Thứ Tư, 3 tháng 4, 2019

Tin vào tình yêu Chúa


Kết quả hình ảnh cho câu chuyện tin vào chúa sẽ được sống lại



Tại một nhà thờ bên Tây Ban Nha, có một tượng thánh giá cổ rất đặc biệt. Cánh tay trái của Chúa Giêsu vẫn còn đóng vào thập giá, nhưng cánh tay mặt thì đã rời ra và giơ lên phía trước trong tư thế như đang ban phép lành.

Người Tây Ban Nha kể về nguồn gốc của tượng thánh giá này như sau: Một hôm có một tội nhân đến xưng tội với vị linh mục đang ngồi tòa ở dưới cây thánh giá này. Như thường lệ, mỗi khi giải tội cho một tội nhân phạm tội nặng, vị linh mục đã ra việc đền tội nặng và ngăm đe đủ điều. Nhưng bản tính khó chừa, chẳng bao lâu sau ông ta lại phạm tội và đến xưng tội. Lầm này sau khi giải tội, vị linh mục nói với ông ta: "Đây là lần cuối cùng tôi xá giải tội này cho anh!"

Nhiều tháng trôi qua, một hôm tội nhân lại đến quỳ tại tòa giải tội dưới cây thánh giá để xin ơn tha thứ. Nhưng lần này, vị linh mục dứt khoát: "Ông đừng có đùa với Chúa. Tôi không thể ban phép giải tội cho anh được nữa!". Nhưng lạ lùng thay, khi vị linh mục vừa khước từ ban ơn tha tội, thì nghe thấy có tiếng thì thầm từ cây thánh giá phía trên. Ngước nhìn lên ông thấy cánh tay phải của Chúa Giê-su đã bung ra khỏi thánh giá và đang ban phép lành cho hối nhân. Rồi vị linh mục lại nghe thấy tiếng Chúa phán với ông như sau: "Chính Ta là người đã đổ máu ra cho tội nhân này chứ không phải ngươi".

Từ đó, bàn tay của Chúa Giê-su luôn trong tư thế ban phép lành, để mời gọi mọi người hãy đến xin ơn tha thứ. Du khách đến viếng, nhìn lên thánh giá đều có cảm tưởng như ánh mắt của Chúa đang nhìn mình và nói: "Ta không kết án con đâu. Hãy về bình an và từ nay đừng phạm tội nữa" (Ga 8,11).


Thứ tư 03/4/2019 - Tuần 4 MC
Lời Chúa : Ga 5,17-30

17 Sau khi chữa lành một người bệnh trong ngày sa-bat, Đức Giê-su tuyên bố với người Do-thái rằng : "Cho đến nay, Cha tôi vẫn làm việc, thì tôi cũng làm việc."18 Bởi vậy, người Do-thái lại càng tìm cách giết Đức Giê-su, vì không những Người phá luật sa-bát, lại còn nói Thiên Chúa là Cha của mình, và như thế là tự coi mình ngang hàng với Thiên Chúa. 19 Đức Giê-su lên tiếng nói với họ rằng: "Thật, tôi bảo thật các ông: người Con không thể tự mình làm bất cứ điều gì, ngoại trừ điều Người thấy Chúa Cha làm; vì điều gì Chúa Cha làm, thì người Con cũng làm như vậy.20 Quả thật, Chúa Cha yêu người Con và cho người Con thấy mọi điều mình làm, lại sẽ còn cho người Con thấy những việc lớn lao hơn nữa, khiến chính các ông cũng phải kinh ngạc.21 Chúa Cha làm cho kẻ chết trỗi dậy và ban sự sống cho họ thế nào, thì người Con cũng ban sự sống cho ai tuỳ ý.22 Quả thật, Chúa Cha không xét xử một ai, nhưng đã ban cho người Con mọi quyền xét xử,23 để ai nấy đều tôn kính người Con như tôn kính Chúa Cha. Kẻ nào không tôn kính người Con, thì cũng không tôn kính Chúa Cha, Đấng đã sai người Con.24 Thật, tôi bảo thật các ông: ai nghe lời tôi và tin vào Đấng đã sai tôi, thì có sự sống đời đời và khỏi bị xét xử, nhưng đã từ cõi chết bước vào cõi sống. 25 “Thật, tôi bảo thật các ông: giờ đã đến - và chính là lúc này đây - giờ các kẻ chết nghe tiếng Con Thiên Chúa; ai nghe thì sẽ được sống.26 Quả thật, Chúa Cha có sự sống nơi mình thế nào, thì cũng ban cho người Con được có sự sống nơi mình như vậy,27 lại ban cho người Con được quyền xét xử, vì người Con là Con Người.28 Các ông chớ ngạc nhiên về điều này, vì giờ đã đến, giờ mọi kẻ ở trong mồ sẽ nghe tiếng người Con 29 và sẽ ra khỏi đó: ai đã làm điều lành, thì sẽ sống lại để được sống; ai đã làm điều dữ, thì sẽ sống lại để bị kết án. 30 “Tôi không thể tự ý mình làm gì. Tôi xét xử theo như tôi được nghe, và phán quyết của tôi thật công minh, vì tôi không tìm cách làm theo ý riêng tôi, nhưng theo ý Đấng đã sai tôi.”


Suy niệm :
Qua Lời Chúa hôm nay, chúng ta thấy Chúa Giêsu thường luôn nhắc đến việc: Ngài đến với thế gian là để thực hiện những công việc của Chúa Cha. Một trong những công việc của Chúa Cha là làm cho kẻ chết được sống lại và đem đến sự sống cho loài người. Công việc làm của Chúa Giêsu cũng thếChúa Kitô đã nói. "Con Người sẽ ban sự sống cho bất cứ những ai mà Ngài chọn.“  Ngài sẽ cho chúng ta được sống lại  từ i chết vào ngày phán xét (Tận thế), nhưng Ngài cũng có thể khiến cho chúng ta được sống lại từ cái chết trong cuộc đời hiện tại này Những khi chúng ta phạm tộilà lúc chúng ta chết, chúng ta sẽ không có sự sống trong chúng ta nữa, Tuy nhiên, Đức Kitô đã đến và mang lại sự sống cho chúng taLàm thế nào mà Ngài đã làm điều này?
            Như trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã nói người chết sẽ nghe tiếng của Con Thiên Chúa, và ai nghe lời Chúa thì sẽ được sống Chúng tnghe Lời của Chúa trong mỗi Thánh Lễ, mỗi khi Lời Chúa được công bốChúa Kitô mời gọi chúng ta hãy lắng nghe Lời Chúa để nhờ đó mà chúng ta sẽ có sự sống. Chúng ta thực sự lắng nghe Tiếng Chúa bằng cách giữ Lời của Ngài, và đây là những gì đã đem lại sự sống đời cho chúng ta  từ cái chết trong tội lỗi.Lạy Chúa GiêsuXin cho chúng con được biết yêu thương Chúa nhiều hơn và xin kết hợp trái tim chúng con với Chúa, Để chúng con chỉ có thể biết tìm kiếm và mong muốn những gì m đẹp lòng Chúa."


Lạy Chúa Giê su, xin thương ban cho chúng con tinh thần ham thích cầu nguyện và tỏ cho chúng con biết được ý muốn của Ngài, cùng ban ơn nâng đỡ giúp chúng con thi hành trọn vẹn thánh ý. Amen.
 





Không có nhận xét nào: