Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2019

Ân huệ được cứu



Kết quả hình ảnh cho Suy niệm tin mừng Ga 7,1-2.10,25-30

Cuối năm 2017, một tài xế Hà Nội chở hàng qua Mường Lát (Thanh Hóa) vô tình bắt gặp một bé gái trần truồng, một mình chơi đùa với đất cát giữa trời lạnh nên đã quay video đăng lên trang cá nhân, kèm lời kêu gọi ai đó cho bé một đôi chân để đi. Video sau đó được lan truyền trên mạng. Bé gái tên Pàng, 6 tuổi, sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em, cha mất hơn một năm trước, mẹ bị bệnh tâm thần. Riêng Pàng bị tật hai chân, phải lết bằng đầu gối và tay.
Ở quận 7, TP HCM, vợ chồng chị Ngọc Phương và anh Quốc Tín đang có một gia đình hạnh phúc với hai con, cùng một công ty thiết kế thời trang. Chị Phương đang mang thai lần ba. Hai vợ chồng tính Tết đó sẽ đổi tivi đời mới, ôtô đắt tiền. Song, khi thấy hình ảnh bé gái không manh áo, chị Phương vô cùng thương xót. Chị bụng mang dạ chửa cùng chồng vượt hàng nghìn km lên vùng cao Thanh Hóa xin đưa Pàng về chữa trị. Họ thôi ý định đổi xe, đổi tivi, để chữa bệnh cho em. Sau khi mẹ ruột bé Pàng đột ngột qua đời tháng 3/2018 (hơn 2 tháng sau khi bé được vợ chồng chị Phương đưa về TP HCM), anh chị quyết định nhận nuôi Pàng đến năm 18 tuổi. Cô bé được cha mẹ nuôi đưa đến các Trung tâm Phục hồi chức năng và Trợ giúp trẻ tàn tật để tập vật lí trị liệu. Không còn lê lết trên nền đất, vồ vập lấy đồ ăn khi được cho, bé Pàng năm nay ở trong ngôi nhà xinh đẹp có mẹ cha, anh chị yêu thương. "Từ chỗ không đứng được, giờ bé đã đứng được và đang tập đi những bước đầu tiên với sự hỗ trợ của xe đẩy. Bé cũng bắt đầu được học chữ", anh Tín cho biết.

Thứ sáu 05/4/2019 - Tuần 4 MC
Lễ Thánh Vinh Sơn Pherie linh mục
Lời Chúa : Ga 7, 1-2.10.25-30

(1) Sau đó, Ðức Giêsu thường đi lại trong miền Galilê; thật vậy, Người không muốn đi lại trong miền Giuđê, vì người Dothái tìm giết Người.(2) Lễ Lều của người Dothái gần tới, (10) Tuy nhiên, khi anh em Người đã lên dự lễ, thì chính Người cũng lên, nhưng không công khai và hầu như bí mật. (25)Bấy giờ có những người ở Giêrusalem nói: "Ông này không phải là người họ đang tìm giết đó sao? (26) Kìa, ông ta ăn nói công khai mà họ chẳng bảo gì cả. Phải chăng các nhà hữu trách đã thực sự nhìn nhận ông là Ðấng Kitô? (27)Ông ấy, chúng ta biết ông xuất thân từ đâu rồi; còn Ðấng Kitô, khi Người đến thì chẳng ai biết Người xuất thân từ đâu cả". (28) Lúc giảng dạy trong Ðền Thờ, Ðức Giêsu nói lớn tiếng rằng: "Các ông biết tôi ư? Các ông biết tôi xuất thân từ đâu ư? Tôi đâu có tự mình mà đến. Ðấng đã sai tôi là Ðấng chân thật. Các ông, các ông không biết Người. (29) Phần tôi, tôi biết Người, bởi vì tôi từ nơi Người mà đến và chính Người đã sai tôi". (30) Bấy giờ họ tìm cách bắt Người, nhưng chẳng có ai tra tay bắt, vì giờ của Người chưa đến.

Đối với người Do Thái, Chúa Giêsu chẳng qua chỉ là “con trai của ông Giuse và bà Maria mà thôi, còn anh em của Chúa Giêsu thì không ai khác mà là hàng xóm láng giềng của họ”. Và có thể nói họ tự hào về sự hiểu biết đó, và chính vì vậy đã dẫn họ đến một sai lầm tai hại, đó là họ không nhận ra Chúa Giêsu từ đâu mà đến và Chúa đến thế gian để làm gì. Hay nói đúng hơn là họ không muốn nhận ra. Đứng trước một lối hiểu biết như thế, buộc lòng Chúa Giêsu phải hỏi những người Do Thái và chính Chúa đã phải tự trả lời cho họ biết sự thật về Chúa."Các ông biết gì về tôi? Các ông biết tôi từ đâu đến à? Tôi không tự mình mà đến. Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật, các ông không biết Người. Còn tôi, tôi biết Người, bởi vì tôi từ nơi Người mà đến, và chính Người đã sai tôi"
Quả thật, điều chính yếu để nhận ra Chúa Giêsu thì họ không muốn biết, còn trái lại những chuyện nguồn gốc bình thường thì họ lại tìm hiểu quá rõ. Khi nhìn vào cuộc sống của chúng ta, đôi khi sự hiểu biết của người Do Thái về Chúa Giêsu cũng là cách hiểu của chúng ta về Chúa. Có quá nhiều điều mà chúng ta đã lo lắng, đã bận tâm đã đi tìm hiểu hay tìm kiếm. Còn điều chính yếu là tìm kiếm Chúa thì đôi khi chúng ta lại bỏ qua, hoặc có đi tìm kiếm thì chỉ là sự qua loa, chiếu lệ. Đúng là khi nói về người ta thì cũng hãy nhìn lại chính mình.


Lạy Chúa Giê su, xin cho mỗi người chúng con đừng dẫm lên vết xe đổ của người Do Thái, nhưng luôn biết tìm Chúa, sự tìm kiếm qua việc siêng năng lắng nghe Lời Chúa, siêng năng suy niệm Lời Chúa, để nhờ đó chúng con mới biết thật về Chúa, và cũng nhờ đó mà trong cuộc sống đầy ồn ào náo nhiệt này, chúng con sẽ gặp được Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào: