Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

Không còn nỗi đau nào hơn...



Kết quả hình ảnh cho con đường thậpgiá


Tài tử Ryan Reynolds đã bị một người bạn thân "bán đứng" khi cố tình thu thập hình ảnh cô con gái mới sinh của anh để bán ra ngoài cho giới truyền thông.

Theo Ryan Reynolds, đó là một sự phản bội đau đớn. "Người có những hình ảnh của con gái tôi là một anh chàng biết đến toàn bộ cuộc sống của tôi, một trong những người bạn thân nhất cùng tôi lớn lên. Hắn đã bán các hình ảnh của con gái tôi để chuộc lợi" - anh chia sẻ.

Theo tờ Mirror đưa tin ngày 22.9.2015, Ryan Reynolds và vợ Blake Lively không hề chia sẻ một tấm hình nào của con gái James kể từ lúc em bé được sinh ra vào tháng 12.2014.

Thứ tư tuần Thánh 17/4/2019
Lời Chúa : Mt 26,14-25

14 Bấy giờ, một người trong Nhóm Mười Hai tên là Giuđa Ítcariốt, đi gặp các thượng tế 15 mà nói: “Quý vị muốn cho tôi bao nhiêu? Tôi đây sẽ nộp ông ấy cho quý vị”. Họ quyết định cho hắn ba mươi đồng bạc. 16Từ lúc đó, hắn cố tìm dịp thuận tiện để nộp Đức Giêsu.17 Ngày thứ nhất trong tuần bánh không men, các môn đệ đến thưa với Đức Giêsu: “Thầy muốn chúng con dọn cho Thầy ăn lễ Vượt Qua ở đâu?” 18 Người bảo: “Các anh đi vào thành, đến nhà một người kia và nói với ông ấy: Thầy nhắn: thời của Thầy đã gần tới, Thầy sẽ đến nhà ông để ăn mừng lễ Vượt Qua với các môn đệ của Thầy.”19 Các môn đệ làm y như Đức Giêsu đã truyền, và dọn lễ Vượt Qua. 20 Chiều đến, Đức Giêsu vào bàn tiệc với mười hai môn đệ. 21 Đang bữa ăn, Người nói: “Thầy bảo thật anh em, một người trong anh em sẽ nộp Thầy”.22 Các môn đệ buồn rầu quá sức, bắt đầu lần lượt hỏi Người: “Thưa Ngài, chẳng lẽ con sao?” 23 Người đáp: “Kẻ giơ tay chấm chung một đĩa với Thầy, đó là kẻ nộp Thầy.24 Đã hẳn Con Người ra đi theo như lời đã chép về Người, nhưng khốn cho người nào nộp Con Người: thà người đó đừng sinh ra thì hơn!” 25 Giu đa, kẻ nộp Người cũng hỏi: “Ráp bi, chằng lẽ con sao?” Người trả lời: “Chính anh nói đó!”


Trong các vụ án, tội phạm luôn luôn để lại dấu vết. Do đó, các điều tra viên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sẽ định hướng điều tra và truy bắt tội phạm. Tương tự như thế, khi thanh minh là tự tố giác. Giuđa Iscariot nằm trong trường hợp này. Thật vậy, y đã chủ động đi gặp các thượng tế và thỏa thuận với họ về số tiền nhận được khi nộp Thầy. Hắn còn cố tìm dịp thuận tiện để nộp Chúa nữa. Vậy mà y còn che dấu tội lỗi bằng việc đến trước mặt Thầy để hỏi: Rapbi, chẳng lẽ con sao?Thanh minh là tự tố giác, vì thế Chúa mới đáp: Chính anh nói đó. Chính anh tự tiết lộ, chính anh tự xác nhận đó. Mỗi khi chúng ta phạm tội, dấu ấn tội lỗi luôn để lại trong lòng, tâm hồn và cả thể xác chúng ta nữa. Những dấu vết ấy đang lên tiếng tố cáo chúng ta trước Chúa và tha nhân. Cho dù chúng ta có cố tình che đậy bằng mọi cách, thì một lúc nào đó những dấu vết ấy sẽ bất ngờ lên tiếng và chúng ta trở tay không kịp.
Chúng ta chỉ được an lòng khi biết trút bỏ gánh nặng của tội lỗi. Lòng thương xót của Chúa sẽ tha thứ và xóa sạch mọi dấu vết của tội lỗi trong cuộc đời chúng ta.

Lạy Chúa Giê-su, trong vườn Giêt-si-ma-ni, trên cây Thập giá Chúa thấy hết tội lỗi chúng con. Ngày nay, có rất nhiều Giuđa bán Chúa, phản bội Chúa. Và có lúc, Giuđa ấy là chính con. Xin cho con biết nhận ra tâm hồn phản bội của mình, để mau mắn lên đường trở về, tin tưởng, phó thác vào Tình Yêu quan phòng và bao dung của Thiên Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào: