Thứ Hai, 29 tháng 4, 2019

Được ơn biến đổi


Kết quả hình ảnh cho câu chuyện  được Chúa biến đổi


Tại Johor Bahru, Malaysia – buổi trưa của một ngày cuối năm 2008, không gian dường như lắng đọng sau khi phái đoàn truyền giáo của chúng tôi nghe em kể về cuộc đời mình. Đó cũng là lần đầu tiên trong đời tôi nghe câu chuyện một người nghiện ma túy được Chúa biến đổi cách lạ lùng. Từ đó đến nay gần tám năm dõi mắt theo cuộc đời em, tôi không ngớt tạ ơn Chúa Trời về em – một người nghiện đã được Chúa cứu, dám dấn thân theo sự kêu gọi của Chúa để sống và mang sự cứu rỗi của Chúa cho nhiều người. 
Từ một người với quá khứ 16 năm nghiện ngập, 20 năm lang thang ngoài xã hội, 14 lần ra vào các trại giam khác nhau, Nam Quốc Trung hiện nay là một trong những lãnh đạo của Mục Vụ Phục Hồi tại Việt Nam, chuyên giúp đỡ những người nghiện thoát khỏi ma túy

...Đầu năm 2006, tôi được trả về sau 20 tháng bị bắt giam. Đó cũng là lần cai nghiện thứ 14. Đã quá kinh khiếp ma túy, tôi tìm đủ mọi cách để quên nó đi, để không còn phải sử dụng nó hàng ngày nữa. Tôi đã lao mình vào những trò chơi và những chất kích thích như rượu chè, cờ bạc, gái điếm, đánh nhau, rồi trộm cắp, cướp giật… Tôi đã làm mọi trò tôi có thể nghĩ ra được, cốt chỉ để không sử dụng ma túy nữa. Mỗi ngày uống đến ba lít rượu, thần kinh trở nên điên loạn, tôi không còn cư xử như một con người bình thường nữa. Tận sâu thẳm trong tâm hồn, tôi không mong muốn sống đau đớn, khốn khổ trong tội lỗi như vậy nữa. Trong lòng tôi luôn có những tiếng gào thét thật lớn rằng: “Có ai đó không? Xin cứu tôi với! Tôi không muốn sống như thế này nữa!” Tiếng kêu van đó từ sâu thẳm linh hồn tôi lớn lắm, bởi tôi cảm biết được sự khốn khổ của chính bản thân mình.

Một ngày kia, trong lúc đang đi lang thang trên đường phố, tôi gặp Đoàn Trung Tín – một người bạn trước kia thường xuyên sử dụng ma túy cùng tôi. Nhưng hôm ấy, gương mặt anh có một sự ngời sáng mà tôi chưa từng thấy trước đây. Anh đã nói với tôi về tình yêu của Chúa Giê- xu, một tình yêu đã giải cứu anh khỏi ma túy và biến đổi cuộc đời anh. Tôi không hiểu điều gì xảy ra, nhưng ngay giây phút ấy, tôi cảm nhận có một sự khác lạ rất lớn trong anh và tôi thực sự bị bắt phục. Tôi đã mở lòng mình và thầm tin nhận Chúa Giê-xu là Đấng đã thay đổi cuộc đời của anh. Đó là ngày 25 tháng 11 năm 2006.

Thứ hai 29/4/2019_Tuần 2 PS
Lời Chúa : Ga 3,1-8

Khi ấy, trong nhóm biệt phái, có người tên là Nicôđêmô, một đầu mục của người Do-thái. Ông đến thăm Chúa Giêsu ban đêm và thưa rằng: "Lạy Thầy, chúng tôi nhận biết Thầy là một vị tôn sư Thiên Chúa uỷ phái đến. Vì không ai làm được những dấu lạ Thầy làm, nếu Thiên Chúa không ở cùng người đó". Chúa Giêsu đáp: "Thật, Tôi bảo thật cho ông biết, nếu không tái sinh bởi trời, thì chẳng ai được thấy Nước Chúa". Nicôđêmô thưa Chúa rằng: "Một người đã già, làm sao có thể tái sinh? Không lẽ người ấy lại vào lòng mẹ mà sinh ra lần nữa sao?" Chúa Giêsu đáp: "Thật, Tôi bảo thật cho ông biết, nếu không tái sinh bởi nước và Thánh Thần, thì không ai được vào nước Thiên Chúa. Sự gì sinh bởi huyết nhục, thì là huyết nhục; và sự gì sinh bởi Thần Linh, thì là thần linh. Ông đừng ngạc nhiên vì nghe Tôi nói rằng: Các ngươi phải tái sinh bởi trời. Gió muốn thổi đâu thì thổi, ông nghe tiếng gió, nhưng chẳng biết gió từ đâu đến và đi đâu: mọi kẻ sinh bởi Thần Linh cũng vậy".


Lời Chúa hôm nay nói về sự sinh ra bởi Thần khí, sinh ra từ trên. Trong đêm tối, ông Nicôđêmô, một vị chức sắc của Thượng Hội Đồng, đến gặp Đức Giêsu, người mà ông kính trọng gọi là Rabbi. Ông tin Thầy Giêsu đến từ Thiên Chúa, và vì Thầy có Thiên Chúa ở cùng nên Thầy mới làm được nhiều dấu lạ. Có vẻ ông định hỏi Thầy về việc làm sao vào được Nước Thiên Chúa. Đức Giêsu cho biết phải được sinh ra từ trên (anôthen). Trong tiếng Hy lạp, anôthen còn có nghĩa là lại, lần nữa.Có lẽ vì thế mà Nicôđêmô tưởng là Đức Giêsu nói đến việc sinh lại. Chính vì thế ông nêu lên thắc mắc: “Một người đã già rồi, làm sao người ấy có thể được sinh lại lần nữa.” Dĩ nhiên chúng ta không cần phải vào lòng mẹ lần thứ hai. Nhưng Kitô hữu thực sự phải là người đã được sinh ra bởi Thần Khí. Tương tự như gió ở chung quanh ta. Chúng ta chỉ có thể thấy những hậu quả của gió, nhưng không thấy được gió. Người được sinh bởi Thần Khí cũng vậy. Chúng ta cũng không rõ cách thức Thần Khí hoạt động nơi người ấy, nhưng chúng ta nhìn thấy sự biến đổi sâu xa nơi cuộc đời mỗi người. 

Mùa Phục sinh là thời gian của sự sống. Chúng ta đã được sinh lại từ khi lãnh nhận Phép Rửa. Hãy để cho sự sống đó được làm mới lại và được lớn lên từng ngày. Hãy để Thần Khí của Đấng Phục sinh nâng chúng ta lên cao, để chúng ta thực sự là những người được sinh ra từ trên. 


Lạy Chúa Giêsu phục sinh, xin ban cho con sự sống của Chúa, sự sống làm đời con mãi mãi xanh tươi.
Xin ban cho con bình an của Chúa, bình an làm con vững tâm giữa sóng gió cuộc đời.
Xin ban cho con niềm vui của Chúa, niềm vui làm khuôn mặt con luôn tươi tắn.
Xin ban cho con hy vọng của Chúa, hy vọng làm con lại hăng hái lên đường.
Xin ban cho con Thánh Thần của Chúa, Thánh Thần mỗi ngày làm mới lại đời con.

Không có nhận xét nào: