Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

Ánh sáng chiếu soi


                                   


Tôi và chồng đã bán tất cả tài sản để thực hiện chuyến hành trình. Chúng tôi làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ 15 tiếng mỗi ngày cho đến khi cả hai đủ điều kiện kinh tế để lên đường. Kẻ buôn người dồn 152 người vào một chiếc thuyền. Khi nhìn thấy chiếc thuyền ấy, rất nhiều người đã muốn quay trở lại, nhưng gã kia nói rằng những người quay trở về sẽ không được hoàn tiền, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác.

Cả khoang trên và khoang dưới đều toàn người là người. Nước biển tràn vào khoang nên thuyền trưởng ép chúng tôi ném hết hành trang xuống nước. Trong lúc đang trên biển, thuyền lại va vào một tảng đá, ông thuyền trưởng trấn an chúng tôi rằng không sao đâu. Chúng tôi ở khoang dưới, nước tràn vào ngập cả khoang, còn tôi thì quá căng thẳng nên không di chuyển nổi nữa.

Mọi người bắt đầu gào thét, chúng tôi là những người sống sót cuối cùng ra khỏi được con tàu. Chồng tôi kéo tôi ra qua đường cửa sổ. Lúc dưới biển, anh đã cởi áo phao của mình đưa cho một người phụ nữ khác, rồi chúng tôi bơi hết sức có thể. Sau vài giờ, anh nói rằng anh mệt quá, anh sẽ nổi trên mặt nước nghỉ ngơi một tẹo thôi.

Trời tối quá, chúng tôi chẳng thể nhìn thấy gì, sóng càng lúc càng mạnh. Tôi vẫn nghe thấy tiếng anh gọi, nhưng anh cứ mãi trôi xa, trôi xa mãi. Sau đó một chiếc thuyền khác tìm được tôi, còn chồng tôi thì không bao giờ trở về nữa.


Câu chuyện trên đây miêu tả phần nào những khó khăn của đời người, những khổ cực chốn chạy tìm tự do kể cả những mất mát quá lớn vì người thân không còn nữa...Chúa đến ở giữa nhân loại, Ngài thấy rõ những đau khổ của con người và chạnh lòng thương, Ngài giơ tay chữa lành tất cả. Xin mời Bạn cùng đoạc đoạn Tin Mừng sau đây :

Phúc Âm: Mt 4:12-17, 23-25.Thứ hai sau lễ Hiển Linh

12 Khi Đức Giê-su nghe tin ông Gio-an đã bị nộp, Người lánh qua miền Ga-li-lê.
13 Rồi Người bỏ Na-da-rét, đến ở Ca-phác-na-um, một thành ven biển hồ Ga-li-lê, thuộc địa hạt Dơ-vu-lun và Náp-ta-li, 14 để ứng nghiệm lời ngôn sứ I-sai-a nói:
15 Này đất Dơ-vu-lun, và đất Náp-ta-li, hỡi con đường ven biển, và vùng tả ngạn sông Gio-đan, hỡi Ga-li-lê, miền đất của dân ngoại!
16 Đoàn dân đang ngồi trong cảnh tối tăm đã thấy một ánh sáng huy hoàng, những kẻ đang ngồi trong vùng bóng tối của tử thần nay được ánh sáng bừng lên chiếu rọi.
17 Từ lúc đó, Đức Giê-su bắt đầu rao giảng và nói rằng: "Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần."
23 Thế rồi Đức Giê-su đi khắp miền Ga-li-lê, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa hết mọi kẻ bệnh hoạn tật nguyền trong dân.
24 Danh tiếng Người đồn ra khắp xứ Sy-ri. Thiên hạ đem đến cho Người mọi kẻ ốm đau, mắc đủ thứ bệnh hoạn tật nguyền: những kẻ bị quỷ ám, kinh phong, bại liệt; và Người đã chữa họ.
25 Từ miền Ga-li-lê, vùng Thập Tỉnh, thành Giê-ru-sa-lem, miền Giu-đê và vùng bên kia sông Gio-đan, dân chúng lũ lượt kéo đến đi theo Người.



Tâm tình:  Lạy Chúa Giê su, con hết lòng cám ơn Chúa đã thương đến thân phận tội lỗi thấp hèn của con mà ban ơn giải cứu, Chúa đã đồng cảm với con qua những đoạn đường gian khổ, những lúc bị khinh miệt, xa lánh . Nhũng khi con cô đơn Chúa luôn ở gần bên để đồng hành an ủi, khi con bị bệnh nguy nan Chúa đã ra tay cứu giúp, xoa dịu lắng lo... Lạy Chúa, trong những lúc tối tăm đời con Chúa đã chiếu dọi ánh huy hoàng, những khi bị hiểu lầm sa ngã Chúa đã gởi người tới khích lệ và dộng viên. Xin cho những ai đau khổ tâm hồn và thể xác, được Chúa cứu giúp  và cho họ được cảm nhận nơi trái tim Chúa tình yêu bao la luôn lắng nghe và chờ đợi họ . Amem


Không có nhận xét nào: