Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Thế nào là cho nhiều hơn cả


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Lc 21,1-4

Hồi tháng 6/2010, hai tỷ phú Mỹ, Bill Gates và Warren Buffett phát động chiến dịch “Cam kết Từ thiện.” Hơn 40 nhà tỷ phú, người thì hứa hiến tặng một nửa tài sản, người thì cam kết biếu toàn bộ tài sản của mình cho việc từ thiện sau khi họ qua đời. Tổng số tiền cam kết đã lên đến hàng trăm tỷ đôla. Và con số các nhà tỷ phú hưởng ứng chiến dịch này còn tiếp tục gia tăng. Tấm lòng hảo tâm của họ thật đáng ngưỡng mộ và chắc chắn hàng triệu con người bất hạnh sẽ được hưởng nhờ.

Số tiền khổng lồ đó là cả một đại dương so với giọt nước là hai đồng tiền kẽm của bà góa nghèo kia. Thế mà đối với Chúa Giêsu bà lại là người đã cho nhiều nhất. Người không chỉ nhìn thấy bên ngoài mà còn nhìn thấy tận đáy lòng bà và đánh giá cao hành động can đảm của bà. Những người khác cho đi tiền dư bạc thừa của mình sau khi chết; còn bà, bà không so đo suy tính mà đã cho đi tất cả những gì bà có để nuôi sống. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ hai 27/11/2017 - Tuần 34 TN
Lời Chúa : Lc 21, 1-4

“Người thấy một bà goá nghèo khó bỏ vào đó hai đồng tiền nhỏ”.
Khi ấy, Chúa Giêsu nhìn lên, thấy những người giàu có bỏ tiền dâng cúng vào hòm tiền. Người cũng thấy một bà goá nghèo khó bỏ vào đó hai đồng tiền nhỏ, nên bảo rằng: “Thầy bảo thật các con, bà goá nghèo khó này đã bỏ vào hòm tiền nhiều hơn mọi người. Vì mọi người kia lấy của dư thừa mà dâng cho Thiên Chúa, còn bà này túng thiếu, bà đã dâng tất cả những gì bà có để nuôi sống mình”.

Suy niệm :
Nhiều người nghĩ phải có tiền của để ăn ngon, mặc đẹp, ở nhà cao, đi xe sang trọng mới hạnh phúc; nhưng thực tế chứng minh có những thứ này không đem lại hạnh phúc thực sự cho con người, và nhiều khi còn đe dọa sức khỏe và mạng sống con người nữa. Ngược lại, có những người nghèo, tuy sống một cuộc đời đơn giản, nhưng vẫn khỏe mạnh và luôn bình an hạnh phúc, vì họ luôn tin tưởng nơi tình yêu Thiên Chúa và sự quan phòng của Ngài.

Nhìn vào vẻ bề ngoài thường làm ta lầm. Những người quảng đại nhất không hẳn là những người bỏ nhiều tiền nhất vào thùng dâng cúng. Lòng quảng đại thật sự không được đo bằng của mà người ta dâng cúng.Muốn đánh giá đúng lòng quảng đại, phải xem họ cho cái gì? Cái họ thiếu thốn, cái họ yêu quý, cái gắn bó với họ. Có người cho nhiều tiền nhưng chưa hẳn là quảng đại. Ngược lại, người cho ít vẫn có thể là quảng đại.

Sự thật đó hoàn toàn đơn giản. Đức Giêsu nhắc cho chúng ta nhớ rằng: chúng ta dễ bị lầm tưởng theo cách đánh giá bên ngoài. Đức Giêsu đánh giá tận đáy lòng, nên Ngài nói: “Bà góa nghèo này bỏ vào nhiều hơn ai hết”.

Tâm tình : 
Lạy Chúa Giê su, hôm nay Chúa dạy chúng con hãy làm tất cả mọi việc làm, dù nhỏ bé đến đâu,
nhưng được làm với tình yêu thì luôn có giá trị lớn lao trong trái tim của Chúa. Xin Chúa mở lòng chúng con để tình yêu của Chúa tràn ngập tâm hồn chúng con, để từng việc chúng con làm, tràn đầy tình yêu Chúa hơn là làm để khoe khoang. Amen

Không có nhận xét nào: