ lành sống lại.”

Thánh sử dùng từ thật chính xác “trái lại” nghĩa là ngược lại điều thiên hạ vẫn thường làm Chúa muốn ông đừng theo họ. “ Hãy mời những người nghèo khó, tàn tật, què quặt, đui mù”. Chúa Giêsu yêu cầu ông mời những người mà có lẽ không có mặt trong buổi dự tiệc hôm ấy. Có lẽ những người này nằm ngoài danh sách ông tuyển chọn và có khi chẳng bao giờ ông nghĩ tới. Vì sao Chúa Giêsu lại dạy là phải mời họ? Thưa “ vì họ không có gì đáp lễ”. Họ nghèo nàn, túng thiếu, ăn không no, mặc không ấm thì làm sao có tiền để trả lễ lại cho ông chủ. Bữa ăn hôm nay họ còn chưa có, thì làm sao họ có được những bữa tiệc thịnh soạn để thết đãi lại ông chủ đã mời họ ? Nhưng nếu ông làm như vậy “ mới thật có phúc vì ông được đáp lễ trong ngày kẻ lành sống lại”. Câu nói này như khẳng định những người lành sẽ được sống lại trong ngày sau hết, ngày mà Thiên Chúa đến viếng thăm dân Người cũng là ngày chung cuộc của thế giới.

Qua bài Tin Mừng chúng ta thấy nghịch lý của họ. Một nghịch lý mà bao người đời có lẽ không áp dụng hoặc chỉ áp dụng trong một vài trường hợp đặc biệt vì danh dự, vì muốn đền bù tội lỗi… Như chúng ta thấy nhiều “ đại gia” ngày nay đến thăm các trung tâm cô nhi, khuyết tật, dưỡng lão… Chúng ta không nghi ngờ hay xét đoán hành vi của người nào, nhưng thử hỏi mỗi người chúng ta có dám hi sinh, dấn thân mà trong lòng không vướng một tư lợi nào không ? Làm để được khen, được thưởng, để gây chú ý, để kiếm tình cảm của ai đó…


Lạy Chúa, xin nâng đỡ thân phận yếu hèn của chúng con luôn chỉ tìm sự an toàn cho bản thân, cho gia đình, cho nhóm của chúng con mà loại trừ hoặc mặc kệ những người anh em khốn khổ, nghèo hèn. Xin cho chúng con biết cảm thông, chia sẻ, nâng đỡ những người bất hạnh đang cần đến chúng con. Xin cho chúng con là những cánh tay dài của Chúa, để mang niềm vui và hạnh phúc đến cho mọi người, nhất là những người kém may mắn trong cuộc đời. Amen.

Không có nhận xét nào: