Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Đừng bám vào những gì là vật chất

Kết quả hình ảnh cho của cải đều vô nghĩa sau khi ta chết


Từ nửa đầu năm 2011 này, nhiều hiện tượng thiên nhiên bất thường như động đất ở Nhật, hay thông tin về sao chổi Elenin sẽ đi qua gần trái đất vào cuối năm nay, làm cho nhiều người nghĩ ngày tận thế đã đến nơi. Ông Harold Camping, người Mỹ, từng nói chắc nịch rằng: ngày 21 tháng 5 là Ngày Phán Xét và ngày 21 tháng 10 là Ngày Tận Thế. Thế nhưng, những tiên đoán của ông đã không xảy ra. Chúa Giêsu đã từng nói rõ: “Về ngày và giờ đó thì không ai biết được, ngay cả các thiên sứ trên trời hay cả người Con cũng không; chỉ một mình Chúa Cha biết mà thôi” (Mt 24,36). Chúa còn đề cập đến hai biến cố lịch sử trong Cựu Ước là lụt Đại Hồng Thủy và thành Sôđôma bị thiêu hủy để mô tả khía cạnh bất ngờ của ngày Quang Lâm
Sau khi chinh phục được nhiều vương quốc, Alexander hành quân trở về. Trên đường về, ông bị ngã bệnh, nằm liệt giường chờ tử thần đến gọi. Trước cái chết cận kề, Alexander nhận thấy đất đai mình đã xâm lược, đội quân vĩ đại của mình sở hữu, gươm báu sắc bén mình có, và tất cả của cải thuộc về mình đều trở nên vô nghĩa...Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ sáu 17/11/2017 - Tuần 32 TN
 Lời Chúa : Lc 17, 26-37
 Ngày của Con Người

26 Và cũng như thời ông Nô-ê, sự việc đã xảy ra cách nào, thì trong những ngày của Con Người, sự việc cũng sẽ xảy ra như vậy.27Thiên hạ ăn uống, cưới vợ lấy chồng, mãi cho đến ngày ông Nô-ê vào tàu, và nạn hồng thủy ập tới, tiêu diệt tất cả.28 Sự việc cũng xảy ra giống như vậy trong thời ông Lót: thiên hạ ăn uống, mua bán, trồng trọt, xây cất.29 Nhưng ngày ông Lót ra khỏi Xơ-đôm, thì Thiên Chúa khiến mưa lửa và diêm sinh từ trời đổ xuống tiêu diệt tất cả. 30 Sự việc cũng sẽ xảy ra như thế, ngày Con Người được mặc khải. (c 26-30)

Đức Giêsu dạy các môn đệ và chúng ta, khi ngày ấy xảy đến thì của cải vật chất,… đều vô nghĩa. Đó là những thứ mà trước đây ta đã hao tốn bao nhiêu công sức để có nó, nhưng bây giờ chúng chẳng có ích gì nữa. Điều khôn ngoan nhất và việc phải làm bây giờ là quan tâm đến sự sống đời đời của mình. 
“đừng xuống lấy”; “đừng quay trở lại” có nghĩa đừng loay hoay như người mất phương hướng, đang ở đâu cứ ở yên đó, hãy tận dụng chút thời giờ vắn vỏi để trở về với Chúa. Đó là thái độ khôn ngoan nhất trong ngày Cánh chung. 
          Tới ngày chết, tất cả mọi đồ đạc của cải đều vô nghĩa. Khi đó chỉ còn mỗi một điều quan trọng là phần rỗi đời đời, vì thế Chúa Giêsu khuyên các môn đệ: 
“Trong ngày đó, ai ở trên mái nhà có đồ vật trong nhà, thì chớ xuống lấy đi; và ai ở ngoài đồng cũng đừng trở về”. 

Tâm tình :
Lạy Chúa Giê-su, tất cả chúng con đều phải chết. Xin giúp chúng con hiểu cuộc đời chóng qua mau hết để không bám víu vào trần gian, nhưng luôn nghĩ đến cõi đời đời để sống tốt cuộc sống trần gian. Amen.


Không có nhận xét nào: