Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Người không có trái tim

Kết quả hình ảnh cho Lời trăn trối đầy ám ảnh của bé 7 tuổi


Hai ngày sau khi nhập viện, cậu bé ra đi vì tổn thương quá nặng, không có bố mẹ ở bên. Trong tay cậu bé, các bác sĩ đã tìm được một bức thư còn viết dở...

Đây là câu chuyện về một cậu bé có trái tim vĩ đại tên là Ivan. Cậu bé là đại diện của rất nhiều em bé khác đang sống cùng những cơn ác mộng khủng khiếp trên thế giới này: bị bạo hành bởi chính bố mẹ đẻ của mình.
"Tên tôi là Ivan và tôi 7 tuổi. Tôi yêu bố mẹ nhưng lại rất sợ họ. Họ thường đánh tôi và tôi không hiểu tại sao.
             Sáng nay, tôi thức dậy và đi học. Tôi là một học sinh giỏi và các giáo viên rất thích tôi. Tôi cũng rất thích các bạn cùng lớp nhưng tôi lại chẳng có người bạn nào. Đó là lý do vì sao tôi chỉ ngồi trong lớp trong giờ giải lao. Không ai muốn chơi với tôi dù tôi đã cố kết bạn. Chúng từ chối tôi và nói rằng, tôi là đứa trẻ kinh tởm. Chúng cười phá lên vì chiếc quần jean, áo phông và giày dép cũ kỹ mà tôi mang đến lớp mỗi ngày...
             ...Ngay khi vừa về đến nhà, mẹ tôi đã chạy lại và túm tóc tôi: "Mày đã đi đâu mà cả người lại ướt sũng và bẩn thỉu thế này. Chết tiệt, tối nay cho mày nhịn. Đi lên phòng và ở yên đó nhớ chưa?"
Tôi đã làm như lời mẹ nói, đi vào phòng và ở lỳ trong đó cho đến ngày hôm sau, dù rất đói và lạnh.
          Điểm số của tôi ngày càng thấp hơn và mỗi khi nhà trường thông báo về nhà, bố đều đánh tôi tơi tả. Ông ấy mạnh tay đến nỗi tôi không thể cử động cả ngón tay trỏ. Và điều đó lại trở thành trò cười cho đám bạn cùng lớp vào ngày hôm sau.

Thời gian cứ thế trôi qua, cho đến một ngày tôi cảm nhận được mình có những cơn đau lạ trong lồng ngực. Mẹ và bố không bao giờ quan tâm chuyện tới điều đó. Buổi tối, nằm trên giường một mình, tôi chỉ ước rằng những cơn đau này sẽ biến mất để bố mẹ không phải tức giận vì nó, bởi vì tôi yêu họ rất nhiều và tôi không muốn làm phiền họ...
        Một ngày khác, tôi lại có bài kiểm tra và lại bị điểm kém. Tôi biết mẹ sẽ rất buồn. Tôi sợ về nhà nhưng lại không biết đi đâu. Tôi thả bộ chậm rãi trên đường về và mẹ tôi lại nổi điên. Bà ấy nắm lấy tôi và ném tôi xuống sàn khiến chân tôi đập mạnh vào ghế.
        Bà ấy đánh vào đầu tôi 2 lần. Tôi nằm tại chỗ và không thể dậy nổi. Tôi thực sự đau nhưng bà ấy lại bỏ tôi lại đó. Lúc sau bà ấy quay lại và nói rằng nếu tôi không dọn dẹp đống hỗn độn đó đi thì khi bố tôi về, ông ấy sẽ còn đánh tôi thảm hại Sau đó, tôi không nhớ bất cứ điều gì. Tôi thức dậy trong bệnh viện. Tay tôi không cử động được. Tôi nhìn ra cửa sổ và òa khóc. Tôi thấy ở ngoài đó có nhiều cha mẹ đang chơi đùa với con cái.
       Bạn có biết tai sao tôi lại khóc không?
Tôi không biết cái ôm của mẹ ấm áp như thế nào. Bố mẹ luôn đánh tôi nhưng tôi vẫn yêu họ. Tôi đã cố gắng hết sức để học thật giỏi nhưng họ vẫn không thích tôi.
      Một ngày nọ, tôi làm đổ một ít trà ra bàn rồi bố mẹ nổi cơn tam bành và bắt đầu đánh tôi. Tim tôi đau thắt lại và tôi bắt đầu gọi mẹ: "Mẹ, mẹ ơi, con…" nhưng bà không quan tâm. Tôi phải nhập viện một lần nữa nhưng bố mẹ đã không đến thăm, không ai ở đó chăm sóc tôi.
       Bác sĩ nói rằng có lẽ hôm sau bố mẹ sẽ đến nhưng điều đó đã không xảy ra. Tôi cứ thế chờ đợi nhưng vẫn không thấy ai cả. Dù thế nào tôi vẫn yêu bố mẹ nhiều lắm."
         Hai ngày sau, Ivan chết vì bị tổn thương quá nặng. Trong tay cậu bé các bác sĩ đã tìm được một bức thư còn viết dở có nội dung: "Gửi bố mẹ, con thật sự xin lỗi khi mình là một đứa trẻ hậu đậu và ngu ngốc. Con rất tiếc vì làm cho bố mẹ không thể yêu con. Con không bao giờ muốn làm cho bố mẹ tức giận. Tất cả những gì con muốn chỉ là cái ôm của mẹ và nghe mẹ nói rằng mẹ yêu con rất nhiều. Bố, con chỉ muốn bố chơi đùa cùng con, nắm lấy tay con đi bộ cùng nhau và hát cho con nghe. Con biết con là nỗi xấu hổ của bố mẹ. Con sẽ không bao giờ…".Và sau đó, trái tim của Ivan tội nghiệp ngừng đập…

Câu chuyện trên đây nói lên nỗi khát khao tình thương Bố mẹ của bé tại tên Ivan, người sinh ra em nhưng lại ghét bỏ hành hạ em chẳng khác con vật. Trái tim của người cha, người mẹ này như sắt đá, không biết con mình như thế nào ? Sống hay chết ? Sự cứng lòng, lạnh lùng ấy đã phần nào làm héo hắt trái tim bé nhỏ của em. Những người như thế chẳng khác gì người"mù" trong tâm hồn. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ năm 23/11/2017 - Tuần 33 TN
Lời Chúa : Lc 19,41-44

Khi đến gần Giê-ru-sa-lem và trông thấy thành, Đức Giê-su khóc thương mà nói: "Phải chi ngày hôm nay ngươi cũng nhận ra những gì đem lại bình an cho ngươi! Nhưng hiện giờ, điều ấy còn bị che khuất, mắt ngươi không thấy được. Thật vậy, sẽ tới những ngày quân thù đắp luỹ chung quanh, bao vây và công hãm ngươi tư bề. Chúng sẽ đè bẹp ngươi và con cái đang ở giữa ngươi, và sẽ không để hòn đá nào trên hòn đá nào, vì ngươi đã không nhận biết thời giờ ngươi được Thiên Chúa viếng thăm."


Hôm nay khi vừa nhìn thấy thành Giêrusalem, Chúa Giêsu đã khóc thương nó, vì thấy trước viễn cảnh sụp đổ bình địa của thành, vì dân thành đã không tin vào Người.
Chúa Giêsu đã khóc, vì dường như bất lực trước sự cứng lòng của dân Do Thái thành Giêrusalem, Người làm được mọi sự, nhưng đối với sự cứng lòng của người Do Thái, Người không thể làm gì trước tự do của họ. Có thể nói, Thiên Chúa dường như bất lực trước sự tự do mà Người đã ban cho con người.  Người Do Thái là dân Chúa chọn nên họ đáng hưởng nhiều đặc ân, nhưng thực tế họ không được gì. Bởi Chúa đã giáng sinh nơi quê hương họ để cứu chuộc họ, nhưng họ đã không đón nhận.


Lạy Chúa, Chúa đã khóc thương Giê-ru-sa-lem trước viễn tượng thành thánh bị hoang tàn đổ nát. Xin cho con cũng biết thương cảm thân phận tội lỗi, yếu hèn của chính mình mà đón nhận ân sủng của Chúa đã trao ban qua các Bí tích và Hội Thánh của Người; nhờ đó con biết thật lòng ăn năn sám hối và sống theo Tin Mừng của Chúa, để thời gian sống: ngày giờ năm tháng có ý nghĩa hơn trong cuộc viếng thăm của Người. Amen.

Không có nhận xét nào: