Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

Lạc lối ...


Kết quả hình ảnh cho Suy niêm tin mừng Ga 8,12-20


Cha Anthony de Mello Dòng Tên có kể lại một câu chuyện thú vị rất phù hợp với bối cảnh của đoạn Tin Mừng hôm nay như sau :

Một hôm, những người hàng xóm thấy một thanh niên đốt đèn lúi húi tìm kiếm vật gì đó ở ngoài sân. Đồng cảm với anh, những người hàng xóm tốt bụng đã phụ anh tìm kiếm chiếc chìa khóa mà anh đã đánh rơi. Sau một hồi chú tâm tìm kiếm mà không thấy, mọi người hỏi : “Anh đã làm rơi chìa khóa ở đâu ?”. Người thanh niên trả lời : “Tôi làm rơi chìa khóa ở trong nhà”. Mọi người sững sờ hỏi : “Tại sao anh lại tìm ở đây ?” Người thanh niên trả lời : “Tôi tìm ở ngoài sân cho dễ vì ở đây sáng hơn và không vướng các khe kẹt của bàn ghế”.

Thứ hai 08/4/2019 -  Tuần 5 MC
Lời Chúa  : Ga 8,12-20

(12) Chúa Giêsu lại nói với người Do Thái : "Tôi là ánh sáng thế gian. Ai theo tôi, sẽ không phải đi trong bóng tối, nhưng sẽ nhận được ánh sáng đem lại sự sống".(13) Người Pharisêu nói với Chúa Giêsu : "Ông làm chứng cho chính mình; lời chứng của ông không thật!" (14) Người trả lời : "Tôi có làm chứng cho chính mình đi nữa, thì lời chứng của tôi vẫn là chứng thật, bởi vì tôi biết tôi từ đâu tới và đi đâu. Còn các ông, các ông không biết tôi từ đâu tới và đi đâu. (15) Các ông xét đoán theo kiểu người phàm ; phần tôi, tôi không xét đoán ai cả. (16) Mà nếu tôi có xét đoán, thì sự xét đoán của tôi vẫn đúng sự thật, vì không phải chỉ có mình tôi, nhưng có tôi và Ðấng đã sai tôi. (17) Trong Lề Luật của các ông, có chép rằng lời chứng của hai người là chứng thật. (18) Tôi làm chứng cho chính mình, và Chúa Cha là Ðấng đã sai tôi cũng làm chứng cho tôi".(19) Họ liền hỏi người : "Cha ông ở đâu?" Chúa Giêsu đáp : "Các ông không biết tôi, cũng chẳng biết Cha tôi. Nếu các ông biết tôi, thì hẳn cũng biết Cha tôi". (20) Người đã nói những lời ấy, khi giảng dạy trong Ðền Thờ, tại nơi đặt thùng tiền dâng cúng. Không có ai bắt Người, vì giờ của Người chưa đến.

Có đặt mình vào vị trí của người thợ mỏ bị kẹt trong hầm sâu dưới lòng đất, khi bốn bề chung quanh đều chìm trong màn tối dầy đặc, mới thấy rằng chỉ cần một tia sáng le lói loé lên ở cuối đường hầm cũng có nghĩa là được sống, được giải cứu. Chúa Ki-tô tuyên bố Ngài là ánh sáng đó, ánh sáng phát xuất từ nguồn sáng là lòng thương xót của Chúa Cha, ánh sáng duy nhất có khả năng cứu độ con người. Quả thật, trong Thông điệp “Thiên Chúa giàu lòng thương xót”, thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II viết: “Đối với nhân loại ngày nay, không còn niềm hy vọng được cứu rỗi nào khác, ngoài lòng thương xót của Thiên Chúa.” 
Giữa bến mê cuộc sống hôm nay, đâu là ánh sáng đích thực cho đời ta? Tôi có ý thức mình đang bước đi trong bóng tối không? Ai và cái gì có thể giải thoát tôi? Bạn ơi, “việc tái chiêm ngưỡng mầu nhiệm Lòng Thương xót… là nguồn cội của niềm vui, của sự thanh thản và bình an…, cũng chính là điều kiện đối với ơn cứu độ của chúng ta” (số 02). Vậy, còn chần chừ gì nữa! Hãy để cho Chúa thương xót và cứu độ ta…!


Lạy Chúa Giê su, với khoa học hiện đại, với phương tiện mới, lăng kính mới.Nhân loại ngày càng khám phá ra những điều kỳ diệu. Thế nhưng, chúng con lại ít có cái nhìn mới,với phương tiện mới mãi mãi là lời Chúa mạc khải.
Xin cho chúng con hiểu được các lời mạc khải của Chúa, để chúng con tin yêu, phó thác và luôn sống cho Chúa. Chúng con sẽ không ngừng khám phá những điều kỳ diệu, những giá trị cao cả,mà Chúa muốn dạy chúng con qua Lời Chúa mỗi ngày. Amen.

Không có nhận xét nào: